Missoula – thành phố thú vị nhất dành cho giới trẻ

Một góc thành pjo61 Missoula. (ảnh: Destinationmissoula.org)

Ẩn mình ở phía tây Montana là Missoula – thành phố thú vị nhất nước Mỹ dành cho thanh niên, có 18% dân số ở độ tuổi 20-29.

Theo phân tích từ SmartAsset, trang web tài chính cá nhân, đã xử lý dữ liệu Điều tra dân số Hoa Kỳ và MIT để tìm ra các khu vực đô thị hàng đầu của năm 2023.

Khu vực tàu điện ngầm xung quanh Missoula, Montana, được xếp hạng số 1 về “vui vẻ” (fun), theo SmartAsset, dựa trên tỷ lệ phần trăm dân số cao (18%) từ 20 đến 29 tuổi cũng như số lượng quán bar, nhà hàng và địa điểm giải trí bình quân đầu người.

Jaclyn DeJohn, biên tập viên quản lý phân tích kinh tế tại SmartAsset cho biết, các khu vực vui chơi giải trí tràn lan một cách đáng ngạc nhiên ở Missoula. Cô nói, khu vực đô thị, nơi có khuôn viên hàng đầu của University of Montana, đứng thứ hai trong cả nước về số địa điểm giải trí bình quân đầu người, đồng thời tỷ lệ nhà hàng và quán bar cũng không kém quá xa.

DeJohn nói: “Missoula dường như được phục vụ cho khía cạnh thú vị của cuộc sống trong một khu vực – có rất nhiều địa điểm và hoạt động giải trí cũng như những người trẻ tuổi ở đó.”

Một cộng đồng nhỏ với những tiện ích của thành phố lớn

Với dân số khoảng 75,000 người, cộng đồng nhỏ của Missoula với những tiện ích của thành phố lớn đã thu hút Summer Tong, 27 tuổi và chồng cô, Brandon Sturgell, 30 tuổi, chuyển đến đó vào Tháng Ba năm 2023.

Tong lớn lên ở Portland, Oregon, trong khi Sturgell lớn lên ở Denver, và cả hai đều nhớ những ngọn núi và hoạt động ngoài trời. Trước khi dọn đến Montana, gia đình họ sống ở Tulsa, Oklahoma, vì Sturgell có hợp đồng hai năm hành nghề sau khi học nha khoa. Nhưng sau một chuyến đi đến Missoula vì là tò mò, vợ chồng trẻ này quyết định chuyển đi cùng bốn đứa con, 1, 4, 6 và 7 tuổi.

Gia đình Tong thích thú với các khu trượt tuyết, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, nhà hàng, đường mòn đi bộ dài tít mù tắp, và hơn thế nữa ở Missoula, họ còn có dịp tham dự các buổi hòa nhạc gần như hàng tuần, để xem các nghệ sĩ như The Lumineers, Bon Iver và Jimmy Eat World trong khi các nghệ sĩ lớn khác như Elton John và The Rolling Stones thỉnh thoảng cũng có show biểu diễn.

Một trong những tuyến đường mòn ở Missoula. (ảnh: Destinationmissoula.org)

Người xem buổi hòa nhạc có rất nhiều địa điểm để lựa chọn. Họ có thể thưởng thức âm nhạc ở nhà hát vòng tròn Kettlehouse Amphitheater, dẫn tới Wilma Theatre lịch sử ở trung tâm thành phố hoặc xem các buổi biểu diễn nhỏ hơn tại bất kỳ nhà máy bia và quán bar nào xung quanh thị trấn.

Theo SmartAsset, Missoula xếp thứ 58 trong số 188 khu vực đô thị rất phù hợp cho sinh viên mới tốt nghiệp và thanh niên, với điểm thị trường việc làm thấp hơn, tính trên thu nhập trung bình và tỷ lệ thất nghiệp đối với sinh viên tốt nghiệp đại học, cũng như khả năng chi trả, được đo bằng công cụ tính mức lương đủ sống của MIT nhằm xem xét các chi phí thiết yếu cho một người lớn không có con cái.

Cũng theo nghiên cứu của SmartAsset, một sinh viên tốt nghiệp đại học ở Missoula có thu nhập trung bình là $51,720 mỗi năm và chi phí sinh hoạt của một người lớn không có con cái là khoảng $33,995 mỗi năm.

Tong cho biết chi phí sinh hoạt của gia đình cô ở Missoula cao hơn ở Tulsa, nhưng khả năng kiếm tiền của Sturgell đã tăng lên sau khi anh lấy lại phòng răng địa phương từ một nha sĩ đã nghỉ hưu. Gia đình cô bán ngôi nhà ở khu vực Tulsa trị giá $400,000 và chuyển đến một trang trại trị giá $900,000 ở Missoula với 3 mẫu đất và một vườn cây ăn trái.

(ảnh: Destinationmissoula.org)

Từ đó, Tong bận rộn điều hành công việc gia đình và là một nghệ nhân dệt may với kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh khi các con cô lớn hơn.

Tong nói, cho đến nay, sau khi ở được sáu tháng, cuộc sống của gia đình cô chỉ toàn là niềm vui. “Mọi thứ luôn có thể thay đổi, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đây có vẻ là nơi tốt cho chúng tôi,” Tong cho biết. “Cuối cùng chúng tôi cũng cảm nhận được điều khác biệt khi sống ở đây, nghĩa là một cuộc sống ổn định và lâu dài, chắc chắn như vậy.” 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: