Thành Hồ lại thành hồ… nước mênh mông

Cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ khiến một số tuyến đường ở thành Hồ như Nguyễn Văn Khối, Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ, Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp)… ngập sâu -Ảnh: Thanh Niên

“Cơn mưa lớn kéo dài vào chiều ngày 29 Tháng Sáu khiến nhiều con đường trên địa bàn Sài Gòn ngập sâu trong nước, nhiều đoạn nước chảy cuồn cuộn gây khó khăn cho người đi đường, nhất là lại vào giờ tan tầm”.

Người dân chật vật đẩy xe qua đoạn ngập sâu – Ảnh: Thanh Niên

Báo Lao Động tường thuật như thế về một cơn mưa như trút nước, bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều, kéo dài đến gần 6 giờ chiều. Thành Hồ bỗng thành hồ… nước lớn, có nơi thành sông, nhìn từ trên cao, mọi người như bơi về nhà.

Người dân lội nước ngập dắt xe chết máy tìm nơi sửa – Ảnh: VNExpress

Theo báo Thanh Niên, nhiều con đường như Lê Văn Thọ, Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ… (Q.Gò Vấp), đường Hồ Học Lãm, An Dương Vương… (Q.Bình Tân) ngập nặng, mênh mông biển nước.

Nước ngập sâu, có đoạn tới tận yên xe khiến người dân vừa bơi vừa đẩy xe trong dòng nước chảy xiết trên đường để vượt qua đoạn ngập. Có người ngã chúi nhủi xuống nước vì sóng khi một xe hơi cố chạy nhanh để khỏi bị chết máy. Một số đoạn nước ngập sâu khiến xe chết máy, người dân phải bì bõm lội nước dắt xe tìm chỗ sửa.

Nước ngập trước nhiều quán bar, quán ăn ở phố đi bộ Bùi Viện – ảnh: Thanh Niên

Tại đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, nước ngập một đoạn dài hơn 500m. Nhiều hàng rào sắt, biển quảng cáo bị ngã đổ. Theo người dân sống tại đây, nguyên nhân gây ngập là mưa lớn kéo dài, thêm vào đó là hệ thống cống thoát nước chậm.

Phố đi bộ Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) cũng bị ngập sau cơn mưa lớn. Nước ngập khiến người dân phải di chuyển chậm qua đoạn đường. Anh Vũ Văn Thành (27 tuổi, nhân viên quán bún thịt nướng trên đường Bùi Viện) cho biết hôm nay ngập sâu hơn những ngày trước. “Ban ngày mưa ngập, đêm tối mưa cũng vậy vì chỗ này là chỗ trũng. Mưa khoảng 30 phút nữa nước sẽ tràn vào nhà. Mỗi lần xe hơi chạy qua nước đều tràn vào quán. Quán tôi bán 24/24, cứ trời mưa là không có khách”.

Xe cứu hộ giải cứu chiếc xe tải nhẹ trên đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) – Ảnh: Thanh Niên

Khi Thành Hồ thành hồ nước hay thành sông, chỉ có hai giới thích: Các công ty cứu hộ, chỉ cần giải cứu xe hơi trong một hai tiếng đồng hồ, họ có thể bỏ túi cả chục triệu. Còn trẻ em, chúng la hét sung sướng dưới các máng xối nước, thậm chí chúng còn nằm lăn ra đường, tưởng tượng như đang được bơi trong một dòng sông mát lạnh.

Trời mưa tạo niềm vui cho trẻ em – Ảnh: Thanh Niên

Ngoài tình trạng ngập nước, hàng loạt tuyến đường xảy ra kẹt xe nghiêm trọng sau mưa như Quốc lộ 13, Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), đường Điện Biên Phủ (quận 3)… Trong đó, Quốc lộ 1 là điểm kẹt xe nghiêm trọng nhất. Dòng xe dài hơn 7km nối đuôi nhích từng chút một.

Đường Quốc lộ 1 kẹt xe dài tới 7 km trong nhiều giờ – Ảnh: VietnamNet

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: