Một người chết do virus West Nile ở Bắc California

Muỗi chích làm lây mầm bệnh West Nile (Hình minh họa: Ravi Kant/Pexels)

PLACER, California (NV) – Một người đàn ông ở Lincoln được xác nhận là trường hợp tử vong đầu tiên do virus West Nile, thường lây lan do muỗi chích, tại Quận Placer miền Bắc California gần Sacramento, kể từ năm 2018, giới chức y tế cho biết.

Các viên chức y tế công thuộc Quận Placer cho biết hôm Thứ Hai, 30 Tháng Mười, người đàn ông này hơn 65 tuổi.

Mặc dù nguy cơ từ virus West Nile thấp nhưng những người từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn và dễ bị biến chứng hơn những người khác, theo giới chức y tế. Có Ít hơn 1% số người có thể mắc bệnh thần kinh nghiêm trọng do virus gây ra.

Tính tới thời điểm hiện tại trong năm nay, có 286 trường hợp nhiễm virus ở người được xác nhận và 10 trường hợp tử vong liên quan tới virus West Nile ở California.

Quận Placer có ít nhất sáu ca bệnh được xác nhận nhiễm virus West Nile ở người và có số lượng kỷ lục về muỗi và mẫu vật chim chết cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus này trong địa phận quận.

Người dân được khuyến khích tránh không bị muỗi chích bằng cách sử dụng thuốc chống côn trùng có DEET, picaridin hoặc dầu khuynh diệp chanh; mặc quần áo dài vào lúc bình minh và hoàng hôn, thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất; và tránh nước đọng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: