TikTok chuẩn bị ‘đấu’ với Amazon, Walmart

(ảnh: TikTok)

TikTok đang có kế hoạch đưa ra các chương trình giảm giá mạnh cho kỳ nghỉ lễ trong chiến dịch kéo dài một tháng, sẽ bắt đầu vào cuối Tháng Mười.

Ứng dụng truyền thông xã hội này đang nhắm mục đích thu hút những người mua sắm đang gặp khó khăn trước nạn lạm phát, đến với thị trường trực tuyến mới của mình, thực hiện cú đánh đầu tiên trong cuộc chiến giá cả với các đối thủ lâu đời là Amazon và Walmart, theo Bloomberg.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, sẽ tổ chức các buổi đào tạo vào tuần tới với những người bán hàng online. Theo các tài liệu, họ đang đề nghị mức giảm giá tới 50% để lôi kéo người bán tham gia vào chương trình vào Black Friday, bắt đầu từ ngày 27 Tháng Mười và kéo dài đến ngày 30 Tháng Mười Một. Người phát ngôn của TikTok đã xác nhận kế hoạch này.

Theo hãng kiểm toán Deloitte, TikTok đang đặt cược rằng kỳ nghỉ lễ bận rộn với việc mua sắm, khách hàng ở Mỹ dự kiến chi tới $284 tỷ, sẽ là thời điểm quan trọng để kéo người tiêu dùng về với mình, buộc người mua hàng phải chi tiền trên thị trường mới của mình.

TikTok là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ. (ảnh: Getty Images)

Tuần trước, TikTok đã ra mắt “Shop marketplace”, “chợ mua sắm online” trên TikTok ở thị trường Mỹ. Ngoài ra TikTok còn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại vốn là nguồn tăng trưởng doanh thu mới hứa hẹn nhất của công ty. Bloomberg nhận định, với ứng dụng mới này, mục tiêu của TikTok là bán được $20 tỷ hàng hóa trên trên toàn cầu trong năm nay.

TikTok sẽ bắt đầu chiến dịch Black Friday vào ngày 23 Tháng Mười Một và Cyber Monday từ 28 đến 30 Tháng Mười Một. “Hơn 200,000 người bán tại Mỹ đã được xác minh trên TikTok Shop là bán sản phẩm hợp pháp. Trong đó có 150,000 loại mỹ phẩm đã được kiểm định qua quy trình của chúng tôi và được nhiều người nổi tiếng giới thiệu,” phát ngôn viên của TikTok cho biết.

TikTok được biết đến nhờ các video ngắn, có tính lan truyền cao và có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ.

(minh họa: Unsplash)

Một số thương nhân được mời thử nghiệm bán hàng cho người tiêu dùng Mỹ vào đầu năm nay cho biết các chiến dịch video trên TikTok giúp tăng doanh số bán hàng trên trang này cũng như trên các trang web cạnh tranh như Amazon và Walmart, nơi người mua sắm ở Mỹ quen với việc mua sắm hơn.

Các khoản giảm giá mạnh, do TikTok tài trợ, có thể giúp người mua sắm ở Hoa Kỳ trở nên quen thuộc hơn với việc tiêu tiền trực tiếp thông qua ứng dụng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: