Phát hiện mảnh vỡ gần khu vực thám hiểm tàu Titanic

Tàu Titan dưới độ sâu gần 2.5 dặm. (ảnh: OceanGate)

Một mảnh vỡ được phát hiện gần khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan thám hiểm xác tàu Titanic, theo thông báo mới nhất trên Twitter của Lực Lượng Tuần Duyên Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa khẳng định mảnh vỡ này có liên quan đến chiếc tàu lặn mất tích hay không.

Phát ngôn viên của Pelagic Research Services cũng xác nhận với CNN rằng phương tiện dò tìm từ xa (ROV) của họ, là phương tiện đầu tiên được tung ra tìm kiếm tàu lặn Titan và tìm thấy mảnh vỡ.

Một cuộc họp báo sẽ diễn ra lúc 3 giờ chiều Thứ Năm, 22 Tháng Sáu, theo thông báo của Tuần Duyên Hoa Kỳ. 

Ông Maximilian Cremer, giám đốc của Ocean Technology Group của University of Hawaii Center nói với CNN: “Tôi không ngạc nhiên khi tìm thấy mảnh vỡ xung quanh tàu Titanic.” Do đó, Tuần Duyên Hoa Kỳ sẽ cần có quá trình để xác minh mảnh vỡ có liên quan đến tàu lặn Titan hay không.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc tìm kiếm chiếc tàu lặn Titan mất tích vẫn đang diễn ra, trong lúc lượng oxy có thể cung cấp trong tàu đã vượt quá 96 giờ cho phép vào 8 giờ sáng (giờ Đông Bắc Hoa Kỳ) hôm nay.

AP cho hay, tàu Titan có nguồn cung cấp oxy cho hành khách trong khoảng bốn ngày kể từ khi nó hạ thủy ở Bắc Đại Tây Dương vào sáng Chủ Nhật, 18 Tháng Sáu. Tuy nhiên, CNN đã phỏng vấn một số chuyên gia, họ nhấn mạnh đó chỉ là thời gian ước tính không chính xác. Nếu hành khách trên tàu thực hiện các biện pháp để duy trì khí thở, thời gian cung cấp oxy trên tàu sẽ dài hơn. Những biện pháp đó là gì? Đây là lời giải thích mới nhất của đồng sáng lập công OceanGate, ông Guillermo Söhnlein.

“CEO, đồng sáng lập OceanGate, ông Stockton Rush và những người còn lại trong phi hành đoàn sẽ sớm nhận ra và biết điều gì tốt nhất họ có thể làm để đảm bảo cho việc giải cứu họ, đó là duy trì các nguồn cung cấp (oxy)” –  Söhnlein tuyên bố điều này với CNN, nhấn mạnh đây là nhận xét của cá nhân ông, không đại diện cho OceanGate.

Cũng theo Söhnlein, dựa theo chuyên môn của các thành viên trên tàu Titan, thời gian để kéo dài sự sống chờ giải cứu sẽ khả quan hơn những gì mọi người đang nghĩ.

Trong buổi họp báo hôm Thứ Tư, 21 Tháng Sáu, Đại Tá Jamie Frederick của Tuần Duyên Hoa Kỳ tiết lộ các trực thăng tìm kiếm bay trên vùng biển phía Tây Nam Newfoundland và phát hiện ra các vật thể nổi trên bề mặt đại dương. Ông nhấn mạnh, thời điểm đó (Thứ Tư 21 Tháng Sáu), dù đã rất nỗ lực nhưng nhóm tìm kiếm của US Coast Guard vẫn chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy khả năng tàu lặn Titan đã phát nổ. Bên cạnh đó, những vật thể do đội tìm kiếm phát hiện cũng ít khả năng liên quan đến tàu Titan.

Cuộc họp báo 22 Tháng Sáu 2023 diễn ra lúc 3 giờ, tại Căn Cứ Tuần Duyên Hoa Kỳ Hoa Kỳ ở Boston. Đại Tá Jamie Frederick và Phó Đề Đốc, Tư Lệnh Trưởng Tuần Duyên Hoa Kỳ Hoa Kỳ John Mauger sẽ trả lời báo chí.

Đọc thêm:

‘Điềm báo’ về sự mất tích của tàu ngầm thám hiểm Titanic

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: