Xa lộ I-55 vẫn đóng sau tai nạn làm chết bảy người

(ảnh: Louisiana State Police)

Sáng Thứ Ba, Xa lộ Interstate 55 và số trường học vẫn phải đóng cửa sau tai nạn giao thông vì “siêu sương mù” làm chết bảy người xảy ra hôm 23 Tháng Mười.

Sáng nay, các đội ứng cứu vẫn đang dọn dẹp “đống đổ nát” sau khi “siêu sương mù” (superfog) gần New Orleans, xuất hiện và gây ra các vụ tai nạn trên cầu qua Xa lộ Interstate 55 hôm Thứ Hai đầu tuần, theo AP.

(ảnh: Louisiana State Police)

Đống đổ nát gồm hơn 150 phương tiện liên quan đến một loạt vụ tai nạn giao thông hôm trước, chỉ vì bầu trời gần như trắng xóa, dày đặc sương mù, khiến các  tài xế không nhìn thấy đường để chạy, đụng nhau, làm bảy người chết và 25 người bị thương.

Sáng Thứ Ba, điều kiện đi lại còn nguy hiểm nên một số trường học trong khu vực phải cho học sinh tạm nghỉ học, hoặc nếu trường nào mở thì các em được đến trễ.

Theo Cảnh sát tiểu bang Louisiana (Louisiana State Police-LSP), ước tính có khoảng 158 chiếc xe bị đụng nhau, số người chết không dừng lại ở con số bảy, khi những người ứng cứu đầu tiên tìm kiếm nạn nhân, mùi xác xe cháy vẫn nồng nặc trong không khí.

Các vụ tai nạn bắt đầu xảy ra trước 9 giờ sáng Thứ Hai và có một số vụ va chạm dọc theo quãng đường dài một dặm trên xa lộ, Cảnh sát trưởng LSP, Kate Stegall, cho biết trong một cuộc họp báo, được AP tường thuật lại. Theo đó, Xa lộ Interstate 55 dự kiến sẽ vẫn đóng, ít nhất cho đến khi việc kiểm tra về thiệt hại cây cầu được hoàn tất.

(ảnh: Louisiana State Police)

Vụ tai nạn để lại một đoạn dài tòan những chiếc xe hơi, xe tải và xe đầu kéo bị hư hỏng, cháy xém. Các xe bị đè bẹp, chồng lên nhau và ngập trong biển lửa. Một số người bước ra khỏi xe và đứng bên lề đường thất thần trước thảm họa, trong khi những người khác la lên kêu cứu.

Clarencia Patterson Reed, 46 tuổi, đang cùng người thân lái xe đến Manchac thì thấy mọi người vẫy tay yêu cầu dừng lại, nhưng khi Reed dừng lại, hai chiếc xe khác đâm vào đuôi và bên hông xe của cô. Cô may mắn thoát được ra ngoài, nhưng chân của người trong xe bị kẹp rất mạnh, nhiều người chạy tới cứu, giúp đưa nạn nhân ra ngoài.

“Tôi chỉ biết Tạ ơn Chúa,” cô nói. “Trước mặt chúng tôi khi đó cũng có không ít người bị thương.” Patterson Reed nói cô vẫn bàng hoàng vì còn nghe thấy tiếng xe tiếp tục đụng nhau phía trước.

Một tài xế khác, Christopher Coll, cho biết anh ta đang thắng gấp thì một chiếc xe bán tải chèn lên đầu xe kéo của anh và kéo đầu xe đi. Coll nói anh ngửi thấy mùi khói khi nghe thấy tiếng những chiếc xe đụng nhau và tiếng lốp xe bị nổ. May mà anh vẫn còn đủ tỉnh táo, đá văng cánh cửa để thoát thân, rồi tiếp tục đi giúp những người khác thoát ra ngoài xe của họ.

Nhà chức trách cho biết, trong khi 25 người được đưa đến bệnh viện với các vết thương từ nhẹ đến nguy kịch, những người khác bị thương nhẹ hơn, tự mình tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

Thống đốc Louisiana John Bel Edwards nhắn gửi mọi người thêm lời cầu nguyện “cho những người bị thương và thiệt mạng” hôm Thứ Hai, đồng thời đưa ra lời kêu gọi hiến máu bổ sung vì nguồn cung cấp máu đang cạn kiệt.

(ảnh: Louisiana State Police)

LSP chia sẻ những bức ảnh chụp từ trên không lên trang Facebook của họ cho thấy những chiếc xe hơi bị rơi và nhiều mảnh vụn trên cả làn đường hướng Bắc và hướng Nam của Xa lộ 55, đi qua đầm lầy và vùng nước rộng lớn giữa Pontchartrain Lake và Maurepas Lake. LSP cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội, tính đến chiều Thứ Hai, họ vẫn đang làm việc “để thông báo cho các gia đình, điều tra nguyên nhân chính xác của các vụ tai nạn” và phối hợp với Sở giao thông vận tải của tiểu bang để kiểm tra thiệt hại.

Ngoài I-55 bị kẹt cứng, sương mù cũng khiến một phần của Xa lộ Interstate 10 và đoạn dài 24 dặm (39 km) Lake Pontchartrain Causeway phải đóng cửa.

Xe buýt trường học được triệu tập để vận chuyển những người lái xe mắc kẹt khỏi địa điểm xảy ra tai nạn. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo, khuyến cáo về sương mù dày đặc sẽ có hiệu lực vào sáng nay, Thứ Ba.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: