Tổ chức từ thiện M.E.M.O. gây quỹ giúp người kém may mắn

Chuyến khám chữa bệnh và sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí của các thiện nguyện viên M.E.M.O. tại Sóc Trăng năm 2023. (Hình: Facebook M.E.M.O.)

Tổ chức từ thiện M.E.M.O. sẽ mở tiệc gây quỹ mang tên “Mở Rộng Trái Tim 2024” (Open Our Hearts Gala 2024) vào lúc 5 giờ 30 phút chiều Chủ Nhật, 21 Tháng Tư, tại The QD Venue, 7722 Garden Grove Blvd., Westminster, CA 92683.

M.E.M.O. (Medical, Educational Missions and Outreach) là một tổ chức nhân đạo 501 (c) (3) phi lợi nhuận do sinh viên điều hành với mục đích tìm cách giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cung cấp các nhu cầu về y tế và giáo dục cho người kém may mắn.

“Để có được kinh phí tổ chức hội chợ khám sức khỏe miễn phí, các ca giải phẫu tim cho các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam và nhiều hoạt động khác, M.E.M.O. rất cần sự đóng góp của các mạnh thường quân,” cô Brina Nguyễn, thành viên M.E.M.O., cho biết.

Năm ngoái, tiệc gây quỹ của M.E.M.O. mang chủ đề “Great Gatsby,” lấy tên cuốn sách của tác F. Scott Fitzgerald có nội dung quá khứ không thể lặp lại và mọi người đều phải tiến về phía trước trong cuộc sống. Năm nay, theo cô Brina Nguyễn, chủ đề sẽ là “Fairy Tale,” hàm ý cuộc sống của những người nhận được giúp đỡ sẽ đẹp như những câu chuyện cổ tích.

Sinh viên Hayley Trần, một thành viên khác của M.E.M.O., cho biết: “M.E.M.O. liên tục cố gắng để cải thiện tổ chức nhằm phục vụ tốt hơn các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn, như việc hợp tác với phòng khám miễn phí Lestonnac để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và nha khoa miễn phí cho các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ.”

Các thiện nguyện viên M.E.M.O. tham gia hoạt động khám bệnh miễn phí trong cộng đồng. (Hình: Facebook M.E.M.O.)

M.E.M.O. được hai cựu sinh viên đại học UC Irvine, Bác Sĩ Long Cơ Nguyễn và Bác Sĩ Âu Cơ Nguyễn, cùng cha mẹ là Bác Sĩ Nguyễn Đỗ Duy và bà Nguyễn Kim thành lập năm 2007. Cố vấn của hội hiện nay là Bác Sĩ Timothy Bùi. M.E.M.O. quy tụ sinh viên, bác sĩ, và các chuyên gia y tế tình nguyện khác.

Hàng năm, M.E.M.O. cùng với Hiệp Hội Bác Sĩ Người Việt Nam California (Vietnamese Physicians Association of Southern California-VPASC) tổ chức các hội chợ y tế tại Orange County để cung cấp các dịch vụ y tế cho cộng đồng tại địa phương.

Với tinh thần của “Sứ Mạng Y Tế” (Medical Mission) M.E.M.O. cử hàng chục sinh viên đại học và bác sĩ về Việt Nam để giúp đỡ các cộng đồng khó khăn, thăm các trại trẻ mồ côi, cấp học bổng cho các sinh viên nghèo, học giỏi,…

Trao học bổng cho học sinh nghèo ở Việt Nam. (Hình: M.E.M.O. cung cấp)

Từ  ngày thành lập, trừ ba năm gián đoạn do COVID-19, M.E.M.O. về Việt Nam 14 lần, cung cấp hơn 1,000 suất học bổng, thực hiện 88 ca giải phẫu tim (chi phí từ $2,000 đến $5,000/ca), quyên góp vật phẩm và tiền sửa chữa các trại mồ côi, tổ chức các phòng khám y tế/nha khoa và khám bệnh cho hơn 15,000 bệnh nhân.

“Chúng em mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng vàng trong bữa tiệc gây quỹ sắp tới. Với sự giúp đỡ của quý cô chú, anh chị, chúng em mới có thể tiếp tục công việc phục vụ của mình trong cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ chuyên gia chăm sóc sức khỏe đầy lòng nhân ái,” cô Hayley Trần cho biết. “M.E.M.O. cũng đang kêu gọi tài trợ cho các cuộc giải phẫu quốc tế, khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, và các dự án cộng đồng địa phương. Chúng em đánh giá rất cao sự hào phóng của quý cô chú, anh chị trong việc giúp đỡ công việc của M.E.M.O.”

Một tiết mục văn nghệ trong tiệc gây quỹ “Open Our Hearts Gala 2023.” (Hình: M.E.M.O. cung cấp)

Hiện tại, M.E.M.O. có các chương trình khác nhau. Đó là chương trình mổ tim “Heart Program” giúp cho 21 em nhỏ tại Việt Nam. Chương trình hy vọng “Hope Program,” gây quỹ giúp trẻ cô nhi được đi học và mua sách vở, quần áo cho các em. “Chương trình học bổng” bảo trợ học phí cho trẻ nghèo có đủ học phí một năm…

Ban tổ chức cho biết “Open Our Hearts Gala 2022” lần thứ 14, năm 2022, quyên góp được $165,627. “Open Our Hearts Gala 2023” lần thứ 15, năm 2023, quyên góp được trên $143,000.

Năm nay là năm thứ 16, “Open Our Hearts Gala 2024” được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, với nhiều món ăn ngon, cùng các tiết mục ca hát và múa do sinh viên các trường UC Irvine, UCLA, UC San Diego, USC,… trình diễn. Vé tham dự là $65/người.

Mọi thắc mắc hay đặt vé tham dự, liên lạc Brina Nguyễn (858) 837-1240, Hayley Trần (949) 866-0876 hoặc vào trang web: www.aboutmemo.org.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: