Những sự thật thú vị về Tòa Bạch Ốc

Tòa Bạch Ốc (ảnh: Getty Images)

The White House, biểu tượng nổi tiếng của nền dân chủ và quyền lực của Mỹ, có một lịch sử phong phú với những câu chuyện hấp dẫn và sự thật thú vị. Có rất nhiều điều để khám phá ở đây, từ những tuyệt tác kiến trúc đến dinh thự của các đời tổng thống.

White House (Tòa Bạch Ốc) được xây dựng cách đây hơn hai thế kỷ, bắt đầu vào năm 1792 và hoàn thành vào năm 1800. Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc mà chúng ta thấy ngày nay không hoàn toàn giống với cấu trúc ban đầu. Năm 1814, trong cuộc chiến tranh vào năm 1812, người Anh đã phóng hỏa Tòa Bạch Ốc, khiến ngôi nhà này trở thành một đống đổ nát. Sau đó nó được xây dựng lại và mở rộng theo nhiều giai đoạn khác nhau trong suốt lịch sử.

Những kỳ quan kiến trúc
Tòa Bạch Ốc không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà còn có kiến trúc tuyệt đẹp, có tới 132 phòng, trong đó là 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào và 147 cửa sổ! Một sự thật đáng kinh ngạc khác là Tòa Bạch Ốc tọa lạc trên khu đất rộng 18 mẫu Anh, tương đương với 13 sân bóng đá. Không có gì ngạc nhiên khi Tòa Bạch Ốc có sân chơi bowling, rạp chiếu phim và thậm chí cả bể bơi riêng. Các vị tổng thống và gia đình mình chắc chắn không thiếu thốn những sự lựa chọn về giải trí!

TT Biden trên hành lang của Cross Hall ở Toà Bạch Ốc, hai bên là 56 ngọn nến, phát biểu mạnh mẽ yêu cầu thay đổi luật về súng. (ảnh: Kevin Dietsch/Getty Images)

Những dấu ấn kỳ lạ của tổng thống
Một số người có tên tuổi đã gọi Tòa Bạch Ốc là nhà và mỗi tổng thống đều để lại dấu ấn riêng của mình trong tòa nhà ấy. Ví dụ, phòng làm việc của tổng thống Thomas Jefferson có nuôi một con chim nhại (Mockingbird). Trong những cuộc họp quan trọng, con chim này thường xuyên bay quanh phòng và thậm chí đậu ngay lên vai tổng thống.

Một chú mèo trong Tòa Bạch Ốc. (ảnh: Instagram)

Nhiều tổng thống còn nuôi trong Tòa Bạch Ốc các loại động vật như thú cưng, ngoài chó, mèo, chim,… còn có cả cá sấu.

Người ta đồn rằng có một lối đi bí mật nối The White House với các công trình xung quanh, cho phép các vị tổng thống và nhân viên di chuyển một cách bí ẩn và an toàn, như đường hầm từ Tòa Bạch Ốc đến Treasury Building.

Những bóng ma trong Tòa Bạch Ốc cũng là chủ đề của câu chuyện được đồn đại hết sức hấp dẫn, rùng rợn và lôi cuốn mọi người. Nhiều manh mối và lời chứng thực chỉ ra rằng các cựu tổng thống và các nhân vật lịch sử khác thỉnh thoảng “ghé qua” thăm hội trường vào ban đêm, như bóng dáng tổng thống Abraham Lincoln hay thấy tiếng cười của tổng thống Thomas Jefferson văng vẳng từ xa.

Những sự thật thú vị khác về Tòa Bạch Ốc: Chiếc limousine của tổng thống, được biết đến với cái tên “The Beast”, là một trong những chiếc xe bọc thép nặng nhất. Tòa Bạch Ốc đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng, các nhà lãnh đạo thế giới, các phi hành gia…

Minh tinh Jennifer Garner và con gái Violet dự tiệc tối đãi Tổng thống Emmanuel Macron tại Tòa Bạch Ốc (ảnh: Nathan Howard/Getty Images)

Tòa Bạch Ốc có đầu bếp riêng chuyên làm các loại bánh ngọt, nướng và những món ăn ngon miệng riêng cho gia đình các tổng thống và đãi khách.

Tòa Bạch Ốc có một bộ sưu tập nghệ thuật đặc sắc, với hơn 65,000 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và hiện vật lịch sử, chẳng khác nào một bảo tàng viện.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: