Một thanh niên Hà Nội ăn trộm con tôm hùm Úc giá 9 triệu đồng

Gã thanh niên thò tay vào hồ nước lôi ra một con tôm hùm bự 3.5kg – Ảnh cắt từ video trên VnExpress

Dáng người cao lớn và mập, không có vẻ đói ăn, thế nhưng một thanh niên khoảng trên 30 tuổi đã vào một nhà hàng ở Hà Nội ăn trộm con tôm hùm 3.5kg trị giá 9 triệu đồng.

Camera của nhà hàng hải sản B.Đ. ở đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) ghi lại toàn cảnh được nhiều báo mạng trong nước trích đăng.

Gã thanh niên mặc bộ đồ quần short áo thun thể thao, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào nhà hàng dòm ngó xung quanh, xong thò tay vào hồ nước đựng hải sản sống của nhà hàng và lôi ra một con tôm hùm, sau đó xoay người chạy ra ngoài.

Không may, ra đến ngoài thì gã gặp nhân viên bảo vệ nhà hàng tên Nguyễn Văn Nhất. Ông bảo vệ nhìn thấy gã thanh niên xách con tôm hùm thì chặn lại, hai bên giằng co, gã thanh niên tháo chạy, vất lại con tôm hùm.

Ông bảo vệ nói với VnExpress: Thường khách vào nhà hàng mua tôm thì có túi đựng, đàng này thấy anh này xách rồi cắm cúi đi, tôi thấy nghi nghi, chặn lại, hai bên vật nhau, anh đạp tôi và chạy đi, vất lại con tôm.

Sự việc xảy ra lúc 22:25 tối 3 Tháng Mười.

Nhà hàng đã báo công an địa phương (phường Dịch Vọng Hậu) truy tìm tên trộm, nhưng đến ngày 9 Tháng Mười vẫn chưa tìm ra.

Tên trộm xách con tôm hùm ra cửa bị bảo vệ chặn lại – Ảnh cắt từ video của VnExpress

Báo Giao Thông tường thuật thêm: Trên Fanpage, đại diện nhà hàng hải sản cho biết, con tôm bị trộm là giống tôm hùm Úc, nặng khoảng 3.5kg, giá gần 9 triệu đồng.

Tên trộm lẻn vào lúc các bàn khách trong nhà hàng đã ra về hết, chỉ còn vài nhân viên trực.

Nhà hàng nhận định: “Qua hành động có thể thấy tên này chắc cũng vài lần vào check in theo dõi, xác định trộm tôm hùm rồi, đây là hành động có chủ đích. Nhờ cộng đồng mạng share giúp để tìm ra tên trộm này. Xin cảm ơn!”.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng và độc giả các báo đều bình luận chê trách tên trộm “Miếng ăn là miếng tồi tàn, đã béo tốt mà còn ăn tôm hùm làm gì?”.

Thủ đô đúng là thứ gì cũng có, kể cả kẻ ăn trộm… tôm hùm nhập ngoại!

Camera cửa hàng cho thấy chân dung của kẻ trộm quần áo – Ảnh: 2Sao

Trước đó, ngày 28 Tháng Chín 2023, hai phụ nữ trung niên trộm được 96 chiếc quần và 30 bộ đồ trị giá 53 triệu đồng tại một cửa hàng quần áo ở xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã bị bắt.

Trích xuất camera của cửa hàng cho thấy, ngày 13 Tháng Chín 2023, một phụ nữ vào giả vờ lựa quần áo và nói chuyện kéo dài thời gian. Nhân lúc người bán hàng không để ý, người này lấy quần áo mang ra phía trước để vào giỏ xách của đồng bọn chờ sẵn ở ngoài. Tổng cộng có sáu lần như vậy mà nhân viên bán hàng vẫn không hay biết.

Từ camera, Công an huyện Trà Ôn đã bắt bà Trần Ngọc Tánh (63 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (59 tuổi), cùng ngụ TP.Vĩnh Long, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Tánh và Hoa khai đã bàn bạc với nhau từ trước, sau đó bắt xe ôm đến chợ Hựu Thành rồi đi bộ vào shop H.N.

Sau khi trộm xong, cả hai mang quần áo lên bán tại chợ An Đông (Sài Gòn) được 5.4 triệu đồng, chia nhau ăn xài.

Người đàn ông 53 tuổi túng tiền đã liều ăn trộm chín quả sầu riêng và dù chắp tay xin lỗi chủ vườn vẫn bị bắt giam – Ảnh: Công an

Ngày 19 Tháng Chín 2023, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đăk Lăk) đã khởi tố V.V.H. (53 tuổi, ngụ thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ông H. đã ăn trộm chín quả sầu riêng vì túng tiền.

Sáng 13 Tháng Chín, ông H. mang theo hai chiếc giỏ đựng trái cây gắn vào đuôi xe gắn máy rồi lái xe lẻn vào một rẫy sầu riêng của người dân thuộc buôn Krum B, xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) cắt trộm chín quả (nặng 31 kg).

Khi H. đang cho vào giỏ để chở đi bán thì bị bắt quả tang. Lúc này ông H. đã chắp tay xin lỗi, tuy nhiên người dân vẫn quyết định báo công an và ông H. bị tạm giam luôn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: