Thực phẩm thay thế tác động đến cảm xúc và năng lượng

Hãy uống nước dừa, thay vì uống nước tăng lực. (minh họa: Alex Azabach/Unsplash)

Một vài thay đổi nhỏ, lành mạnh trong khẩu phần ăn của bạn cũng có tác động lớn đến cảm xúc và năng lượng của cơ thể. Hãy thử với 20 sự thay thế về thực phẩm dưới đây, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sống khỏe mạnh hơn trong mùa hè này.

Thay gummies bằng trái cây sấy khô
Hãy thử đổi kẹo dẻo lấy trái cây sấy khô như dứa, nam việt quất hoặc chà là. Những thứ này rất ngọt và dai, và bạn sẽ cảm thấy ngon miệng khi ăn chúng vì chúng không có phẩm màu nhân tạo.

Thay nước uống tăng lực bằng nước dừa
Thay vì đồ uống tăng lực, hãy uống nước dừa. Nước dừa chứa đầy chất điện giải, được làm ngọt tự nhiên và rất sảng khoái, nhất là sau khi tập luyện thể dục.

Thay phô mai Parmesan bằng men dinh dưỡng
Hãy thử đổi phô mai Parmesan bằng một ít men dinh dưỡng. Đây là một loại men không mùi, có vị rất thơm và ngon tuyệt khi được rắc lên trên mì ống.

Thay đường trắng bằng đường dừa
Đường dừa ngọt như đường trắng, nhưng có hương vị caramel dễ chịu. Nó sẽ tạo nên hương vị hoàn hảo cho tách cà phê buổi sáng của bạn.

Thay nước chấm có chứa Mayonnaise bằng Hummus

Thay sốt mayonnaise bằng sốt hummus. Bạn có thể tự làm hoặc mua tại cửa hàng. Về cơ bản, sốt hummus chỉ là đậu xanh và tahini, và rất ngon khi ăn với rau.

Đổi Mayonnaise bằng bơ nghiền
Thay vì dùng sốt mayonnaise, hãy thử một ít bơ nghiền. Rất ngon khi ăn kèm với bánh mì nướng và hoặc bất cứ món gì mà bạn thích.

Đổi trứng chiên bằng trứng luộc
Trứng luộc là một sự thay thế tuyệt vời cho trứng chiên. Bạn không cần phải xài dầu vì bạn chỉ dùng nước để nấu. Trứng luộc là thành phần không thể thiếu khi ăn kèm với bánh mì nướng và trái bơ.

Ăn trứng luộc, thay vì trứng chiên. (minh họa: Joseph Gonzalez/Unsplash)

Thay dầu bằng rau củ
Thay vì sử dụng dầu, hãy thử dùng nước hầm rau để xào rau. Làm nóng nước hầm rau trong chảo chống dính, cho rau vào và nấu giống như bạn xào với dầu. Bạn cũng có thể thêm một chút nước kho vì nước sẽ bay hơi, nhưng rau của bạn vẫn giòn và có hương vị.

Đổi soda bằng nước có gas hương chanh
Thay nước soda bằng nước có gas với chanh tươi. Chanh tạo thêm vị ngọt, đồng thời nước có gas khiến bạn có cảm giác như đang uống nước ngọt.

Thay bánh mì cắt lát bằng rau diếp
Thay vì dùng bánh mì cắt lát để kẹp đồ ăn, hãy xài rau diếp. Rau rất tươi, giòn và cũng được dùng kèm chúng với bất kỳ món gì phù hợp.

Thay khoai tây chiên giòn bằng bắp rang
Thay khoai tây chiên giòn bằng một ít bắp rang. Bắp ngon, tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều và bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi không phải lo bị tăng cân. Hãy tạo hương vị cho bắp rang với bất kỳ gia vị nào bạn thích và nhâm nhi khi xem phim.

Đổi Spaghetti bằng Zoodles
Hãy thử đổi mì spaghetti bằng mì ống. Zoodles chỉ là zucchini được xoắn ốc, rất ngon để ăn kèm với rau.

Thêm bí xanh hoặc súp lơ đông lạnh vào sinh tố thay vì thêm đường hoặc kem
Để món sinh tố của bạn có lớp nền kem mà không cần thêm đường, hãy thử thêm một ít bí xanh hoặc súp lơ đông lạnh, làm vậy, bạn sẽ có thêm rau trong thức uống của mình.

Đổi kem đặc bằng hạt điều xay với nước
Hãy thử sử dụng một ít hạt điều với nước thay vì sử dụng kem đặc để tạo ra một thành phần không cần đến sữa vào một số món ăn yêu thích của bạn, như mì ống.

Tự làm kem chuối và trái cây đông lạnh
Thay vì ăn kem với nhiều loại màu nhân tạo và nhiều đường, hãy thử làm kem của riêng bạn với chuối và trái cây đông lạnh. Hãy sáng tạo bằng cách rắc những loại gia vị mà bạn thích lên trên cây kem.

Thay khoai tây chiên đông lạnh bằng khoai lang nướng
Thay vì ăn khoai tây chiên đông lạnh, hãy thử cắt khoai lang thành dải, nướng với một ít dầu dừa và muối biển, chúng sẽ rất giòn. Khoai lang nướng rất ngon khi được ăn kèm một ít nước sốt cà chua hữu cơ.

Thay kem chua bằng sữa chua Hy Lạp nguyên chất
Thay vì kem chua, hãy thử một ít sữa chua Hy Lạp nguyên chất. Đó là một lựa chọn nhẹ hơn và rất hữu ích trong trường hợp bạn hết kem chua và tất cả những gì bạn có là sữa chua.

Thay ngũ cốc có đường bằng ngũ cốc phồng

Thay vì ngũ cốc có đường, hãy thử các loại ngũ cốc phồng (chế biến như bắp rang) như camu hoặc gạo lứt. Thêm một số loại quả mọng và một ít sữa hạnh nhân để có một bát ngũ cốc thơm ngon mà không cần thêm đường.

Đổi dầu bằng nước sốt táo cho các món nướng
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu thay thế và tốt cho sức khỏe hơn trong các món nướng của mình, hãy thử nước sốt táo. Sốt táo là một lựa chọn tuyệt vời để thay cho dầu vì nó bổ sung độ ẩm cho các món nướng của bạn mà không cần thêm chất béo. Ngoài ra, đây còn là một cách sáng tạo để bổ sung thêm một số loại trái cây vào khẩu phần ăn uống của bạn.

Vậy là bạn đã biết được 20 cách thay đổi thực phẩm lành mạnh giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối và tràn đầy sức sống! Hãy nhớ rằng, những thay đổi này không phải là để ăn kiêng mà là để sống khỏe mạnh hơn.

Sức khỏe cá nhân không chỉ phụ thuộc vào những món mà bạn ăn và số lần bạn vận động cơ thể, mà còn liên quan đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Vì vậy, hãy thực hiện từng bước nhỏ để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống và tạo ra những thói quen lành mạnh mới.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: