Vi khuẩn ‘ăn thịt’ giết chết 5 người ở Florida và 3 người ở miền Đông

Hình minh họa: Pexels

NEW YORK, New York (NV) – Vibrio vulnificus, một loại vi khuẩn được tìm thấy trong động vật có vỏ hoặc nước biển, làm năm người ở Florida thiệt mạng, cũng như giết chết một cư dân Long Island và hai người ở Connecticut vào mùa Hè này, theo CBS News loan tin hôm Thứ Hai, 21 Tháng Tám.

Theo Bộ Y Tế Florida, có 26 trường hợp nhiễm loại vi khuẩn ăn thịt này tại tiểu bang trong năm nay. Hai trong số năm trường hợp tử vong xảy ra ở Hillsborough County, vùng Tampa, với ba trường hợp tử vong còn lại được xác nhận ở các địa hạt Pasco County, Polk County và Sarasota County.

Bà Kathy Hochul, thống đốc New York, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm Thứ Năm: “Mặc dù hiếm gặp nhưng vi khuẩn Vibrio đã xuất hiện ở khu vực này và loại này vô cùng nguy hiểm.”

Trường hợp tử vong ở Long Island vẫn đang được điều tra để xác định xem có phải vi khuẩn ăn thịt xuất phát từ vùng biển New York hay không.

Tại Connecticut, ba cư dân được biết là đã bị nhiễm vi khuẩn, bộ y tế tiểu bang cho biết vào tháng trước. Cả ba nạn nhân đều ở độ tuổi từ 60 đến 80 và hai cái chết xảy ra vào Tháng Bảy.

Đây không phải là những trường hợp duy nhất gây chú ý trong năm nay.

Tháng trước, ba cư dân North Carolina cũng chết vì vi khuẩn Vibro này, vốn được tìm thấy tự nhiên trong nước biển ấm và nước lợ, AP đưa tin.

Khoảng 100 trường hợp nhiễm Vibrio được báo cáo ở Mỹ mỗi năm, nhưng vì những người bị nhiễm trùng nhẹ không được xét nghiệm nên con số thực tế không được biết đến, theo tạp chí y khoa Journal of the American Medical Association. Khoảng một phần ba các trường hợp được báo cáo là tử vong.

Một số bệnh nhiễm trùng vibrio vulnificus dẫn đến tình trạng hoại tử, mà Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) mô tả là “một bệnh nhiễm trùng nặng khiến thịt xung quanh vết thương chết.”

Loại nhiễm trùng vibrio vulnificus này thường được mô tả là “vi khuẩn ăn thịt,” mặc dù trang web của CDC lưu ý rằng bệnh viêm hoại tử có thể do nhiều loại vi khuẩn gây ra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: