Cảnh sát San Antonio bị cáo buộc tội giết người

(minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Các cáo buộc giết người đã được đệ trình vào Thứ Sáu, đối với ba thành viên của Sở Cảnh sát San Antonio, sau khi bắn chết một phụ nữ vào sáng sớm cùng ngày.

Cảnh sát cho biết, Melissa Perez, 46 tuổi, bị cảnh sát bắn chết.

Tối hôm qua, 24 Tháng Sáu, Sở Cảnh sát San Antonio (SAPD) cho biết danh tính ba sĩ quan, gồm Alfred Flores, Eleazar Alejandro và Nathaniel Villalobos. Cả ba đang bị đình chỉ công tác.

“Hành động của các sĩ quan không phù hợp với chính sách đào tạo của SAPD và họ sử dụng vũ lực để gây sát thương như thế là không hợp lý trong mọi tình huống,” Cảnh sát trưởng William McManus nói trong cuộc họp báo. Theo MSC.

Trung úy Michelle Ramos cho biết trong một đoạn video được công bố, ba viên cảnh sát này được điều động vào khoảng 12:27 sáng Thứ Sáu, đến một khu chung cư ở phía Tây Nam của thành phố sau khi nhận được báo cáo về hành vi phá hoại. Ramos cho biết một phụ nữ được cho là đã “cắt dây vào bảng báo động” “cut wires to an alarm panel” của khu chung cư.

McManus cho biết, việc cắt dây báo động là một trọng tội.

Các viên cảnh sát viên đến hiện trường, gọi cho người phụ nữ và biết đó là Perez, giọng nói được phát ra trong video camera trên người của những người thi hành nhiệm vụ.

Theo cảnh sát trưởng McManus, có vẻ như bà Perez đang gặp khủng hoảng về sức khỏe tâm thần, các cảnh sát cố gắng đưa bà Perez đi bộ về phía xe tuần tra của họ, nhưng bà bỏ chạy trở lại căn hộ của mình và khóa cửa lại. Đoạn video được công bố cho thấy một viên cảnh sát sĩ sau đó trèo qua lan can vào hiên căn hộ ở tầng một của Perez và cố gắng mở cửa.

Sau đó, họ mở được cửa sổ và cố gắng bắt giữ Perez. Khi thấy Perez xách ra một cái búa, một viên cảnh sát liền rút súng. Nhưng bà không dùng búa, mà từ trong nhà ném ra một cây nến thủy tinh ra ngoài, khiến một viên cảnh sát bị thương tích nhẹ.

Hai viên cảnh sát “giao tiếp” với Perez trong khoảng 30 phút, trong khi một người khác trèo qua lan can về phía cửa. Khi thấy Perez dùng búa đập vỡ cửa kính, một viên cảnh sát nổ súng, nhưng không nhắm vào người phụ nữ này.

“Bà ấy biến đi một lúc, trước khi quay trở lại với chiếc búa trong tay,” Ramos nói. “Ngay lúc đó, hai cảnh sát rút súng bắn Perez. Lần này bà trúng đạn và được công bố là đã chết.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: