Cách nâng cao cuộc sống chỉ trong vòng hai tháng

(ảnh: Unsplash)

Có lẽ phải mất vài năm sau mọi cố gắng, thất bại, và thành công để nâng cao cuộc sống, nhưng tất cả được chắt lọc trong bài viết ngắn này.

Nếu bạn thực hiện tốt những lời khuyên trong bài này, bạn sẽ không phải mất đi những năm tháng dài, mà chỉ cần hai tháng, để cải thiện cuộc sống.

Đọc ba cuốn sách hay
“Outlive: The Science and Art of Longevity” của Tiến sĩ Peter Attia
Cuốn sách của Attia tiết kiệm cho bạn hàng thập niên, cung cấp những lời khuyên thiết thực về cách sống lâu và khỏe mạnh hơn.

“How To Win Friends And Influence People” của Dale Carnegie
Học cách giao tiếp hiệu quả với người khác là đòn bẩy lớn nhất để thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống. Dù rằng đây là cuốn sách duy nhất bạn đọc trong suốt cuộc đời, bạn vẫn sẽ trở nên bất bại.

“Atomic Habits” của James Clear
Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra những gì mà mình đã biết trong tiềm thức: Những thói quen tốt sẽ tích lũy theo thời gian để khiến cuộc sống của bạn trở nên tuyệt vời, và những thói quen xấu sẽ khiến bạn suy sụp. Cùng với những điều đó là một số mẹo tuyệt vời, dễ dàng thực hiện.

Hình thành ba thói quen
Tập thể dục
Thật khó để biết chính xác loại và khối lượng bài tập mà bạn nên thực hiện và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Hãy xem qua quy trình về cách thể dục của Tiến sĩ Andrew Huberman qua đường dẫn này: https://hubermanlab.com/wp-content/uploads/2022/11/Neural_Network_Newsletter_Foundational_Fitness_Protocol.pdf

Nếu bạn vượt qua được trong hai tháng tới, bạn sẽ không muốn dừng lại.

Học cách lập ngân sách và đầu tư
Có rất nhiều giáo trình miễn phí giúp bạn lập ngân sách, nhưng ngay cả một trang tính Excel cơ bản cũng giúp bạn làm được điều đó.

Về đầu tư, có rất nhiều ý kiến khác nhau và bạn phải luôn tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tốt để bắt đầu nghiên cứu ban đầu của mình, hãy xem video dưới đây:

 

Thật dễ dàng để bỏ qua bước này, nhưng một vài giờ nỗ lực thực sự cũng giúp bạn kiếm được hàng triệu đô la khi bạn đến tuổi nghỉ hưu. Còn chờ gì nữa.

Ngủ nghỉ đều đặn
Đặt thời gian nhất quán để đi ngủ và thức dậy sẽ làm nên điều kỳ diệu đối với mức năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.

Để biết thêm thông tin, hãy xem qua bài thuyết trình TedTalk của Matthew Walker:

Loại bỏ ba thói quen

Đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài
Bất kỳ lời giải thích nào buộc bạn phải đổ lỗi cho điều gì đó hoặc người khác chỉ là một cái cớ. Bạn phải học cách kiểm soát cuộc sống của mình, như thể không có cách nào khác. Hãy xem bài phát biểu này của Jocko Willink để biết thêm về chủ đề này.

Kiểm soát xung lực kém
Thị trường hiện đại kiếm được rất nhiều tiền từ hệ viền của bạn. Nếu bạn không thể học cách kiểm soát sự chú ý của chính mình, thì bạn không thể kiểm soát cuộc sống của mình. Khi điều đó xảy ra, người khác sẽ kiểm soát nó cho bạn và đó không bao giờ là một vị trí tốt. Để biết thêm thông tin, đây là một tập podcast có liên quan đến vấn đề này từ Andrew Huberman:

Nói dối
Cho dù bạn đang nói dối chính mình hay nói dối người khác, bạn đang làm giảm rõ rệt hiệu quả và độ tin cậy của mình với tư cách là một con người. Để biết thêm về các lợi ích của tính trung thực, hãy xem video này của Jordan Peterson

Luôn thực hành và sống theo ba điều

Luôn luôn giữ lời
Điều này chỉ đơn giản có nghĩa là không nói dối. Khi bạn làm ngược lại lời nói của mình, cho dù với bản thân hay với người khác, bạn đang thiếu tôn trọng với chính mình hoặc những người mà bạn hứa.

Như Warren Buffett, nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại, đã nói: “Phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và năm phút để hủy hoại nó.”

Bảo vệ danh tiếng của bạn bằng mọi giá, và đừng bao giờ thất hứa.

Cho đi và đừng mong đợi được nhận về

Nhiều người trở nên giàu có bằng cách làm cho cuộc sống của những người khác tốt hơn trên một quy mô lớn. Về cơ bản, tất cả các hoạt động kinh doanh chỉ là phân phối giá trị được tối ưu hóa cho người khác, và khi bạn học cách làm điều này trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ trở thành một người thành công và vị tha hơn. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Càng đơn giản càng tốt
Đây là chủ đề chính trong cuốn sách “Essentialism” của Greg McKeown. Thay vì căng mình ra, hãy tìm ra những điều quan trọng đối với bạn với tư cách là một con người, và sau đó ưu tiên cho những điều đó.

Nếu bạn thực hiện tất cả lời khuyên này trong suốt hai tháng tới, cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn như không tưởng.

Đọc đến đây thì chắc hẳn bạn đã biết được các bước và những tài liệu cần thiết để thực hiện, bạn không thể đổ lỗi cho ai ngoài chính mình nếu mọi thứ không diễn ra theo cách bản thân mình muốn. Bây giờ hoặc không bao giờ, hãy biến cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: