Sài Gòn: Gần 350 học sinh đột ngột có triệu chứng bất thường về sức khỏe

Các xét nghiệm SARS-CoV-2 và cúm A/B đều âm tính. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Thông tin này được Sở Y tế tại Sài Gòn đưa ra vào chiều 28 Tháng Hai, khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDCH) nhận được báo cáo về hiện tượng học sinh nghỉ ốm tăng cao bất thường ở trường THCS Lê Văn Tám và THCS Lam Sơn thuộc quận Bình Thạnh.

Theo các bác sĩ, trong ba ngày 22, 23, và 24 Tháng Hai, rất nhiều học sinh nghỉ học vì bệnh, một số em khác đi học nhưng có biểu hiện rất mệt mỏi, bị sốt phải xuống phòng y tế trường để được khám và nằm nghỉ.

Triệu chứng chính của các em là đau họng, sốt, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt. Ngoài ra, khoảng 10-15% trẻ ốm có tiêu chảy, buồn nôn, nôn. Các cơ sở y tế đã loại trừ trường hợp các em bị nhiễm SARS-CoV-2, họ tập trung kiểm tra hai đơn vị cung cấp thực phẩm và nước uống cho hai trường này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị đều thực hiện đúng quy trình, bảo đảm an toàn vệ sinh.

Nhóm bác sĩ nhi giàu kinh nghiệm của Sài Gòn khám bệnh cho học sinh. Ảnh: Sở Y tế

Một nhóm bác sĩ nhi khoa nhiều kinh nghiệm do bác sĩ Trương Hữu Khanh (Nguyên trưởng khoa Nhiễm Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1) làm trưởng nhóm đã được Sở Y tế thành lập ngay sau đó, để tiến hành thăm khám cho các em và tìm nguyên nhân.

Nhóm chuyên gia nhận định, nguyên nhân gây bệnh ở những học sinh này khả năng cao là nhiễm siêu vi hô hấp. Bệnh do các tác nhân virus hay gây bệnh ở trẻ em như rhinovirus, adenovirus, coronavirus, đa phần diễn tiến nhẹ tự khỏi và không cần nhập viện. Thực tế, các học sinh ở cả hai trường đã tự khỏi và không ghi nhận ca nặng cần nhập viện.

Ngoài ra, tổ công tác cũng ghi nhận có hiện tượng một số học sinh nghỉ học do trẻ hoặc phụ huynh quá lo lắng. Đây có thể là “hiệu ứng đám đông”.

Các bác sĩ cũng cảnh báo, do thời tiết khu vực phía Nam bất thường, có mưa giữa mùa khô, lạnh về đêm và sáng sớm, nắng nóng giữa trưa… nên bệnh về đường hô hấp đang tăng nhanh, nhất là ở trẻ em.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: