Phi trường ở Việt Nam: Khi của rơi một đi không trở lại

Phi trường quốc tế Đà Nẵng – Ảnh: Kênh 14

Một du khách Hàn Quốc cớ đánh rơi điện thoại iPhone ở phi trường Đà Nẵng.

Khi xem xét camera an ninh, lực lượng an ninh phi trường Đà Nẵng nhìn thấy một người đàn ông là nhân viên dọn vệ sinh, đã cầm chiếc điện thoại này.

Vụ du khách Hàn Quốc mất điện thoại xảy ra trưa 1 Tháng Bảy, khi hành khách H.G. (quốc tịch Hàn Quốc, đi trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng) cớ mất chiếc điện thoại iPhone 11 tại sảnh đến nhà ga T2 phi trường Đà Nẵng.

Trong khi lực lượng an ninh hàng không tìm kiếm, ông H.G. tự định vị và tìm lại được điện thoại dưới một gốc cây trong sân đậu xe hơi nhà ga T2, cách vị trí báo mất điện thoại khoảng 100m.

Người nhặt được điện thoại của ông H.G. đánh rơi ở bồn hoa gần trụ số 6 là ông H.C.A., nhân viên dọn dẹp vệ sinh phi trường của công ty Hoàn Mỹ. Thay vì báo cho trực ban phi trường, ông này lại mang chiếc iPhone 11 giấu dưới gốc cây và dùng cỏ khô che lên.

Ông H.C.A. bị lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính, không rõ có bị công ty Hoàn Mỹ đuổi việc hay không.

Tường trình của ông A, nhân viên vệ sinh ở phi trường Đà Nẵng – Ảnh: Dân Trí

Ngày 28 Tháng Mười 2019, một du khách Hoa Kỳ để quên điện thoại iPhone X màu đen trên ghế ngồi, gần cửa khởi hành thuộc phi trường Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) đã bị một nhân dọn vệ sinh tại phi trường nhặt được cho vào túi xách.

“Thiên bất dung gian”, khi du khách R.J.K. sử dụng chức năng định vị, gọi vào số điện thoại bị mất, thì phát giác điện thoại reo lên trong giỏ xách của nhân viên vệ sinh công ty Pan Services tên Nguyễn Tri Thụy Mai Linh.

Bà Linh thừa nhận có nhặt được điện thoại iPhone X và tự ý mang cất vào giỏ xách mà không trình báo cho cán bộ quản lý. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra xử phạt bà Linh 8.5 triệu đồng.

Phi trường Nội Bài (Hà Nội) hồi cuối Tháng Bảy 2015 cũng có một nhân viên vệ sinh nhặt được dây chuyền vàng của khách đánh rơi và cất luôn.

Người bị mất của là hành khách Nguyễn Văn Đức, ông báo đánh rơi một dây kim loại màu trắng và một dây kim loại màu vàng trên ghế ngồi gần cửa ra phi cơ số 31, khu vực cách ly, ga đi quốc tế T2.

Khi xem xét camera thì Trung tâm An ninh hàng không đã nhìn thấy bà Nguyễn Thị Tuyến – nhân viên vệ sinh công ty Hoàn Mỹ, đã cầm một túi nylon màu trắng bên trong có hai sợi dây kim loại như ông Đức mô tả tại phòng vệ sinh nữ, gần cửa ra phi cơ số 31.

Lúc tra hỏi, bà Tuyến khai trong khi dọn dẹp vệ sinh tại tầng 3, khu vực cách ly,  ga đi quốc tế T2 đã nhặt được hai dây kim loại rơi trên ghế gần cửa ra phi cơ số 31, nhưng “quên” trình báo với trực giám sát của đơn vị theo quy định, mà tự ý cất vào túi xách trong phòng vệ sinh nữ.

Trung tâm An ninh hàng không đã trả tài sản bị mất cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Văn Đức và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Tuyến.

Đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Movado bị bỏ quên trên khay hành lý ở phi trường Nội Bài ngày 28 Tháng Sáu 2023 bị một nam hành khách quê Hải Phòng “cất nhầm” – Ảnh: Tiền Phong

Những vụ mất đồ đạc ở các phi trường Việt Nam không chỉ có thủ phạm là nhân viên phi trường mà còn do hành khách Việt ăn trộm.

Vụ mới nhất được truyền thông trong nước đưa tin ngày 4 Tháng Bảy 2023. Nam hành khách N.H.H. (36 tuổi, quê Hải Phòng) khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh tại phi trường Nội Bài (Hà Nội) ngày 28 Tháng Sáu đã trộm chiếc đồng hồ Movado tại khay hành lý của hành khách khác bỏ quên rồi đi ra cửa phi cơ mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Khi chuyến bay của ông H. từ Hà Nội đáp xuống phi trường Cần Thơ chiều 28 Tháng Sáu, Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cần Thơ đã chờ và túm lấy vị hành khách này, mời về trụ sở, lập biên bản xử phạt hành chính 8.5 triệu đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: