Đi tìm hạnh phúc, đơn giản đến thế sao!

(ảnh: Elijah Hiett/Unsplash)

Theo đuổi hạnh phúc là mục tiêu phổ biến trong mọi thời đại. Mọi người đều muốn được sống hạnh phúc, mãn nguyện và vô lo trong cuộc sống. Nhưng làm thế nào để chúng ta đạt được trạng thái tinh thần này?

Câu trả lời nằm ở định nghĩa về hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một hành trình. Đó là một trạng thái tâm trí có thể được trau dồi thông qua nỗ lực có ý thức và hành động có chủ ý.

Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây, rất đơn giản, nhưng có thể làm tăng cường sức khỏe và sự viên mãn của bạn.

1.Biết ơn: Biết ơn là một trong những việc làm hiệu quả nhất để nuôi dưỡng hạnh phúc. Hãy dành một vài phút mỗi ngày để suy ngẫm về những điều bạn biết ơn, cho dù chúng có nhỏ bé đến đâu. Ví dụ như việc đánh giá cao vẻ đẹp của thiên nhiên, nhâm nhi một tách cà phê ngon hoặc trò chuyện với những người thân quen.

2.Tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa: Tham gia vào các hoạt động tích cực mang lại cho bạn ý thức về mục đích và ý nghĩa của cuộc sống, đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể. Như đi tình nguyện vì mục đích mà bạn quan tâm, theo đuổi sở thích, niềm vui hoặc dành thời gian cho những người thân yêu.

3.Vun đắp các mối quan hệ tích cực: Con người là sinh vật xã hội và các mối quan hệ của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong sự hạnh phúc. Hãy giữ quan hệ với những người luôn nâng đỡ và hỗ trợ bạn, đồng thời ưu tiên dành thời gian cùng họ.

Hãy giữ quan hệ với những người luôn nâng đỡ và hỗ trợ bạn, đồng thời ưu tiên dành thời gian cùng họ. (minh họa: Priscilla Du Preez/Unsplash)

4.Chăm sóc bản thân: Chăm sóc bản thân là điều cần thiết để hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Hãy nhớ ngủ đủ giấc, ăn thực phẩm bổ dưỡng, duy trì việc uống đủ nước và tham gia vào hoạt động thể chất mà bạn yêu thích.

5.Tìm dòng chảy hạnh phúc:  Dòng chảy hạnh phúc là trạng thái tâm trí mà chúng ta hoàn toàn bị cuốn hút vào một hoạt động và thời gian dường như trôi qua mà bạn không hay biết. Tham gia vào những việc đưa bạn vào dòng chảy, chẳng hạn như chơi nhạc, khiêu vũ hoặc sáng tạo nghệ thuật. Những hoạt động này vô cùng bổ ích và tràn đầy niềm vui.

6.Thực hành chánh niệm: Chánh niệm là khi bạn dồn hết tâm trí vào thời điểm hiện tại và trau dồi nhận thức về những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Thực hành chánh niệm thường xuyên sẽ làm giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời giúp bạn hạnh phúc hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể.

(minh họa: Chelsea Gates/Unsplash)

Nói chung, hạnh phúc là một trạng thái tinh thần có thể được trau dồi thông qua việc hành động có chủ ý và nỗ lực có ý thức. Bằng cách kết hợp những thực hành đơn giản này vào cuộc sống hàng ngày của mình, bạn sẽ nâng cao sức khỏe tổng thể và sự viên mãn của mình.

Suy ra, đi tìm hạnh phúc, đơn giản đến thế sao! Nhưng hãy nhớ rằng, hạnh phúc không phải là đích đến mà là một hành trình, và bạn cần có ý thức trải nghiệm từng niềm vui trong suốt cuộc hành trình đó. Việc tận dụng nó như thế nào là tùy thuộc vào bản thân mỗi người. Nào, giờ là lúc bạn tự tìm hạnh phúc cho chính mình. Hãy thử đi bạn!

(theo: Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: