Nhiều người sập bẫy bọn giả gái, dụ chat sex

Nguyễn Đình Hiền giả gái lừa gần 30 người đàn ông “chat sex” rồi sau đó tống tiền – Ảnh: Pháp Luật

Giả giọng nữ, gọi điện nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để “con mồi” thấy hứng thú, sau đó rủ “chat sex”, một thanh niên ở Thanh Hóa đã lừa được gần 30 người đàn ông ở nhiều địa phương khác nhau.

Sau đó, thanh niên này sẽ dùng video “chat sex” đe dọa tống tiền các nạn nhân, lấy được tổng cộng 300 triệu đồng ($12,714).

Truyền thông trong nước ngày 30 Tháng Sáu 2023 dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa tạm giam Nguyễn Đình Hiền (21 tuổi, ngụ thôn Chánh Danh, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Từ Tháng Tư 2023 đến Tháng Sáu 2023, Nguyễn Đình Hiền tạo nhiều tài khoản Zalo, sử dụng ảnh đại diện là nữ giới, ăn mặc gợi cảm, nhắn tin “chat sex” với nhiều tài khoản là nam giới.

Hiền cài đặt phần mềm giả định vị trên điện thoại, liên kết với tài khoản Zalo của mình để giả vị trí tài khoản Zalo. Vị trí Hiền thường chọn là những nơi gần khách sạn, nhà nghỉ, rồi sau đó Hiền sử dụng tính năng “tìm quanh đây” của Zalo để kiếm đàn ông đang có nhu cầu nhắn tin, trò chuyện.

Hiền sẽ giả giọng nữ, nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm của mình trước sau đó rủ “chat sex”. Khi các “con mồi cắn câu” thì Hiền chụp ảnh màn hình, quay video khi “con mồi tự sướng” rồi tống tiền, dọa sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến thân nhân của “con mồi”.

Truyền thông trong nước không nói rõ vì sao công an lần được ra Nguyễn Đình Hiền và bắt giam. Có lẽ một trong những “con mồi” của Hiền đã dẹp bỏ sĩ diện để tố cáo Hiền.

Các nạn nhân của Hiền có thể đỡ ấm ức khi Hiền bị bắt giam nhưng chắc chẳng ai dám ra mặt đòi tiền của Hiền đâu.

Muốn có thẻ hẹn hò trong hội nhóm Tình một đêm, một người đàn ông Hà Nội phải trả 600 triệu đồng – Ảnh: Công an Hà Nội

Tương tự, một người đàn ông ở Hà Nội bị lừa mất 600 triệu đồng sau khi tham gia nhóm “Tình một đêm” trên mạng xã hội đã uất ức đi tố cáo công an.

Tháng Sáu 2023, Công an Hà Nội nhận được đơn của ông T. (50 tuổi, ngụ Hà Nội) về việc bị lừa đảo mất hơn 600 triệu đồng ($25,428).

Ông T. trình bày được mời tham gia nhóm “Tình một đêm” qua ứng dụng mạng xã hội Telegram. Sau khi cung cấp khu vực sinh sống, ông T. nhận được danh sách “cô đào”, bảng giá của câu lạc bộ và yêu cầu mở thẻ hẹn hò để “cô đào” đến phục vụ. Sau khi đăng ký tài khoản xong, ông T. được yêu cầu xác thực để hoàn thành nhiệm vụ, nhận “hoa hồng” bằng cách truy cập vào đường link và nộp tiền theo hướng dẫn của hệ thống.

Ông T. liền lựa chọn gói dịch vụ, nộp tiền, thực hiện các nhiệm vụ và nhận “hoa hồng” thành công. Hệ thống tiếp tục “dẫn dắt” ông thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo để nhận “hoa hồng” lớn hơn. Khi ông nạp số tiền lớn vào hệ thống thì hệ thống thông báo “sai dữ liệu, tài khoản bị khóa”, thành viên phải nộp thêm tiền để phục hồi dữ liệu, mở khóa tài khoản, thì mới được cấp thẻ thành viên hẹn hò.

Sau khi chuyển thêm tiền, hệ thống vẫn báo lỗi và đưa ra nhiều lý do để dụ ông nộp tiền thêm nhiều lần với giá trị ngày càng cao. Cứ như thế, trong vòng hai ngày, ông T. đã chuyển hơn 600 triệu đồng vào tài khoản của nhóm “Tình một đêm”!

Uất ức thì tố vậy thôi chứ thật khó để ông T. lấy lại được số tiền đã mất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: