Thiếu niên 13 tuổi ở Florida đâm chết mẹ ruột khi đang ngủ

Hình minh họa: pexels-kat-wilcox

HIALEAH, Florida (NV) – Theo cảnh sát địa phương, một cậu bé 13 tuổi đã đâm chết mẹ ruột vào tuần trước khi bà đang ngủ trong phòng với em bé gái mới được 2 tuần tuổi, tạp chí Newsweek loan tin hôm Thứ Bảy, 14 Tháng Mười.

Nghi can tuổi teen này đã gọi cảnh sát vào khoảng 11 giờ 30 phút tối 12 Tháng Mười và thú nhận mình vừa giết mẹ tại căn nhà thuộc khu chung cư Amelia Oaks ở thành phố Hialeah, Florida, theo Sở Cảnh Sát Hialeah (HPD).

Cảnh sát tới nơi phát hiện thi thể người mẹ với nhiều vết đâm trước nôi của bé gái sơ sinh.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm tuổi teen, chưa công bố danh tính do tuổi vị thành niên, đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Tính đến Thứ Bảy, cậu bé 13 tuổi phải đối mặt với cáo buộc sát nhân cấp độ hai vì là trẻ vị thành niên khi giết mẹ mình. Tuy nhiên, các nhà điều tra HPD và công tố viên tiểu bang sẽ xác định liệu có nên xét xử nghi can tuổi teen này như người trưởng thành về tội giết người cấp độ một hay không.

Trong khi thẩm vấn, thiếu niên nói với cảnh sát rằng cậu ta đã đâm mẹ mình khi đang ngủ trong phòng với em gái mới sinh đang nằm trong cũi, ông Eddie Rodriguez, thuộc HPD, nói với Newsweek trong một cuộc phỏng vấn qua email hôm Thứ Bảy.

Theo biên bản cảnh sát, sau khi giết người, nghi can được cho là đã chụp ảnh thi thể của người mẹ và gửi những bức ảnh này cho một người bạn qua mạng xã hội và thừa nhận với người bạn đó qua điện thoại rằng cậu đã giết bà.

Khi cảnh sát đến căn hộ ở Hialeah, thành phố hơn 200,000 dân ở hạt Miami-Dade, Florida, họ tìm thấy người mẹ 39 tuổi, tên là Irina Garcia, chết trong phòng ngủ, cạnh cũi của đứa bé sơ sinh, cảnh sát viên Rodriguez cho biết.

Cảnh sát cho biết đứa trẻ sơ sinh, em gái cùng mẹ khác cha của nghi can, không hề hấn gì. Cảnh sát viên Rodriguez cho biết, chồng của người mẹ, cha dượng của thiếu niên, là một tài xế xe tải đang làm việc ở Georgia khi vụ giết người này xảy ra.

“Điều này thật đau lòng,” ông Rodriguez nói. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được chuyện như thế này, một đứa trẻ 13 tuổi lại cướp đi mạng sống của mẹ mình. Đó là một câu chuyện rất buồn.”

Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định động cơ giết người của thiếu niên, Rodriguez nói thêm rằng “không có dấu hiệu nào cho thấy tại sao cậu bé lại giết mẹ mình.”

“Chúng tôi không thể nói tại sao điều này lại xảy ra,” Rodriguez nói. “Chúng tôi có thể nói rằng nghi can ấy đã gọi đến số khẩn cấp 911 và nhân viên tổng đài phải khuyên cậu ta nên làm gì.”

Rodriguez cho biết cậu thiếu niên này được biết đến như một “đứa trẻ ngoan” và đang học lớp tám tại trường iMater Academy ở Hialeah.

Rodriguez nói: “Theo những gì tôi hiểu thì không có cuộc gọi nào khác đến gia đình này và mọi cư dân ở đây nói rằng cậu ấy là một đứa trẻ ngoan và theo như chúng tôi biết thì cậu bé cũng không có vấn đề gì về sức khỏe tâm thần”.

Theo báo cáo bắt giữ, cậu bé 13 tuổi đã gọi 911 để thừa nhận những gì đã làm vì sợ rằng  cậu cũng sẽ làm hại em gái và chính mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: