Truy nã nữ quái bán hai thiếu nữ vào quán karaoke

Nữ quái Nguyễn Thị Thanh Huyền, quê Tây Ninh, kẻ mua bán người dưới 16 tuổi, đang bị truy nã toàn quốc – Ảnh: Công an Hà Nội

Một nữ quái 27 tuổi quê Tây Ninh đang bị Công an Hà Nội phát lệnh truy nã tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Nữ quái bị truy nã tên Nguyễn Thị Thanh Huyền (ngụ phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Theo hình ảnh Công an Hà Nội cung cấp cho truyền thông trong nước trông đẹp gái (hay gương mặt đã bị chỉnh sửa cũng không chừng) và có vẻ hiền hậu, có lẽ đó là nguyên nhân khiến hai thiếu nữ (sinh năm 2006 và 2008) bị Huyền lừa.

Theo công an, ngày 20 Tháng Mười Hai 2020, Huyền bán hai thiếu nữ (thời điểm đó mới 14 tuổi và 12 tuổi) cho một người ở Quảng Nam để làm nhân viên phục vụ quán karaoke, với giá hơn 166 triệu đồng ($7,078).

Sau khi điều tra, ngày 21 Tháng Mười Hai 2022, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Huyền về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Do bị can đã bỏ trốn nên ngày 27 Tháng Hai 2023, Công an Hà Nội ra quyết định truy nã Nguyễn Thị Thanh Huyền trên toàn quốc. Cũng không rõ vì sao Huyền bán hai thiếu nữ cho người ở Quảng Nam mà Công an Hà Nội phát lệnh truy nã? Có lẽ người ở Quảng Nam đã bán sang tay hai thiếu nữ trên cho các quán karaoke ở địa phận Hà Nội?

Trước đó, ngày 11 Tháng Ba 2023, theo Lao Động, Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố và bắt tạm giam ba đối tượng để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi làm nhân viên phục vụ trong quán karaoke. Đó là Vy Văn Sắc (sinh năm 1999, tạm trú tại tổ 12, phường Đức Xuân, TP.Bắc Kạn), Phan Văn Ngân (sinh năm 1992) và Lê Văn Quyên (sinh năm 1992), cùng tạm trú tại Khu 3, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Ba người này đã dụ dỗ và bán một thiếu nữ sinh năm 2010 cho một số quán karaoke tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Giang… và mỗi lần đưa thiếu nữ này sang quán khác thì ba người này lại thu thêm tiền, đồng nghĩa với việc thiếu nữ này phải mang nợ!

Khi công an tiến hành khám xét Club Karaoke 1999 (xã Nông Thượng, TP.Bắc Kạn) và Ba Bể Club (thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể) thì thấy trong 23 nhân viên nữ phục vụ tại quán có năm nhân viên dưới 18 tuổi và một nhân viên dưới 16 tuổi.

An Ninh Thủ Đô ngày 25 Tháng Ba 2023 cũng tường thuật hành vi mua bán người dưới 16 tuổi làm nhân viên phục vụ trong quán karaoke tại TP. Bắc Giang của Đào Duy Lâm (sinh năm 1988, quê quán TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1979, ngụ đường Trần Nguyên Hãn 4, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang) và Lê Thị Sen (sinh năm 1994, quê quán Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Anh và Sen đã mua ba cô gái trẻ dưới 16 tuổi (quê quán huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) từ Lâm với giá 11.3 triệu đồng ($481).

Ngày 23 Tháng Ba, Công an TP.Bắc Giang đã khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với Đào Duy Lâm, Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen.

Infonet ngày 10 Tháng Mười Hai 2022 đã cảnh báo tình trạng mua bán thiếu nữ dưới 16 tuổi làm nhân viên phục vụ quán karaoke và massage bán dâm trá hình.

Bọn bất nhân Đào Duy Lâm, Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen bị Công an Bắc Giang bắt vì tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” – Ảnh: Công an Bắc Giang

Tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi thường lợi dụng sự lơ là của phụ huynh, nhắm vào những thiếu nữ gia đình nghèo, ít hiểu biết, để dụ dỗ giới thiệu việc làm rồi đưa vào phục vụ trong quán karaoke, massage, cưỡng bức lao động, kể cả ép bán dâm. Thủ đoạn dụ dỗ, mua bán người của bọn buôn người trong nước ngày càng tinh vi, đa dạng, bọn chúng thường dùng mạng xã hội (Zalo, Facebook) để tuyển nhân viên bán hàng “việc nhẹ lương cao” nhưng đến nơi hẹn thì bán sang tay cho người khác đưa vào phục vụ trong quán karaoke. Kẻ bỏ tiền mua sau đó sẽ cưỡng bức, đánh đập nạn nhân, buộc các thiếu nữ viết giấy mượn nợ với giá cao hơn, ép nạn nhân phải phục vụ để trừ dần.

Thông tin từ Bộ công an Việt Nam cho biết, trong sáu tháng của năm 2022, công an các tỉnh thành đã điều tra 33 vụ, với 75 đối tượng phạm tội mua bán người, trong đó có mua bán người dưới 16 tuổi để đưa vào phục vụ trong các quán karaoke.

Nổi cộm nhất là ngày 24 Tháng Bảy 2022, Công an Lạng Sơn đã bắt ba người Hứa Mạnh Cường (19 tuổi, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Nguyễn Xuân Đạt (42 tuổi, ngụ tại TP.Lạng Sơn) và Hoàng Văn Thư (40 tuổi, quản lý quán karaoke tại Phú Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân là hai thiếu nữ sinh năm 2006 và 2007. Khi lên mạng tìm việc làm, hai thiếu nữ được người lạ nhận đưa đi bán quần áo, nhưng khi đến địa điểm hẹn gặp thì mới biết bị Hứa Mạnh Cường lừa đưa vào quán karaoke ép tiếp khách. Các em phản kháng, từ chối tiếp khách thì bị đánh đập, nhốt trong phòng và bán cho quán khác.

Đâu chỉ có phía Bắc, ngay ở phía Nam cũng có nạn lừa bán thiếu nữ vào quán karaoke. VOV ngày 20 Tháng Chín 2022 đã đăng câu chuyện năm thiếu nữ sinh năm 2008 và năm 2000 là người Việt và sắc tộc thiểu số Raglai, Ê đê, ngụ tại tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và Long An bị lừa bán cho Lê Thị Bích Phượng (sinh năm 1981, ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Phượng đã bỏ ra hơn 250 triệu đồng ($10,660) để mua năm cô gái về làm nhân viên phục vụ quán karaoke Thu Ngân 2 (ấp Thới Trung, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ).

Một trong năm thiếu nữ nhân lúc sơ hở của chủ quán đã mượn điện thoại cầu cứu người thân ở tỉnh Long An và khi ông này tố cáo, Công an Cần Thơ mới đến kiểm tra quán và tìm ra năm thiếu nữ bị bán.

Các nạn nhân cho biết giữa Tháng Hai 2022, họ đã lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm và bị mắc bẫy với quảng cáo “tuyển nhân viên nữ với mức lương cao”. Qua liên lạc, các đối tượng dụ dỗ nạn nhân phục vụ quán cà phê tại Sài Gòn với mức lương cao và điểm hẹn gặp mặt là tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Khi gặp mặt, các nạn nhân được đưa về phòng trọ, buộc chọn lựa làm việc tại quán karaoke hay massage, không chịu thì bị đe dọa, buộc phải trả tiền chuộc. Sợ hãi, năm thiếu nữ đã chấp nhận làm nhân viên phục vụ karaoke, với giấy ghi nợ từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/nạn nhân ($639 – $1,066).

Các thiếu nữ này đã bị bán sang tay nhiều quán khác và cuối cùng được Phượng mua với giá 250 triệu đồng. Khi về quán, Phượng bắt nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền tăng lên từ 41 triệu đồng đến 70 triệu đồng/nạn nhân ($1,748 – $2,984), phải ở tại quán để trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng không được giữ. Ngoài ra, các thiếu nữ còn bị giữ điện thoại, đi đâu cũng có nhân viên của Phượng giám sát.

Ngày 20 Tháng Chín 2022, Công an Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bích Phượng và Nguyễn Hoàng Phong (sinh năm 2004, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Trên đây chỉ là vài vụ tiêu biểu trong hàng loạt vụ mua bán người dưới 16 tuổi rồi ép làm việc cho các quán karaoke và massage bán dâm trá hình, chứng tỏ xã hội Việt Nam ngày càng có nhiều người vì nghèo khổ muốn kiếm tiền để sống mà trở thành nạn nhân! Mặt khác, vì không thể tuyển được nhân viên phục vụ karaoke và massage bán dâm trá hình một cách chính thức, các ông bà chủ làm giàu trong bóng đêm này đã hình thành nên đường dây môi giới mua bán người.

Con gái nhà người ta nuôi lớn, chả nợ nần gì bọn chúng mà bọn bất nhân từ Nam chí Bắc lừa cho công việc rồi mua bán và sang tay như một món hàng, đúng là một xã hội loạn vì đồng tiền! Điều khốn nạn là tất cả các quán karaoke và massage bán dâm trá hình tồn tại được là nhờ có công an địa phương “bảo kê”, cho đến khi công an ở nơi khác ập đến vì có đơn tố cáo. Cái trò đuổi bắt này cứ chạy vòng quanh như đèn cù – chẳng bao giờ giải quyết được cái gốc của vấn đề.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: