Tiết lộ mới: Sức khỏe Putin kém, phải tắm bằng máu hươu

Gương mặt sưng bất thường của Putin (ảnh: Mikhail Svetlov/Getty Images)

Tổng thống Nga Vladimir Putin từ lâu đã xây dựng hình ảnh một đấng mày râu mạnh mẽ đầy chất nam tính với cảnh cởi trần phóng ngựa, lái môtô phân khối lớn hay khoe ngực trần đi câu… Tuy nhiên, ngày càng có nhiều tiết lộ mới về sức khỏe không ổn của Tổng thống Nga.

BusinessInsider The Daily Mail vừa cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được một bác sĩ ung thư tuyến giáp đến khám 35 lần. Theo hãng tin điều tra Nga Proekt, một nhóm bác sĩ thường xuyên đến thăm Tổng thống Nga 69 tuổi tại tư dinh của ông hoặc tháp tùng ông trong các chuyến công du. Nguồn này nói rõ rằng, Yevgeny Selivanov, chuyên gia ung thư tuyến giáp, đã bay đến dinh thự riêng của Putin ở Biển Đen để khám cho ông 35 lần và bỏ ra tổng cộng 166 ngày để giám sát tình hình sức khỏe Putin. Hai bác sĩ tai mũi họng Igor Esakov và Alexei Shcheglov thậm chí đến khám cho Tổng thống Nga thường xuyên hơn. Riêng Alexei Shcheglov đã bay đến gặp Putin 59 lần và bỏ ra tổng cộng 282 ngày để theo dõi sức khỏe Putin từ năm 2016 đến năm 2020.

Thường phô trương hình ảnh “giống đực” mạnh mẽ nhưng có vẻ như sức khỏe Putin hiện ở tình trạng tồi tệ (ảnh: Mikhail Svetlov/Getty Images)

Cần biết, các bệnh tuyến giáp, trong đó có ung thư, thường được chẩn đoán đầu tiên bởi bác sĩ tai mũi họng, sau đó bác sĩ ung thư và bác sĩ phẫu thuật mới tham gia việc điều trị, một bác sĩ nói với Proekt. Theo điều tra của Proekt, việc xác định các bác sĩ dành thời gian cho Putin tại tư dinh đương sự ở Sochi được thực hiện bằng cách xem xét các hồ sơ lưu trú khách sạn được công bố trên một trang web chính phủ Nga. Ngày tháng mà các bác sĩ lưu trú tại các khách sạn ở Sochi trùng với những chuyến “công du” chính thức của Putin tới Sochi hoặc thời gian mà ông biến mất khỏi công chúng một cách bí ẩn.

Báo cáo Proekt cho biết, số chuyên gia y tế trung bình trong đoàn tùy tùng của Putin đã tăng từ 5 người trong năm 2016 và 2017 lên 9 người vào năm 2019; trong đó có bác sĩ gây mê, bác sĩ giải phẫu thần kinh, bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm và bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Trong vài vụ, số bác sĩ đến thăm Putin ở Sochi tăng lên khi Putin dường như có khả năng phải trải qua một ca phẫu thuật hoặc một tiến trình điều trị nghiêm trọng nào đó, có thể là ở lưng. Cũng theo Proekt, Putin đã ngâm mình trong chiết xuất máu lấy từ gạc hươu như một dạng thuốc thay thế. Tổng thống Nga đã áp dụng liệu pháp thay thế này theo lời khuyên của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Huyết hươu được cho là có tác dụng cải thiện hệ thống tim mạch và trẻ hóa da.

“Võ sư Nhu Đạo” Vladimir Putin (ảnh: Mikhail Svetlov/Getty Images)

Trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, Putin đã tự cách ly nghiêm ngặt. Trong các cuộc gặp với giới lãnh đạo nước ngoài, Putin luôn ngồi ở một đầu một chiếc bàn rất dài. Suốt Tháng Chín 2021, Putin biến mất hẳn khỏi công chúng. Giới y khoa cho rằng đó là thời gian ông trải qua đợt điều trị liên quan bệnh tuyến giáp. Cũng cần để ý thêm, gần đây, gương mặt của Putin có nét “sưng” một cách không bình thường, làm dấy lên tin đồn rằng đương sự dùng steroid, thường được sử dụng để điều trị ung thư tuyến giáp. Kremlin luôn từ chối các câu hỏi về sức khỏe Putin. Năm 2020, một phát ngôn viên Kremlin nói rằng sức khỏe của Tổng thống Nga là “tuyệt vời”.

Vladimir Putin là một trong những nguyên thủ hiếm hoi thế giới rất thích phô bày hình ảnh “giống đực” cường tráng của mình. Tấm ảnh đương sự mình trần cỡi ngựa bên ngoài thị trấn Kyzyl ở Nam Siberia ngày 3 Tháng Tám 2009 từng là một trong những tấm ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên mạng suốt thời gian dài. Tháng Ba 2000, đương sự khoe tấm ảnh ngồi trong buồng lái chiến đấu cơ SU-27 ở Grozny,  Chechnya. Tháng Một 2018, người ta thấy Putin lặn ngụp trong dòng nước lạnh buốt ở hồ Seliger giữa mùa Đông lạnh giá. Dĩ nhiên đương sự ở trần. Tháng Tám 2019, người ta lại thấy Putin mình trần trùng trục đi câu cá ở Nam Siberia, cùng với “bạn câu” là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

__________

Làm sao có thể “nói chuyện phải quấy” với một tay trùm dối trá?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: