Một trưởng phi hành đoàn Vietnam Airlines sẽ bị sa thải vì hút ma túy

Phạm Hà Duy, phi công, trưởng phi hành đoàn Vietnam Airlines, dương tính với ma túy tổng hợp – Ảnh: 2Sao

Một nam phi công, trưởng phi hành đoàn Vietnam Airlines, sẽ bị sa thải vì hút ma túy.

Theo Dân Trí ngày 12 Tháng Bảy, cơ quan y tế đã có văn bản xác nhận việc sử dụng thuốc chữa bệnh của Phạm Hà Duy, trưởng phi hành đoàn Vietnam Airlines, không liên quan đến chất ketamine được phát hiện trong cơ thể phi công này.

Như vậy có nghĩa là việc Phạm Hà Duy dương tính với ma túy không phải là do một thành phần trong thuốc chữa bệnh mà do phi công này hút ma túy tổng hợp.

Ketamine (hay “ke”) ban đầu được sử dụng làm thuốc gây tê trong phẫu thuật thú y. Nhưng ngày nay, chất này bị lạm dụng như một chất gây nghiện, là một trong những loại ma túy tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bên cạnh ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ…

Hồi đầu Tháng Năm 2023, thông tin hãng hàng không Vietnam Airlines đang xác minh một phi công nghi hút ma túy đã tràn ngập trên mạng.

Trước đó, ngày 25 Tháng Tư, Trạm y tế của đoàn bay 919 (Vietnam Airlines) đã thực hiện kiểm tra phi công Phạm Hà Duy trước chuyến bay VN578 nhưng phi công Duy từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cùng ngày, Trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công Duy đến văn phòng Medlatec (141 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội) để  xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sâu, đồng thời cũng test nhanh nước tiểu của viên phi công.

Kết quả hai lần kiểm tra (của Trạm y tế đoàn bay 919 lẫn Medlatec) đều cho kết quả phi công Duy dương tính với chất ma tuý. Lúc đó viên phi công này đã đưa ra hai lọ thuốc giảm đau đang sử dụng (không có đơn của bác sĩ), biện hộ là có thể ketamine là một trong những thành phần của thuốc.

Trong khi chờ kết quả xác minh, Phạm Hà Duy đã bị đình chỉ bay.

Phạm Hà Duy – Ảnh: Dân Trí

Truyền thông trong nước chiều 12 Tháng Bảy đều đồng loạt cho biết Vietnam Airlines đang tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng với trưởng phi hành đoàn Phạm Hà Duy vì xác định phi công này dương tính với ma túy. Ngoài ra, đối chiếu với các quy định hiện hành về kỷ luật lao động trong ngành hàng không, Phạm Hà Duy có thể bị thu hồi giấy phép lái phi cơ vĩnh viễn.

Trước thông tin này, các báo 2Sao, SaoStar đều cho biết thêm phi công Phạm Hà Duy (SN 1987) từng là diễn viên “nhí” nổi tiếng, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam như “Đội Đặc Nhiệm Nhà C21”, “Làm Mẹ”, “Xin Hãy Tin Em”… đều được khán giả khen ngợi.

Khi trưởng thành, Phạm Hà Duy từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, chọn nghề phi công theo hướng dẫn của người chị vốn là một tiếp viên hàng không. Khi làm phi công tại hãng hàng không Vietnam Airlines, Duy được tạo điều kiện huấn luyện cả ở Việt Nam và nước ngoài và mới được cất nhắc lên vị trí trưởng phi hành đoàn phi cơ A321 thì bị dính vào vụ dương tính với ma túy.

Dù không còn hoạt động nghệ thuật, song phi công Phạm Hà Duy cũng là người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook, với tài khoản Duy Alex, có gần 44,000 người dõi theo.

Hai vai diễn của Phạm Hà Duy lúc còn bé thường được khán giả nhắc tới – Ảnh: 2Sao

Trên trang cá nhân, Phạm Hà Duy thường cập nhật hình ảnh của mình khi làm việc, đồng thời chia sẻ những khoảnh khắc đi du lịch ở nhiều nơi. Tên tuổi của Phạm Hà Duy gây chú ý nhiều hơn khi công khai hẹn hò cùng giảng viên Âu Hà My vào khoảng cuối năm 2017. Tháng Năm 2018, cả hai tổ chức lễ đám hỏi và dự tính đám cưới vào cuối năm thì bất ngờ hủy hôn ước cùng năm.

Mãi đến cuối năm 2022,  trưởng phi hành đoàn Phạm Hà Duy mới đăng ảnh khoe bạn gái mới, trong khi hôn thê cũ Âu Hà My thì đã đám cưới với người khác hồi Tháng Mười 2019.

Trước đó, khi Phạm Hà Duy chưa làm phi công, Gia Đình & Xã hội ngày 10 Tháng Mười 2007 đã đưa tin “Bắt quả tang diễn viên nhí Phạm Hà Duy “lắc” tại nhà bạn” điên cuồng trong 10 tiếng đồng hồ, khi công an ập vào test nước tiểu thì cả bọn trong đó có Phạm Hà Duy (lúc đó 20 tuổi) đều dương tính với chất gây nghiện!

Như vậy là viên phi công, trưởng phi hành đoàn Vietnam Airlines Phạm Hà Duy (hay Duy Alex) bị phát giác dương tính với ma túy tổng hợp hồi Tháng Năm 2023 chỉ là “ngựa quen đường cũ” mà thôi!

Điều kỳ lạ là thông tin về Phạm Hà Duy bị Vietnam Airlines sa thải vào tối cùng ngày đều bị các báo Dân Trí, Thanh Niên, Tiền Phong… sửa đổi bằng cách xóa hình ảnh hoặc ghi tên tắt, có trang hiển thị 404 (không tồn tại).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: