Sáng tạo để ăn được nhiều rau hơn

Khoảng 90% người Mỹ không ăn đủ rau. (ảnh: Unsplash)

Bây giờ là thời điểm lý tưởng để thoát khỏi sự lặp đi lặp lại của các món ăn và tìm ra những cách sáng tạo để tiêu thụ nhiều loại rau hơn qua những bữa ăn của bạn.

Dưới đây là một số cách bổ sung năng lượng và thú vị về phương pháp thành thạo nhất để ăn nhiều rau hơn.

Khuyến khích trẻ ăn rau là một thách thức. Con bạn có hất tay bạn ra khi bạn cho chúng ăn rau không? Hay mặt khác, bạn có bao giờ thấy rằng chính bản thân mình đang thực sự mệt mỏi khi cứ ăn rau theo những cách thông thường?

Không bao giờ là trễ để xem xét những ý tưởng mới và khám phá những cách sáng tạo để tích hợp nhiều rau hơn vào thói quen ăn uống của bạn. Bằng cách thêm một chút biến tấu vào những món ăn của mình, bạn sẽ biến việc ăn rau đầy ngán ngẩm thành một trải nghiệm thú vị và bền vững cho cả gia đình.

Cho thêm rau vào khẩu phần ăn uống của bạn, cũng như của con bạn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cơ bản, khoáng chất và chất xơ đóng vai trò cấp thiết trong việc hỗ trợ phát triển, cải thiện và khả năng đề kháng nói chung. Việc tiêu thụ các loại rau khác nhau bảo đảm bản thân luôn hấp thụ đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khoẻ cho da và giúp cho dạ dày luôn hoạt động tốt.

Ngoài ra, hầu hết các loại rau đều có hàm lượng calories thấp và hàm lượng nước cao, một quyết định tuyệt vời để giảm cân. Bằng cách ăn các loại rau xanh đa dạng và bổ dưỡng để tận dụng những lợi ích lâu dài cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Dưới đây là một số cách sáng tạo để ăn nhiều rau hơn:

1.Xay sinh tố rau
Sinh tố là một phương pháp tuyệt vời để tiêu thụ các sản phẩm tự nhiên khác nhau, nhưng tại sao không tiến xa hơn cả trái cây và thêm cả rau? Các loại rau xanh hỗn hợp như rau bina hoặc cải xoăn được sử dụng để xay sinh tố, thay cho những loại trái cây thường được dùng. Ngoài ra, hãy thử những nguyên liệu khác nhau như cà rốt, củ cải đường hoặc thậm chí là bí xanh để tăng thêm sự đa dạng và bổ dưỡng.

2.Dùng rau thay cho mì
Biến zucchini, cà rốt, khoai mỡ và các loại rau khác thành những sợi giống như sợi mì được sử dụng thay cho mì ống truyền thống. Dùng kèm với nước sốt, thịt hoặc các nguyên liệu làm từ thực vật mà bạn yêu thích để có một bữa ăn hoàn hảo và ít carb.

3.Táo bạo với những đĩa rau trộn
Nghiên cứu những cách pha trộn khác nhau của rau, sản phẩm hữu cơ, quả hạch và hạt để tạo ra những khẩu phần rau hỗn hợp giàu năng lượng và ngon miệng. Khám phá những cách khác nhau qua các loại rau nấu chín như cải non, măng tây hoặc súp lơ để tăng thêm độ ấm và độ đậm đà cho đĩa rau trộn của bạn. Hãy kết hợp các sản phẩm tự nhiên, như đào hoặc lê, để thêm một chút gia vị.

4.Pizza nhân rau
Pizza là một món phức tạp để chế biến, nhưng nó cũng là một cách để ăn nhiều rau. Thay vì chất đống pho mát hoặc thịt, hãy chọn nhiều loại rau rực rỡ màu sắc làm nhân cho chiếc bánh pizza hấp dẫn của bạn. Ớt chuông, nấm, cà chua và thậm chí cả bông cải xanh đều là những ý tưởng tuyệt vời. Tương tự như vậy, bạn có thể thử sử dụng vỏ ngoài của súp lơ hoặc bí ngòi như một lựa chọn lành mạnh hơn so với bột bánh pizza thông thường.

Sinh tố rau. (ảnh: Monika Grabkowska/Unsplash)

5.Bánh cuốn chay
Gỏi cuốn là một món không thể thiếu nếu bạn muốn ăn nhiều rau. Sử dụng những lá rau diếp lớn, rau cải thìa hoặc thậm chí là tấm nori để gói hỗn hợp rau, protein và nước sốt ngon. Ngoài ra, hãy sử dụng các loại nhân khác nhau như bơ, ớt chuông, dưa chuột, cá và đậu phụ hoặc thịt gà để tăng thêm sự độc đáo và hương vị.

6.Chế biến những món sốt làm bằng rau củ để chấm và phết lên thức ăn
Trộn ớt đỏ nướng, cà tím hoặc lá atiso thành những món phết thú vị, dùng kèm với những que rau thô. Hummus, được sản xuất bằng đậu xanh và tahini, cũng là một tác phẩm nghệ thuật và sự lựa chọn bổ dưỡng. Khuyến khích con bạn chấm những món sốt thực vật này và biến bữa ăn nhiều rau củ thành một trải nghiệm thực tế và thú vị.

7.Cho rau vào những món ăn ngọt
Dùng rau để chế biến những món ăn ngọt ưa thích của bạn. Tích hợp các loại rau, như khoai mỡ hoặc cà rốt vào bánh quy, bánh ngọt và bánh mì. Những nguyên liệu này bổ sung cảm giác dễ chịu và một lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Zucchini cũng thường được nghiền và thêm vào bánh hạnh nhân hoặc đồ ăn nhẹ mà không làm giảm hương vị của chúng.

Hãy nhớ rằng cách để tiến bộ nằm ở việc chấp nhận sự đa dạng và sẵn sàng thử và sai, giúp gia đình bạn gắn kết với chu trình bằng cách cho phép họ cùng nhau chọn và lên kế hoạch cho các công thức nấu ăn mới dựa trên rau củ. Vì vậy, hãy để trí tưởng tượng của bạn bay bổng và thưởng thức vị ngon của các loại rau theo những cách sáng tạo sẽ giúp bạn và gia đình luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Chúc nguồn sáng tạo của bạn tuôn chảy khôn ngừng!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: