Tác dụng tuyệt vời của nước ép khoai lang

Khoai lang – Minh họa: Jess Loiterton/Pexels

Khoai lang thuộc họ Convolvulaceae, một loài cây nông nghiệp với các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt. Bởi vì khoai lang chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng nên nước ép của nó hầu như có đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép khoai lang

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai lang chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, đồng, folate (axít folic), mangan và cả chất chống ôxy hóa beta-carotene.

Khoai lang cũng là nguồn cung tuyệt vời các vitamin C, B2, E và biotin (một vitamin nhóm B), axit pantothenic và protein thực vật, cùng hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần các loại khoai khác, nhưng lại chứa rất ít calorie.

Dưới đây là những lợi ích không ngờ của nước ép khoai lang sống, theo Sparklescare.

1. Ổn định đường huyết

Khoai lang là một nguồn thực phẩm giàu carotene và vitamin B6, làm giảm lượng đường trong máu bằng cách đáp ứng với insulin. Từ đó, nó giúp giảm bớt các bệnh tim mạch hoặc bệnh tiểu đường có liên quan.

2. Có nguồn vitamin D phong phú

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của răng, xương, da, dây thần kinh và tuyến giáp. Khoai lang là một nguồn vitamin D phong phú để giữ cho xương của chúng ta chắc khoẻ.

3. Chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Do khoai lang chứa một lượng chất xơ phong phú, nó sẽ làm sạch đường tiêu hóa và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao cũng giúp xử lý táo bón.

4. Chữa loét dạ dày

Hàm lượng Vitamin D, beta carotene, kali và canxi trong khoai lang làm giảm khả năng viêm loét. Hãy thử nước ép này nếu bạn bị viêm loát bao tử.

5. Sự phát triển của thai nhi

Đây là một loại nước ép an toàn cho phụ nữ mang thai. Nhờ có nguồn folate phong phú, nước ép khoai lang rất hữu ích và cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Khoai lang – Minh họa: Louis Hansel/Unsplash

6. Chống viêm

Nhờ chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết trong cơ thể, uống nước ép khoai lang thường xuyên sẽ giúp bạn giảm các vấn đề viêm nhiễm liên quan.

7. Nguồn vitamin B6

Khoai lang có nguồn vitamin B6 cần thiết để giảm mức homocysteine trong cơ thể. Nếu không được kiểm soát được mức này sẽ dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa và bệnh tim.

8. Cung cấp magie

Khoai lang cũng là một nguồn magiê phong phú. Nó được coi là một khoáng chất chống căng thẳng, mang lại sự thư giãn cho cơ thể và tâm trí của bạn.

9. Cung cấp vitamin C

Lượng vitamin C dồi dào của nước ép này, nó có thể giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn khoẻ mạnh hơn.

10. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép này cung cấp sắt để hỗ trợ sự hình thành tế bào trắng. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ cơ thể chuyển hóa protein thích hợp.

11. Giảm đau do chuột rút cơ bắp

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, hãy uống nước ép khoai lang đều đặn để có sức khỏe cơ bắp tốt hơn. Nó cũng là một liều thuốc cứu trợ cho chứng chuột rút cơ bắp.

Tóm lại, nước ép khoai lang mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Tác dụng nổi bật nhất của loại nước ép này chính là cung cấp các nguồn kháng chất và vitamin quan trọng cho cơ thể. Do đó, hãy thử loại nước ép này ngay hôm nay!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: