Pin dự phòng trong ba lô phát nổ trên phi cơ, hành khách hoảng loạn

NEW YORK, New York (NV) – Pin dự phòng trong hành lý xách tay phát nổ và bốc cháy trên phi cơ hãng JetBlue, khiến hành khách hoảng sợ bỏ chạy và phi hành đoàn vội vã tới dập tắt đám cháy, theo đài NBC New York hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Mười Một.

Sự việc xảy ra trong khi chuyến bay JetBlue 1401 chuẩn bị cất cánh từ phi trường John F. Kennedy ở New York đi phi trường quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood, Florida, hôm Thứ Hai.

Anh Jimmy Levy, 25 tuổi, cựu ngôi sao chương trình “American Idol” và là hành khách trên chuyến bay này, cho hay nguyên nhân là pin dự phòng trong ba lô của anh bị trục trặc. Anh cho biết đùi anh bị phỏng nhẹ.

Anh Levy cho hay, sau khi nhét ba lô xuống dưới ghế ngồi, anh tựa đầu vô cửa sổ ngủ trong lúc chờ cất cánh. Vài phút sau, anh giựt mình thức giấc vì tiếng nổ lớn.

“Ngay sau khi nhắm mắt ngủ trước khi chuyến bay cất cánh từ New York về nhà tôi ở Nam Florida, tôi giựt mình thức giấc vì luồng hơi nóng bất thình lình và đáng sợ, dường như phụt vô mặt tôi,” anh Levy viết trên Instagram.

“Tôi liền mở mắt và thấy ba lô của tôi, đã được nhét dưới ghế ngồi, đang bốc cháy thành quả cầu lửa,” anh kể tiếp. “Tôi nhanh chóng đẩy nó ra ngoài rồi giậm lên liên tục để ngăn lửa lan ra. Nhờ phi hành đoàn giúp đỡ và có nước, đám cháy bị dập tắt.”

Theo video anh Levy đăng lên Instagram, tiếp viên dùng nhiều chai nước uống đổ lên ba lô anh và khu vực xung quanh để dập lửa, còn hành khách hoảng sợ tìm cách xuống phi cơ.

Trả lời phỏng vấn đài NBC News, anh Levy cho biết điều tra viên thông báo với anh rằng nguyên nhân là pin dự phòng trong ba lô anh. Anh nói anh ngạc nhiên vì anh không mở pin lúc đó.

“Pin đó mua ở thương xá cao cấp, không phải đồ tầm thường,” anh cho hay. “Do đó, tôi khuyên mọi người cẩn thận. Bất cứ loại pin nào cũng có thể phát nổ bất cứ lúc nào.”

Anh Levy cho hay, ban đầu, anh tưởng anh “bị tấn công” vì quan điểm chính trị. Anh là người Do Thái, và mấy tuần gần đây, thường đăng lên Instagram quan điểm của anh về chiến tranh Israel-Hamas. Anh có hơn 1 triệu người theo trên Instagram.

Tình trạng pin bốc cháy trên phi cơ ngày càng phổ biến vì hành khách thường đem theo nhiều máy móc điện tử. Ở Mỹ, hành khách chỉ được bỏ pin lithium-ion và pin lithium trong hành lý xách tay, theo Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: