Cà Mau: Hành hạ thiếu nữ làm thuê, bà chủ bị bắt giam

V. (bên phải ảnh) đang kể lại những lần bị bà chủ hành hạ, với người mẹ ngồi kế bên – Ảnh cắt từ video trên FB Lang Thang Miền Quê

Một thiếu nữ 16 tuổi giúp việc nhà để trả nợ cho bà ngoại đã bị bà chủ đánh đập, với rất nhiều thương tích trên người.

Công an huyện Trần Văn Thời đã tạm giam nghi phạm Lê Thị Kiểu (43 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Do nạn nhân đang trốn về nhà mẹ ruột ở Hậu Giang, nên Công an huyện Trần Văn Thời liên lạc với người nhà đưa nạn nhân trở về  Cà Mau để điều tra. Còn em trai 9 tuổi của nạn nhân đang đi theo tàu cá của chồng bà Kiểu ra biển đã được công an gọi đưa vào bờ chiều 9 Tháng Chín.

Được biết, hiện nạn nhân cùng bà ngoại, em trai và mẹ ruột đã được Công an huyện Trần Văn Thời bố trí phòng ở để bảo đảm an toàn trong tiến trình điều tra.

Theo Thanh Niên trưa ngày 10 Tháng Chín 2023, bà N.T.T (ngụ cùng địa phương với bà Kiểu) có nợ người khác hơn 40 triệu đồng và bà Kiểu đứng ra nhận nợ thay cho bà T.

Khoảng giữa Tháng Năm 2022, Kiểu nói với bà T. cho bé N.T.B.V (16 tuổi) và em trai là Q. (9 tuổi) – cháu ngoại bà T., sang giúp việc cho gia đình bà Kiểu để trừ nợ. Lúc đó hai chị em V. đang sống cùng bà ngoại trong căn phòng trọ thuê của bà Kiểu.

V. đã sang giúp việc nhà cho bà Kiểu, còn em trai theo tàu cá của chồng bà Kiểu ra biển, đã hơn một năm. Ngày 7 Tháng Chín, khi V. trốn về phòng trọ của bà ngoại thì gặp bà Huỳnh Thị Huệ, hàng xóm.

Bà Huệ thấy trên cơ thể của V. có nhiều vết trầy xước, vết bầm và sưng ở vùng mắt, tay, chân và nhiều vị trí khác trên cơ thể thì hỏi tại sao. V. kể do bị bà Lê Thị Kiểu đánh nhiều lần, lúc bằng tay, lúc bằng roi trúc, lúc bằng cây vá (dùng múc thức ăn), khi V. làm không đúng ý của bà Kiểu.

Vì quá sợ hãi, V. đã bỏ trốn về phòng trọ với bà ngoại và nhờ người đưa về nhà mẹ ruột ở tỉnh Hậu Giang.

Phẫn nộ trước cảnh bé V. bị bà Kiểu đánh, ngày 8 Tháng Chín, bà Huỳnh Thị Huệ đến Công an thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) trình báo vụ việc.

Sau khi tiếp nhận nội dung trình báo của bà Huệ, Công an thị trấn Sông Đốc đã mời bà Lê Thị Kiểu và bà ngoại bé V. đến trụ sở để điều tra.

V. khóc trong một video khác khi kể về những ngày bị bà Kiểu hành hạ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi về nhà mẹ ruột ở tỉnh Hậu Giang, V. được page Lang Thang Miền Quê quay clip tố cáo bà Kiểu trên mạng xã hội: bà Kiểu không chỉ đấm đá V. mà còn lấy lưỡi câu móc vào chỗ kín, bắt V. ăn cá sống, ăn ớt, ăn thằn lằn sống, ăn chanh, uống nước đái chó, ăn cơm của chó, thậm chí cho bé “ăn” băng vệ sinh…

Trong clip tố cáo bà Kiểu, V. ngồi cùng với mẹ. Người mẹ nói V. mới 14 tuổi, con đời chồng trước. Quê bà ở Cà Mau, lúc lấy chồng sau ở Hậu Giang, bà về nhà chồng ở, nói đưa V. theo thì V. không chịu vì đã sống với ngoại từ lúc nhỏ.

V. còn nói thương ngoại, ở với ngoại để giúp ngoại, bị bà Kiểu đánh cũng không dám nói với ngoại. Hai mẹ con đều không biết chữ, không biết làm đơn. Khi đưa V. lên bệnh viện khám, bác sĩ cho đơn chụp CT đầu, hai mẹ con không có tiền chụp. Bà mẹ còn nói trên đầu V. có nhiều vết thẹo lớn nhỏ, còn V. than đang bị nhức đầu, mờ mắt, rêm mình.

Page Lang Thang Miền Quê cho hai mẹ con 3 triệu đồng đi khám sức khỏe.

Trong một clip khác, V. có vẻ bình tĩnh hơn, không còn hoảng loạn như clip đầu, nói không biết bà ngoại mình nợ bao nhiêu tiền và cũng không biết mình phải làm ở nhà bà Kiểu bao lâu.

Trong hơn một năm ở nhà bà Kiểu, V. phải “mần cá” phụ bà Kiểu và làm việc nhà, mấy tháng đầu được bà Kiểu cho 150,000 đồng/tháng, mấy tháng sau không cho tiền nữa. V. còn nói giờ về Hậu Giang ở với mẹ thì sẽ cố đi làm để lấy tiền gửi cho bà ngoại ở Cà Mau.

V. cũng nêu nguyện vọng là mong đưa em trai 9 tuổi của mình – đang đi theo tàu cá của chồng bà Kiểu ra biển – được trở về nhà vì sợ em mình bị hành hạ giống mình!

Sống với ngoại từ bé, V. luôn nói thương ngoại và muốn ở Hậu Giang kiếm tiền gửi cho ngoại – Ảnh cắt từ video trên FB

Clip mới nhất quay bà ngoại và mẹ ruột của V., cho biết hai mẹ con V. đã về Cà Mau theo lời triệu tập của công an huyện Trần Văn Thời. V. đã được đưa vào bệnh viện để giám định tỷ lệ thương tật và luôn lo sợ phải ở lại Cà Mau bị bà Kiểu bắt, nhưng mẹ của V. xác định sẽ đưa hai đứa con đời chồng trước về Hậu Giang sống và cũng đưa cả mẹ ruột về.

Việc V. làm cho bà Kiểu để gán nợ vì bà ngoại V. chơi hụi, nợ bà Kiểu gần 60 triệu đồng. Không có tiền trả, bà ngoại V. phải đưa sáu người thân (bốn người con và hai cháu ngoại) đi làm trả nợ cho bà Kiểu một năm rưỡi, mà vẫn chưa cấn trừ hết nợ!

Thanh Niên chiều 10 Tháng Chín thông tin thêm: Tại cơ quan công an, nghi phạm hành hạ thiếu nữ 16 tuổi chỉ thừa nhận đã năm lần hành hạ em, trong đó có một lần bắt thiếu nữ ăn thằn lằn sống.

Bà ta khai lần đánh V. đầu tiên trước Tết Nguyên đán 2023. Khi đó, Kiểu phát hiện V. lấy đồ của người khác trong xí nghiệp chế biến thủy sản (chỗ bà Kiểu đang làm) nên bắt một con thằn lằn sống, buộc V. ăn và nói, nếu còn tái phạm sẽ phạt nặng hơn.

Sau đó khoảng hai tháng, do V. lấy trộm 200,000 đồng nên Kiểu dùng cây trúc khô đánh nhiều cái vào người V. Khoảng một tháng sau, do V. làm sai công việc, Kiểu cũng dùng cây trúc khô đánh V.  Ba ngày sau, V. để quần áo dơ vào thùng nước sinh hoạt trong nhà, Kiểu tát nhiều cái vào miệng V.

Lần thứ năm, vào ngày 7 Tháng Chín vừa qua, Kiểu dùng tay đánh nhiều cái vào mặt V. khiến em té úp mặt vào cửa phòng ngủ. Sau đó, Kiểu dùng cây trúc khô đánh V, đồng thời tát nhiều cái vào mặt V.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, V. trốn khỏi nhà Kiểu, về nhà mẹ ruột ở Hậu Giang.

Không hiểu sao truyền thông trong nước khi đăng tin này đều khẳng định V. đã 16 tuổi, nhưng xem cách nói chuyện của V. trên mạng xã hội thì thiếu nữ chỉ độ chừng 14, đúng như số tuổi mà mẹ V. đã nói.

Hào Anh bị tỷ lệ thương tật gần 70% khi được giải thoát khỏi trại tôm – Ảnh: VnExpress

Cũng ở Cà Mau, hồi Tháng Mười 2010, vụ chủ trại tôm hành hạ bé trai Hào Anh 14 tuổi đã làm chấn động dư luận lúc bấy giờ, vì sự tàn ác của vợ chồng chủ trại tôm.

Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh) đã bị mẹ (sau khi lấy chồng khác) gửi cho chủ trại tôm Huỳnh Thanh Giang – Mã Ngọc Thơm làm công với mức lương 500,000 đồng/tháng.

Khi cậu bé bị vợ chồng chủ trại tôm ngược đãi, dẫn đến thương tích và sẹo đầy người, tỷ lệ thương tật lên đến gần 70%, hai vợ chồng người chủ đã bị bắt và tuyên án mỗi người 23 năm tù, bồi thường cho Hào Anh 50 triệu đồng.

Hào Anh sau khi được chữa trị đã được gửi về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sinh sống và được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ số tiền gần 800 triệu đồng. Khi đến tuổi trưởng thành, Hào Anh đã dùng hơn 300 triệu đồng xây nhà cho mẹ và cha dượng, còn lại mua điện thoại, xe gắn máy, học nghề cắt tóc và bao bạn gái.

Hào Anh và chị họ ra tòa tỉnh Lâm Đồng vì hành vi trộm cắp máy tính. Em hay thiếu nữ V. chính là nạn nhân của gia đình mình, khi cha mẹ các em không cho các em một mái ấm gia đình tử tế – Ảnh: VnExpress

Đến Tháng Năm 2015, Hào Anh và chị họ bị bắt vì trộm cắp máy tính để lấy tiền chơi game khi cả hai đang làm công nhân ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cả hai đã bị tòa phạt tù 6 tháng 15 ngày hồi Tháng Hai 2016 và được thả ngay hôm ra tòa vì thời gian tạm giam đã bằng với thời gian bị phạt tù.

Theo VnExpress ngày 23 Tháng Hai 2016, đáng chú ý là tại phiên xử sơ thẩm hồi Tháng Mười 2015, Hào Anh khai bị mất ngủ, đau đầu, dễ bị kích động nên Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ, đề nghị đưa Hào Anh đi giám định tâm thần.

Ngày 14 Tháng Mười Hai 2015, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên có kết luận: “Hào Anh bị rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Cả Hào Anh lẫn thiếu nữ N.T.B.V. đều cùng tuổi khi bị chủ hành hạ, đều phải lao động sớm để giúp gia đình, thật ra các em là nạn nhân của chính gia đình mình, khi những người lớn (đặc biệt là cha mẹ) đã không cho các em một mái ấm gia đình tử tế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: