Tiền gửi bị chậm ở hàng loạt ngân hàng Mỹ do trục trặc hệ thống

WASHINGTON, DC (NV) – Bank of America (BOA) hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Mười Một, cảnh báo khách hàng tiền gửi có thể bị chậm do trục trặc hệ thống ảnh hưởng tới hàng loạt ngân hàng, theo CNN.

Sáng Thứ Sáu, khách hàng BOA, Chase, US Bank, Truist và Wells Fargo đều than phiền tiền gửi bị chậm, theo trang web Downdetector.

Phát ngôn viên Chase xác nhận với CNN rằng một số khoản tiền gửi trực tiếp chưa được cập nhật.

“Chúng tôi biết một số khoản tiền gửi trực tiếp chưa được cập nhật vì công ty trả lương chưa gửi cho chúng tôi,” phát ngôn viên Chase cho hay. “Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi nào có thể, nhưng chúng tôi chưa biết lúc nào.”

Nguồn tin kỹ nghệ ngân hàng cho CNN hay trục trặc này dường như liên hệ với Automated Clearing House (ACH), hệ thống xử lý tiền gửi. Theo nguồn tin này, trục trặc này có vẻ không phải trục trặc của phía ngân hàng.

Sáng Thứ Sáu, BOA gửi thông báo tới khách hàng cho biết “vài khoản tiền gửi có thể tạm thời bị chậm.”

BOA cho hay tiền gửi hôm Thứ Sáu có thể bị chậm do “trục trặc ảnh hưởng tới hàng loạt ngân hàng.”

“Trương mục của khách hàng vẫn an toàn, và số tiền của khách hàng sẽ được cập nhật ngay khi chúng tôi nhận được tiền gửi,” BOA loan báo. “Khách hàng không cần làm bất cứ việc gì.”

Cả Ngân Hàng Trung Ương (Fed) lẫn Bộ Tài Chính đều chưa nhận xét gì về vụ này.

Không ngân hàng nào trong số này cho biết ý kiến.

ACH là nền tảng cho hệ thống ngân hàng Mỹ, giúp ngân hàng nhận tiền gửi bằng điện tử. Doanh nghiệp dùng ACH trả lương cho nhân viên, còn khách hàng dùng hệ thống này trả tiền góp mua nhà cũng như tiền điện, nước, gas.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: