Golf thủ gốc Việt Kimberly Đinh đoạt vô địch Nghiệp Dư Hạng Trung Hoa Kỳ

Kimberly Đinh và cúp vô địch Nghiệp Dư Hạng Trung hôm 14 Tháng Chín, 2023. (Hình: Jeff Haynes/USGA)

ELVERSON, Pennsylvania (NV) – Kimberly Đinh, 31 tuổi, đến từ Midland, Michigan, tiến vào trận chung kết Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nữ Hạng Trung Hoa Kỳ, với hai chiến thắng trong trận đấu hôm Thứ Tư, 13 Tháng Chín, tại Stonewall ở Elverson, Pennsylvania. Kimberly Đinh gặp Kelsey Chugg, nhà vô địch năm 2017, trong trận tranh vô địch vào Thứ Năm. Chugg, 32 tuổi, đến từ Salt Lake City.

Hôm Thứ Tư, Kimberly Đinh đánh bại Alexandra Austin của Burke, Virginia, 3 và 2, ở tứ kết. Kimberly Đinh dẫn trước hai điểm banh lọt lỗ và chưa bao giờ bị dẫn trước. Sau đó, trong trận bán kết buổi chiều, cô vùng lên đánh bại Gretchen Johnson của Portland, Oregon, với tỷ số 4 và 3.

Việc lọt vào trận chung kết giúp Kimberly Đinh có suất tham dự Giải Nghiệp Dư Nữ Hoa Kỳ 2024.

Trận đấu hôm Thứ Năm bắt đầu lúc 9 giờ sáng, Kimberly Đinh, người từng thi đấu cấp đại học tại Wisconsin, có đông người hâm mộ tới dự khán, gồm có hôn phu và bố mẹ.

Cô tham gia cùng James Piot (Giải Nghiệp Dư Hoa Kỳ 2021) của Canton và huấn luyện viên golf nữ thuộc miền Tây Michigan, Kim Moore (Giải Thích Ứng Mở Rộng Hoa Kỳ 2022) với tư cách là nhà vô địch USGA gần đây đến từ Michigan.

Đối thủ truy cản Kimberly Đinh là Chugg, lần thứ ba vào chung kết giải này. Hai hảo thủ từng gặp nhau trong Vòng 32 năm 2021, Kimberly Đinh thắng 2-up.

“Chỉ cần có tấm vé vào chung kết, cũng thật là điều tuyệt vời,” Chugg cho biết, tay golf có hai chiến thắng vào Thứ Tư, trước Taryn Walker của Prospect, Kentucky và Jackie Rogowicz của Yardley, Pennsylvania.

Kelsey Chugg, nhà vô địch năm 2017, đã tăng 3 điểm sau bảy cú đánh vào lỗ và giữ vững phong độ trong suốt 11 lỗ, dường như cô ấy đang nắm trong tay hành trình giành chiến thắng thứ hai giải đấu danh giá. Chắc chắn, Kimberly Đinh đã cho không Chugg vài điểm lỗ và nhanh chóng nhận thấy mình bị bỏ xa, nhưng cô biết mình cần phải tìm cách chuyển mình.

Nhờ Chugg hổng chân và Kimberly có lối chơi hay hơn, cô thắng 6 trong 7 điểm hố cuối cùng để chuyển 3 điểm thiếu thành chiến thắng 2 điểm. Chiến thắng giúp Kimberly Đinh đặc cách tham dự 10 giải Nghiệp Dư Nữ Hạng Trung tiếp theo, được vào hai giải Nghiệp Dư Nữ Hoa Kỳ kế tiếp và được chơi tại Giải Nữ Mở Rộng Hoa Kỳ 2024 ở Lancaster Country Club.

Chugg thắng ở hố thứ 15 và tiến lên 1 hố, nhưng Kimberly Đinh thắng ở ba hố cuối cùng rồi giành lấy danh hiệu.

Giờ đây, Kimberly Đinh đã bỏ túi thêm danh hiệu nghiệp dư hạng trung đáng tự hào nhất thế giới vào lý lịch, bao gồm chiến thắng tại Giải Nữ Nghiệp Dư Michigan và hai chiến thắng tại Giải Nữ Nghiệp Dư Hạng Trung Michigan. Đầu năm nay, cô lọt vào vòng loại giải Dow Great Lakes Invitational của LPGA, được tài trợ bởi Dow, nơi cô đang làm việc với tư cách là chuyên gia nghiên cứu cấp cao.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: