Cựu hiệu trưởng đại học bị bắn chết, chưa tìm ra hung thủ

Cựu hiệu trưởng Honoree Fleming. (ảnh: Vermont State Police)

Cảnh sát tiểu bang Vermont đang truy tìm kẻ đã giết bà Honoree Fleming, 77 tuổi, cựu hiệu trưởng Vermont State University.

Bà Fleming được tìm thấy bị bắn vào đầu trên một con đường mòn đi bộ gần Castleton Campus của Vermont State University, nơi bà từng làm việc và các nhà chức trách đang tìm kiếm manh mối để giúp họ tìm ra kẻ đã giết chết nhà giáo dục này. Theo CNN.

Honoree Fleming là vợ của ông Ron Powers, tác giả đoạt giải Pulitzer và là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, được cho là đã đi trên con đường gần khuôn viên nhà trường vào khoảng 4 giờ chiều hôm Thứ Năm, 5 Tháng Mười và được tìm thấy đã chết chưa đầy một giờ sau đó, Cảnh sát tiểu bang Vermont (Vermont State Police-VSP) cho biết.

Một giám định y tế xác định Fleming, 77 tuổi, đã thiệt mạng do bị bắn, cảnh sát cho biết.

Tính đến Thứ Hai, chưa có ai bị bắt và cảnh sát nói rằng họ chưa tìm thấy động cơ giết người, đồng thời không rõ liệu đó là ngẫu nhiên hay có chủ đích.

Theo VSP, nghi phạm được coi là có vũ trang và nguy hiểm. Công chúng được khuyến khích tự bảo vệ mình và cảnh giác đối với những người có hành vi khả nghi, đồng thời báo cáo bất kỳ điều gì đáng ngờ cho VSP theo số 802-773-9101, người báo tin có thể ẩn danh.

Cảnh sát đang tìm kiếm một người khả nghi, được mô tả là một người đàn ông có mái tóc ngắn màu đỏ, cao khoảng 5 feet 10 inch. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy anh mặc chiếc áo phông màu xám đậm và đeo chiếc ba lô màu đen.

Các nhà điều tra đang yêu cầu các doanh nghiệp địa phương và người dân xem lại đoạn phim giám sát của họ để biết thông tin có thể.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai, Cảnh sát trưởng VSP Dan Trudeau cho biết dù nhận được hàng trăm thông tin về vụ giết Fleming, nhưng các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang rà soát khu vực đường mòn để tìm bằng chứng.  Trudeau nói ông chưa biết liệu cộng đồng có gặp nguy hiểm gì nữa hay không, và khuyên mọi người hết sức cảnh giác.

Sau ba ngày phải đóng cửa, Castleton Campus của trường đại học được mở lại hôm Thứ Hai, nhưng sinh viên vẫn được nghỉ học cho tới Thứ Ba, 10 Tháng Mười.

Sinh viên Vermont State University. (vermontstate.edu)

“Trái tim của chúng tôi hướng về các thành viên trong cộng đồng, những người luôn kính trọng và xem cô Honoree như một giáo viên yêu quý trong thời gian họ ở Castleton,” nhà trường cho biết trong một tuyên bố đăng trên Facebook.

“Rất nhiều sinh viên được hưởng lợi từ những bài giảng và nghiên cứu của Tiến sĩ Fleming. Trước khi đến Castleton, bà từng là giảng viên tại Trinity College, Middlebury College, và the Icahn School of Medicine at Mount Sinai.

Chồng bà – Ron Powers là đồng tác giả của cuốn sách “Flags of Our Fathers”, cuốn sách bán chạy nhất của New York Times kể về những người đàn ông tham gia vào vụ kéo cờ nổi tiếng trong Trận Iwo Jima năm 1945. Ông đoạt giải Pulitzer năm 1973.

“Sự cảm thông sâu sắc nhất của chúng tôi dành cho chồng cô, Ron, gia đình và bạn bè. Đây là thảm kịch không thể tin được đối với khuôn viên Castleton Campus và toàn bộ Vermont State University,” nhà trường cho biết. “Chúng tôi sẽ luôn nhớ cô hiệu trưởng Honoree.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: