Ba người chết liên quan tới máy làm kem nhiễm vi khuẩn Listeria

TACOMA, Washington (NV) – Ba người chết và ba người khác phải vào bệnh viện sau khi uống món sữa “milkshake” bị nhiễm vi khuẩn Listeria từ một tiệm ăn ở Tacoma, Washington, nguồn tin CNN hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Tám, viện dẫn lời các giới chức y tế cho hay.

Các nhà điều tra khám phá thấy vụ ngộ độc này liên quan tới các máy làm kem không được chùi rửa sạch sẽ tại một nhà hàng thuộc hệ thống Frugals ở Tacoma, một bản thông báo của Bộ Y Tế Tiểu Bang Washington cho biết. Vi khuẩn Listeria có thể tác hại đến con người sau 10 ngày được hấp thụ vào cơ thể, trong khi đó, các máy làm kem nói trên đã được đem ra sử dụng cho tới ngày 7 Tháng Tám.

Sáu người nhiễm vi khuẩn đã được đưa đi bệnh viện chữa trị trong thời gian từ 27 Tháng Hai cho đến 22 Tháng Bảy, và các cuộc thử mẫu vi khuẩn bên trong dung dịch sữa mà các bệnh nhân uống vào cơ thể cho thấy vi khuẩn nơi đây cũng chính là loại Listeria có trong người của bệnh nhân, Bộ Y Tế cho biết.

Hai trong số ba người sống sót khai rằng họ uống sữa “milkshake” tại cùng từ một tiệm Frugals ở Tacoma trước khi ngã bệnh. Các triệu chứng do nhiễm Listeria bao gồm sốt và đau nhức bắp thịt, có khi còn kèm theo tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa nữa. Có người thì bị nhức đầu, rối loạn thị giác và co giật cơ thể.

Bộ Y Tế cho hay không có tiệm Frugals nào khác ngoài vùng Tacoma bị ảnh hưởng của chứng bệnh đó.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh CDC, vi khuẩn đơn bào Listeria đã gây ra 1,600 trường hợp nhiễm bệnh mỗi năm tại Hoa Kỳ, trong số đó có 260 người bị thiệt mạng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: