‘Bà trùm’ bất động sản bị tâm thần hay Viện kiểm sát bị tâm thần?

Trần Thị Hồng Hạnh – Ảnh: Người Lao Động

Trần Thị Mỹ Hiền (60 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) được giới đầu tư bất động sản gọi là “bà trùm” nhờ tài ăn nói như “rót mật vào tai” về các vùng đất vàng với tương lai xán lạn.

Nhờ đó, thị Hiền cùng thuộc cấp mới lừa được 529 nhà đầu tư với số tiền lên đến hơn 828 tỷ đồng.

Khi vụ lừa đảo bị bại lộ, thị Hiền cùng đồng bọn là Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia), Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) cùng sáu bị can khác bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đùng một phát, y như súng đại bác nổ bên tai, ngày 10 Tháng Ba năm 2021, các bị hại nhận được tin, VKSND TP.HCM ký Quyết định số 01/QĐ-VKS-P3 “bắt buộc” thị Hiền phải chữa bệnh tâm thần xong mới “được” ra tòa!

Thế là “bà trùm” một tay vén trời phải vào bệnh viện tâm thần chữa bệnh. Tên bệnh viện được giấu kín như sợ các nạn nhân bu lại “xin tí huyết”!

Thế nên, nhiều nạn nhân biết quyết định này đã phải thốt lên: “Không biết bà Hiền bị tâm thần hay chính VKSND TP.HCM bị bà Hiền làm cho tâm thần mới ký quyết định đó?”

Thực ra, có thể đặt nghi vấn luôn là tên bác sĩ ký giấy xác nhận thị Hiền bị tâm thần có bị bà Hiền làm cho tâm thần luôn hay không.

Một nạn nhân nói: “Với số tiền lừa đảo lên đến hơn 828 tỷ đồng, bà Hiền chỉ cần bỏ ra 100 tỷ đồng ‘đập’ vào mặt lãnh đạo đạo VKSND TP.HCM và lãnh đạo bệnh viện tâm thần thì giấy nào chẳng có!”

Câu chuyện lừa đảo của “bà trùm” tâm thần Trần Thị Mỹ Hiền như thế này:

Trần Thị Mỹ Hiền giữ vai trò điều hành ba công ty bất động sản, chẳng biết lúc này thị đã bị tâm thần chưa. Bằng hàng loạt hứa hẹn, Hiền đã “rót mật” khiến hàng trăm người xuống tiền mua đất nền chưa được cấp phép xây dựng dự án cũng như đất chưa rõ nguồn gốc.

Đến hạn hợp đồng, Hiền không thực hiện như cam kết mà đổi nền đất, đổi pháp nhân ký hợp đồng, đưa hai “gà nhà” là Tuyết Nhung và Hồng Hạnh đứng ra làm “Lê Lai cứu chúa”.

Trong vụ án này, Công an TP.HCM xác định Phạm Thị Tuyết Nhung có vai trò chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia.

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục thanh toán, chuyển nhượng một số thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các lô đất chưa được chấp thuận phương án đầu tư nhưng Nhung vẫn chỉ đạo thực hiện hành vi trái pháp luật.

Bị can Nhung đã thuê người lập bản vẽ, thiết kế, phân lô và đặt tên cho nhiều dự án khác nhau. Từ đó, chỉ đạo nhân viên quảng cáo gian dối, dẫn dắt giới thiệu khách ký hợp đồng với công ty.

Đối với Trần Thị Hồng Hạnh, mặc dù biết rõ Công ty Hoàng Kim Land đưa vào lập quy hoạch dự án không thuộc quyền sử dụng hợp pháp, tuy nhiên Hạnh đã giúp sức cho Trần Thị Mỹ Hiền lập dự án, phân lô.

Cơ quan điều tra đã xác định ba “bà trùm” Hiền, Nhung, Hạnh và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện tại Sài Gòn, ký hợp đồng bán đất ‘ma”. Bằng các thủ đoạn tinh vi, thị Hiền và “đàn em” đã chiếm đoạt của 589 người với số tiền 828,5 tỉ đồng.

Giờ thì các bị cáo đang đổ lỗi cho nhau, tòa chưa biết xử thế nào vì bị cáo chính đang ung dung chữa bệnh tâm thần tại bệnh viện. Có lẽ phiên tòa phải gác lại chờ bác sĩ xác nhận thị Hiền hết bệnh rồi mới xử tiếp.

Còn thời gian chờ bao lâu thì chẳng ai định được, vì mọi bàn tay liên quan đều đã nhúng chàm. Cũng có thể tòa sẽ xử bỏ tù các bị cáo có mặt, riêng thị Hiền thì cứ để đó, chờ hết bệnh sẽ xử sau!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: