Nắng nóng khắc nghiệt, đã có hàng chục người chết

Alisson Romero ở Los Angeles đang hứng nước trong khu vui chơi giải trí tại Công viên Magic Johnson ở Willowbrook trong mùa Hè. (ảnh: Gary Coronado / Los Angeles Times via Getty Images)

Ít nhất 13 người chết vì đợt nắng nóng khắc nghiệt đang càn quét miền nam nước Mỹ, khiến một số thành phố có mức nhiệt độ cảm nhận vượt qua 113 độ F (45 độ C).

Tin từ các giới chức hôm 30 Tháng Sáu, trong hai tuần qua có ít nhất 13 người chết vì nắng nóng cực đoan. Số người chết cao nhất, 11 người, được ghi nhận tại hạt Webb, Texas, gần biên giới Mexico. Theo AFP.

Một ngày nắng nóng ở New York City (ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

Tuần trước, khi đang khám phá Công viên Quốc gia Big Bend ở Texas, một cậu bé 14 tuổi không chịu nổi cái nóng cháy da ở nhiệt độ 118 độ F, đã qua đời. Khi người cha dượng đi cứu con mình, vì phóng nhanh để kịp đến với con, ông gặp tai nạn và thiệt mạng.

Cũng vào tuần trước, do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ở tiểu bang Louisiana, một phụ nữ 62 tuổi chết nóng vì nhà không có máy lạnh. Toàn bộ nguồn điện ở khu vực nhà bà có hàng ngàn gia đình bị ngắt sau một cơn bão đi qua, theo các quan chức địa phương.

Những ngày gần đây, nhiệt độ cảm nhận ở một số thành phố miền nam nước Mỹ lên tới hơn 110 độ F. Đây là mức độ nóng mà cơ thể người có thể cảm thấy trên thực tế, kết hợp giữa cả nhiệt độ, độ ẩm không khí và những yếu tố khác.

Tại Houston, Texas, mặt đường nứt toác vì nắng nóng và chính quyền đã lập ra các cơ sở làm mát tại thành phố 2.3 triệu dân.

Trong khi đó, nhiều khu vực ở miền bắc đang bị ô nhiễm do khói từ cháy rừng ở Canada bay qua.

Khói từ đám cháy rừng ở Canada bao phủ bầu trời vào ngày 30 Tháng Sáu 2023 tại Thành phố New York. Khói cháy rừng ở Canada tạo ra khói mù nguy hiểm khi chỉ số chất lượng không khí lên tới 160 tại Thành phố New York. Mọi người được cảnh báo nên tránh các hoạt động thể chất ngoài trời và những người dành nhiều thời gian ở ngoài trời được khuyến nghị sử dụng khẩu trang.

Quang cảnh thành phố khi khói từ đám cháy rừng ở Canada bao phủ bầu trời vào ngày 30 Tháng Sáu 2023 tại Thành phố New York. (ảnh: Selcuk Acar/Anadolu Acencyvia Getty Images)

Các đợt cháy rừng ở Canada ngày càng trở nên tồi tệ, một hiện tượng mà các nhà khoa học cho rằng đó là do biến đổi khí hậu. Khi khói di chuyển về phía nam, phần lớn nước Mỹ, nơi sinh sống của hơn 120 triệu người, từ Trung Tây đến Bờ Đông, đang bị ô nhiễm không khí.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: