Thành phố ở Illinois phạt phóng viên vì hỏi quá nhiều

(Hình minh họa: Facebook The City of Calumet City)

CALUMET CITY, Illinois (NV) – Giới chức thành phố ở Illinois gửi hàng loạt giấy phạt cho phóng viên địa phương vì hỏi quá nhiều về trận lũ lụt nguy hiểm mới đây, theo nhật báo Chicago Tribune hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Mười Một.

Theo giấy phạt của Calumet City, thành phố 35,000 dân cách Chicago 24 dặm về phía Nam, ông Hank Sanders, phóng viên báo Daily Southtown, bị cáo buộc “can thiệp/cản trở nhân viên thành phố.”

Trong bài báo đăng ngày 20 Tháng Mười, ông Sanders tường thuật bên cố vấn thông báo với giới chức Calumet City rằng hệ thống thoát nước mưa của thành phố đã xuống cấp tệ hại trước trận lũ lụt do mưa lớn kỷ lục hồi Tháng Chín.

Giới chức thành phố cho biết ông Sanders liên tục gọi điện thoại và gửi email cho nhân viên thành phố, làm nhiều người than phiền, trong đó có Thị Trưởng Thaddeus Jones, cũng là dân biểu tiểu bang của Illinois.

Theo Chicago Tribune, có chung chủ nhân với tờ Daily Southtown, thành phố yêu cầu ông Sanders gửi câu hỏi thông qua phát ngôn viên của ông Jones là ông Sean Howard, nhưng theo giấy phạt, ông Sanders gửi 14 email cho thành phố suốt chín ngày hồi Tháng Mười để hỏi về trận lũ lụt.

Ông Mitch Pugh, chủ bút Chicago Tribune, cho hay ông Sanders hỏi liên tục như vậy để lấy thông tin viết bài báo tiếp theo mà tới giờ vẫn chưa đăng.

Theo quyền tự do báo chí trong Tu Chính Án Số 1, chính quyền không được can thiệp báo chí.

Ông Don Craven, chủ tịch, tổng giám đốc và cố vấn Hiệp Hội Báo Chí Illinois, chỉ trích vụ Calumet City gửi giấy phạt, đồng thời lưu ý rằng báo chí đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của nền dân chủ.

“Đây là trường hợp phóng viên đang làm nhiệm vụ,” ông Craven nói, “và thay vì cho hay, ‘Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này,’ thành phố lại trách phóng viên.”

Thị Trưởng Jones chưa trả lời yêu cầu của hãng tin AP cho biết ý kiến. Ông Howard, phát ngôn viên của ông Jones, chuyển yêu cầu của AP cho ông Patrick Walsh, luật sư thành phố, vì cho biết đây là vấn đề pháp lý.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: