Thủ tướng Anh Quốc bị phạt

Thủ tướng Rishi Sunak. (ảnh: Getty Images)

Cảnh sát Anh Quốc đã phạt Thủ tướng Rishi Sunak vì ngồi ở hàng ghế sau của xe hơi mà không thắt dây an toàn. Theo Reuters.

Cảnh sát vùng Lancashire phía bắc Anh Quốc thông báo đã xử phạt Thủ tướng Rishi Sunak vì không thắt dây an toàn trong chuyến đi tới Lancashire hôm 20 Tháng Giêng.

Theo thông báo của cảnh sát Lancashire: Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người không thắt dây an toàn trong khi ngồi trên xe hơi đang di chuyển ở Lancashire. Sau khi xem xét vấn đề này, hôm nay chúng tôi đã yêu cầu hình phạt cố định đối với người này.

Người bị phạt chính là ông Rishi Sunak, 42 tuổi, Thủ tướng Anh Quốc.

Thủ tướng Anh quốc Rishi Sunak (ảnh: Jeff J Mitchell / Getty Images).

Tại Anh, người ngồi trên xe hơi mà không thắt dây an toàn có thể bị phạt tới 500 bảng Anh, tương đương $620.

Trước đó, ông Sunak đăng một video trên mạng xã hội cho thấy ông không cài dây an toàn khi ngồi ở ghế sau xe hơi đang di chuyển. Sau khi bị phát hiện, phát ngôn viên của văn phòng Thủ tướng Anh Quốc xác nhận vụ việc. “Thủ tướng hoàn toàn thừa nhận đây là một sai lầm và đã xin lỗi. Ông ấy chắc chắn sẽ tuân thủ hình phạt.” Thủ tướng Sunak cũng đã lên tiếng xin lỗi về vi phạm của mình. Đây là hình phạt thứ hai mà ông Sunak nhận được từ cảnh sát. Năm ngoái, cảnh sát Anh phát hiện ông Rishi Sunak đi cùng với thủ tướng Anh Quốc, lúc đó là ông Boris Johnson, vi phạm các quy định về giãn cách xã hội trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, (giữa) Sajid Javid, Bộ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội (trái) và ông Rishi Sunak, khi đó là Bộ trưởng Tài chính, trong chuyến thăm Bệnh viện New Queen Elizabeth II vào ngày 06 Tháng Tư năm 2022 tại Thành phố Welwyn Garden, Vương quốc Anh. (ảnh: Frank Augstein-WPA Pool/Getty Images)

Cựu bộ trưởng tài chính Anh Quốc Rishi Sunak trở thành thủ tướng người da màu đầu tiên của Anh Quốc sau khi được chọn làm lãnh đạo đảng Bảo Thủ cầm quyền vào hôm 24 tháng Mười 2022. Ông Sunak là người gốc Ấn Độ, là thủ tướng thứ ba nhậm chức trong năm nay và cũng là thủ tướng trẻ nhất của Anh trong 200 năm qua.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: