Lừa người cao niên nhẹ dạ $10 triệu, kẻ gian Las Vegas đi tù

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Ba người đàn ông sẽ phải ngồi tù nhiều năm vì có can dự trong âm mưu loan báo một giải thưởng để lừa hơn $10 triệu từ các nạn nhân cao niên và nhẹ dạ cả tin.

Theo Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, Mario Castro 55 tuổi, Miguel Castro 58 tuổi và Jose Luis Mendez 49 tuổi và những kẻ đồng lõa khác đã in và gửi hàng triệu thông báo giải thưởng giả mạo làm nạn nhân tin rằng họ có thể nhận số tiền mặt lớn nếu họ đồng ý trả khoảng $20 tới $25. Tuy nhiên, các nạn nhân chỉ nhận lại con số không.

Các nhà điều tra cho biết những kẻ chủ mưu và đồng phạm tạo ra các thông báo giải thưởng giả tại nhà kho ở Las Vegas và thực hiện mưu đồ này từ 2010 tới 2018. Lúc đó thanh tra bưu điện tổ chức khám xét trên bình diện rộng và Bộ Tư Pháp nhận được lệnh từ tòa án nhằm ngăn chặn hoạt động thư tín lừa đảo.

Theo các nhà điều tra, những kẻ này đã phớt lờ nhiều lệnh chấm dứt từ Bưu Điện Hoa Kỳ, cấm các công ty thư tín của họ tiếp tục lan truyền thư giả mạo. Họ cố chấp bằng cách đổi tên công ty và lợi dụng những người chủ làm bình phong, tiếp tục ủ mưu.

Hồi Tháng Tư, bồi thẩm đoàn kết tội ba người đàn ông phạm phải âm mưu gửi thư lừa đảo và nhiều tội danh gian lận thư tín. Ngày Thứ Hai, 18 Tháng Chín, Mario Castro bị kết án 20 năm tù, Miguel Castro 19 năm rưỡi tù và Jose Luis Mendez 14 năm tù.

Các nhà điều tra cho biết bốn người khác trước đây thú nhận âm mưu lừa đảo qua thư từ can dự tới âm mưu loan báo giải thưởng kể trên. Trong đó có Patti Kern 65 tuổi, Andrea Burrow 43 tuổi, Edgar Del Rio 45 tuổi và Sean O’Connor 54 tuổi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: