Những loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

(ảnh: Brooke Lark/Unsplash)

Duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và cuộc sống viên mãn.

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, bao gồm lối sống và di truyền, nhưng một kế hoạch ăn uống lành mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch.

Bằng cách kết hợp các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể của mình các chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại nhiễm trùng và luôn khỏe mạnh. Hãy khám phá một số loại thực phẩm góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ miễn dịch.

Trái cây có múi: Trái cây có múi, chẳng hạn như cam, chanh và bưởi, chứa nhiều vitamin C. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này được biết là có khả năng giúp tăng cường chức năng tế bào miễn dịch và kích thích sản xuất bạch cầu, rất cần thiết để chống lại nhiễm trùng. Bao gồm nhiều loại trái cây có múi trong khẩu phần ăn uống để cung cấp một sự tăng cường tự nhiên cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi là nguồn vitamin C, vitamin B9 và chất kháng sinh hỗ trợ tăng cường miễn dịch và kháng viêm. (minh họa: Edgar Castrejon/Unsplash)

Quả mọng: Các loại quả mọng, bao gồm dâu tây, việt quất và mâm xôi, rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại stress oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Những loại trái cây rực rỡ này cũng chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch khác. Nhớ ăn thêm một ít quả mọng vào bữa sáng hoặc thưởng thức chúng như một món ăn nhẹ để tăng cường khả năng miễn dịch nhé!

Rau có lá màu xanh: Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như rau bina, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ, là những nguồn dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Chúng rất giàu vitamin A, C và E, cũng như chất chống oxy hóa và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này phối hợp với nhau để tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Thêm nhiều loại rau lá xanh vào các món salad, sinh tố hoặc các món ăn nấu chín để gặt hái những lợi ích tăng cường miễn dịch từ chúng.

Tỏi: Tỏi đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì các đặc tính chữa bệnh của nó, bao gồm cả tác dụng tăng cường miễn dịch. Nó chứa các hợp chất có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng. Thêm tỏi vào bữa ăn của bạn không chỉ làm tăng hương vị mà còn hỗ trợ miễn dịch.

(ảnh: Daniela/Unsplash)

Sữa chua: Sữa chua là loại thực phẩm giàu lợi khuẩn hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Probiotic là những vi khuẩn có lợi cư trú trong ruột của bạn và đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. Tiêu thụ sữa chua và các thực phẩm lên men khác giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột, tăng cường phản ứng miễn dịch. Hãy tìm loại sữa chua có chứa vi khuẩn thân thiện với đường ruột được sử dụng để chuyển đổi sữa thành sữa chua trong quá trình lên men để đảm bảo bạn đang nhận được những lợi ích của lợi khuẩn.

Các loại hạt: Các loại hạt, như hạt hạnh nhân, quả óc chó và hạt hướng dương, chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch. Chúng là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, hoạt động như một chất chống oxy hóa và hỗ trợ chức năng tế bào miễn dịch. Ngoài ra, các loại hạt cung cấp chất béo lành mạnh giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch tổng thể. Thưởng thức một nắm hỗn hợp các loại hạt hoặc rắc hạt lên món salad và sữa chua của bạn để tăng cường hệ miễn dịch một cách bổ dưỡng.

Các loại hạt rất tốt cho cho sức khỏe. (minh họa: Unsplash)

Xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là rất quan trọng để giữ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Kết hợp các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch vào khẩu phần ăn uống của bạn, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, quả mọng, rau lá xanh, tỏi, sữa chua, các loại hạt để cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết chống lại nhiễm trùng.

Hãy nhớ rằng, một kế hoạch ăn uống cân bằng, giàu nhiều chất dinh dưỡng là chìa khóa để hỗ trợ một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Hãy biến những siêu thực phẩm này thành một phần thường xuyên trong bữa ăn của bạn và tận hưởng những lợi ích của việc tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn phát triển.

Nếu bạn đang tìm cách để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình hơn nữa, ngoài các loại thực phẩm kể trên, các chất bổ sung cũng có khả năng cung cấp và hỗ trợ bổ sung nâng cao.

(theo Medium) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: