Phú Hương thu hồi bò viên gân nguy cơ nhiễm Listeria

Bò viên gân Phú Hương 11 oz lô số 200101 đến 200124 đang bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes (Hình: Phú Hương Food Company)

WASHINGTON, DC (NV) – Công ty thực phẩm Phú Hương, trụ sở ở Rosemead, California, vừa ra thông báo thu hồi khoảng 602 pound bò viên gân có thịt gà có thể bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ thông báo hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười.

Bò viên gân đã chín có thêm gà là loại sẵn sàng để ăn, không cần nấu thêm, cân nặng 11 oz trong bao nhựa đã rút chân không, đang bị thu hồi được sản xuất ngày 2 Tháng Mười và đóng gói ngày 3 Tháng Mười, 2023.

Nhãn hiệu ghi “Bò Viên Gân Phú Hương Beef Meatballs (With Beef Tendons) (Chicken Added / Có Gà)” lô số 200101 đến 200124.

Sản phẩm thu hồi được sản xuất ở cơ sở mang số 7681 được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ USDA kiểm nghiệm.

Sản phẩm được phân phối đến nhiều nơi bán lẻ ở California.

Bò viên nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes được nhân viên kiểm nghiệm USDA phát giác trong khi kiểm soát sản phẩm thường trực.

Chưa có tin tức về trường hợp nào bị bệnh do ăn phải sản phẩm bị nhiễm khuẩn.

Thực phẩm nhiễm Listeria monocytogenes có thể gây bệnh Listeriosis cho người có hệ thống miễn nhiễm yếu như thành phần cao nhiên, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh. Triệu chứng bệnh có thể bao gồm sốt cao, đau nhức, nhức đầu, cứng cổ, mất thăng bằng, tiêu chảy, hay các bệnh đường ruột khác. Bệnh có thể phát ra trong vòng hai tháng kể từ khi bị nhiễm. Bệnh được chữa bằng thuốc trụ sinh.

Giới chức kiểm soát thực phẩm lo ngại rằng nhiều người mua bò viên cất trong tủ lạnh hoặc tủ đông chứ chưa dùng ngay. Nếu mua đúng lô hàng bị nhiễm, người tiêu thụ được khuyến cáo là nên vất đi hoặc đem trả lại cửa hàng, tránh dùng để khỏi gặp nguy cơ nhiễm bệnh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: