Bị ngựa kéo, một bé trai đang cố giành lại sự sống

Stefan Keryan trên đường trở về Colorado từ Belize sau tai nạn bị ngựa kéo. (ảnh: FB/Denver 7)

Một cậu bé đang phải đấu tranh cho sự sống vì chuyện không may xảy ra khi em bị một con ngựa kéo đi suốt hai dặm đường.

Stefan Keryan, 8 tuổi, cùng mẹ và chị đi chơi trong kỳ nghỉ lễ mới đây ở Belize – một quốc gia thuộc bờ biển phía Đông của Trung Mỹ. Không may, kỳ nghỉ lễ như mơ trở thành một “cơn ác mộng” có thật, và hiện nay bé phải từng ngày đấu tranh giành lại cuộc sống cho mình, trên giường bệnh.

(ảnh: GoFundMe)

Tình huống xảy ra thật khủng khiếp. Stefan Keryan được đi đến khu bảo tồn khỉ, có cả cưỡi ngựa. Khi cậu bé được đưa lên yên ngựa, thì con ngựa hoảng sợ và bỏ chạy, cậu bé rớt xuống đất  và bị con ngựa kéo đi. Heidi, mẹ của bé kể lại với đài ABC KMGH-TV như vậy.

Heidi và chị của bé nghe tiếng hét lên thì quay lại, nhưng mãi mới đuổi kịp, cùng với một số người dùng xe để chặn ngựa, cứu bé, khi bé bị kéo tới hai dặm đường. Theo People. Và vì quãng đường xa như vậy, đầu và lưng cậu bé bị đập xuống đường, bị tróc da phần lưng, tay chân ở cấp độ ba. Bé được giải phẫu để thay một phần da đầu.

“Cháu phải nằm trong bệnh viện, đấu tranh từng ngày để giành lấy sự sống,” Heidi với KCNC-TV. “Các bác sĩ đã giữ cho sức khỏe của cháu ổn định, nhưng họ không thể chăm sóc cháu theo cách mà cháu cần, đặc biệt là với mức độ nghiêm trọng của vết thương.”

Để đưa cháu bé trở về nhà, gia đình nói với KMGH-TV rằng họ sẽ cần thuê một chiếc máy bay y tế, và điều này có thể tiêu tốn hàng chục nghìn đô la. Gia đình buộc lòng phải mở cuộc quyên góp trên GoFundMe. Cho tới đầu tuần, gia đình nhận được $64,000.

Sau khi nghe câu chuyện của bé trên KCNC-TV, Geno Haggan, chủ dịch vụ di chuyển y tế có trụ sở tại Colorado – Peak Medevac International, nhận đưa cháu về nhà miễn phí.

Peak Medevac International nhận đưa bé về Colorado miễn phí. (ảnh: FB/Denver 7)

Theo KCNC-TV, hiện nay cậu bé đã được đưa về Colorado và sau đó được chuyển đến bệnh viện nhi khoa ở Aurora. Ở đó, gia đình nói bé “sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt mà cháu cần để có thể hồi phục hoàn toàn.” Trong một bài đăng trên trang Facebook, đại diện Peak Medevac International cho biết họ “rất vui vì chúng tôi giúp đưa cậu bé này trở về nhà ở Denver.”

“Cảm ơn tất cả các bạn vì những lời cầu nguyện và những tấm lòng hào phóng,” một thành viên trong gia đình viết trên trang GoFundMe vào cuối tuần qua. “Chúng tôi cảm thấy mình có phước khi được mọi người quan tâm.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: