Arizona dẫn đầu nước Mỹ về xây dựng nhà cho thuê

Một công nhân đang xây dựng nhà ở. Ảnh: Josh Olande/ Unsplash

PHOENIX, Arizona (NV) – Tiểu bang Arizona tiếp tục dẫn đầu nước Mỹ về xây dựng nhà để cho thuê, với phần lớn kế hoạch nhà ở được xây dựng ở vùng thung lũng, theo trang Axios Phoenix.

Hiện có 2,011 căn nhà xây để cho thuê được lên kế hoạch hoặc đang xây trên một triệu cư dân trên toàn tiểu bang, theo thống kê của Hiệp Hội Cho Thuê Nhà Quốc Gia. Trong khi đó, mức trung bình ở Mỹ là 345.

Tại sao con số này lại quan trọng: Nhà xây cho thuê cung cấp một căn nhà mới với các đặc quyền quản lý tài sản nhưng không cần trả trước hoặc cam kết dài hạn, theo báo cáo của Axios’ Felix Salmon.

Thomas Brophy, nghiên cứu viên của Colliers nói với Axios Phoenix rằng loại nhà ở này đặc biệt hấp dẫn đối với những người đã sống trong một căn hộ hơn 10 năm và đang muốn lập gia đình.

Nhiều người ở giai đoạn này vẫn chưa đủ khả năng mua một căn nhà biệt lập ở Valley, đặc biệt là khi lãi suất tăng đã khiến các khoản thanh toán hàng tháng tăng đột biến.

Brophy nói với Axios Phoenix rằng tiền thuê nhà ở một trong những dự án phát triển nhà ở này thường thấp hơn $1,500 mỗi tháng so với khoản thanh toán thế chấp hàng tháng của một căn nhà biệt lập trung bình.

Ngoài ra, Phoenix đã tăng gấp ba lần số lượng nhà biệt lập cho thuê từ năm 2018 đến năm 2022, theo một báo cáo gần đây từ dịch vụ niêm yết RentCafe.

Điều đó có nghĩa là 6,000 trong số 8,200 căn nhà xây để cho thuê ở Valley đã được tung ra thị trường trong năm năm qua.

Cho thuê nhà biệt lập không có gì mới. Giống như nhà ở nhiều gia đình, thị trường nhà xây để cho thuê đã phát triển trong nhiều thập niên, theo công ty bất động sản thương mại CBRE.

Địa ốc xây để cho thuê đã bùng nổ ở Phoenix vào năm 2016 khi các công ty xây dựng nhà ở lớn nhìn thấy tiềm năng thu hút các gia đình trẻ vào cộng đồng của họ bằng các sản phẩm dành để cho thuê.

Mục tiêu tối hậu là mang đến cho những người thuê nhà này một căn nhà trong cùng khu phố mà họ có thể chi trả được, Brophy nói.

Thuê nhà biệt lập là một lựa chọn quan trọng đối với nhiều gia đình ở Arizona, nhưng chúng vẫn sẽ không giải quyết được cuộc khủng hoảng nguồn cung ứng nhà ở của Mỹ.

“Và mặc dù chúng tôi đang dẫn đầu Mỹ về xây dựng đơn vị nhà ở mới, chúng tôi vẫn cần xây dựng nhiều nhà biệt lập và nhà nhiều gia đình nhanh hơn nếu muốn giải quyết thách thức về khả năng chi trả,” Brophy nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: