Người độc thân, thu nhập bao nhiêu thì đủ sống?

(ảnh: Anika Huizinga/Unsplash)

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, mức lương của người độc thân có thể khác nhau rất nhiều, nhưng chi phí “nặng” nhất vẫn là nhà ở.

Ở Hawaii, mức lương đủ sống cho người lao động độc thân là $112,411 – cao nhất ở Mỹ – theo phân tích của trang web tài chính cá nhân GOBankingRates.com. Để xác định mức lương đủ sống ở mỗi tiểu bang, GOBankingRates tính toán số tiền tối thiểu mà một người cần tuân theo ngân sách 50/30/20, sử dụng dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động.

Theo phác thảo này, 50% thu nhập được sử dụng để trang trải các nhu cầu thiết yếu, chẳng hạn như chi phí nhà ở và tiện ích, 30% dành cho chi tiêu tùy ý và 20% còn lại để tiết kiệm hoặc đầu tư.

Mức lương đủ sống ở Hawaii cao hơn gấp đôi mức lương mà nhiều người độc thân kiếm được, vì thu nhập trung bình của người lao động độc thân, toàn thời gian ở Hoa Kỳ là $57,200, theo dữ liệu của Cục Lao động. Tuy nhiên, ở Mississippi, mức lương đủ sống chỉ là $45,906, theo dữ liệu của GOBankingRates.

Hawaii có mức sống cao nhất. Trong hình: Maui, Hawaii. (ảnh: Kenneth Oh/Unsplash)

Dưới đây là năm tiểu bang có mức chi phí cao nhất đối với những người lao động độc thân, dựa trên số tiền họ cần mỗi năm để trang trải cuộc sống.

Hawaii: $112,411

Massachusetts: $87,909

California: $80,013

New York: $73,226

Alaska: $71,570

Hawaii đứng đầu bảng xếp hạng không có gì đáng ngạc nhiên vì chi phí sinh hoạt ở đây thường thuộc hàng cao nhất cả nước. Vì Hawaii là một chuỗi đảo biệt lập nên hầu hết việc vận chuyển được thực hiện bằng đường biển thay vì bằng xe tải hoặc đường sắt, điều này làm tăng chi phí hàng tiêu dùng. Đất đai cũng hạn chế, điều này càng đẩy giá nhà lên cao.

Tương tự, Massachusetts, California và New York yêu cầu mức lương đủ sống tương đối cao, phần lớn là do Boston, Los Angeles và Thành phố New York có chi phí nhà ở thuộc hàng cao nhất cả nước.

San Francisco (ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Nhìn vào kết quả một cách tổng thể, thu nhập trung bình của người lao động độc thân là $57,200 chỉ đủ trang trải mức lương đủ sống ở 30 tiểu bang.

Mặc dù nghiên cứu sử dụng ngân sách 50/30/20 làm hướng dẫn để xác định mức lương đủ sống, nhưng nó không phải lúc nào cũng là thước đo thực tế về khả năng chi trả của mọi người, chủ yếu là do chi phí nhà ở ngày càng tăng.

Điều đó thường có nghĩa là cần phải có một số thỏa hiệp nào đó để trang trải cuộc sống, cho dù đó là cắt giảm các khoản đóng góp hưu trí hay loại bỏ các chi phí khác, như sở hữu một chiếc xe hơi. Ở những thành phố lớn và đắt đỏ, tìm bạn cùng phòng đôi khi là cách duy nhất để phụ trang trải chi phí.

Mặc dù các cặp vợ chồng thường có thể tiết kiệm được bằng cách chia nhỏ chi phí thế chấp hoặc tiền thuê nhà, nhưng không có khoản giảm giá nào như vậy đối với những người độc thân, đó là lý do tại sao họ thường chi nhiều hơn hàng nghìn đôla cho nhà ở mỗi năm so với số tiền mà những người kết hôn hoặc những người khác phải trả.

Vị trí cũng đóng một vai trò không nhỏ. Những cá nhân kiếm được khoảng $57,200 có thể sống thoải mái ở nhiều tiểu bang nông thôn hơn ở miền Nam và Trung Tây, nơi chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều.

Cuối cùng, phần lớn chi phí liên quan đến chi phí nhà ở. Theo dữ liệu của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia, giá nhà trung bình ở miền Nam và Trung Tây lần lượt là $311,800 và $366,600, thấp hơn nhiều so với giá nhà trung bình của toàn quốc là $410,200.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: