Phim Pinocchio năm 2022 – Câu chuyện cổ tích về đạo đức

Pinocchio của đạo diễn Guillermo Del Toro. (ảnh chụp qua Netflix)

Đoạn phim giới thiệu Pinocchio của đạo diễn Guillermo Del Toro hứa hẹn một câu chuyện cổ tích thú vị về đạo đức và con người.

Một khi nhìn thấy Guillermo del Toro đặt mình vào góc độ thần tiên (được nhận thấy là khá nhiều), khán giả biết rằng họ sẽ được đón xem một bộ phim hết sức đặc biệt!

Ngoài những tác phẩm đầu tiên mang sắc thái thần thoại như Pan’s Labyrinth và The Shape Of Water, đạo diễn từng đoạt giải Oscars, Guillermo del Toro trở lại với thể loại phim này với một câu chuyện mà không ai có thể phủ nhận rằng nó đã tạo cảm hứng cho những sáng tác của ông. Theo Empireonline.

Bộ phim mới nhất của Toro, Pinocchio được hoàn thành phần lớn dựa trên stop-motion (phim được tạo ra dựa trên nhiều ảnh chụp) và kể câu chuyện của Carlo Collodi về một chú bé người gỗ có mơ ước trở thành một con người thật, dựa trên đoạn phim giới thiệu ngắn của bộ phim đó.

Một cảnh trong bộ phim Pinocchio của đạo diễn Guillermo Del Toro. (ảnh chụp qua Netflix)

Cùng với Mark Gustafson, Toro đạo diễn và hướng câu chuyện về Pinocchio theo một cách khác, dựa theo câu chuyện mà nhiều người biết đến, phối hợp với một trí tưởng tượng rất phong phú, hình ảnh tuyệt vời cùng sắc thái âm u mà đạo diễn người Mexico được nhiều người biết đến.

Pinocchio của Enrico Mazzanti (1852-1910) – người vẽ minh họa đầu tiên (1883). (ảnh: Wikipedia)

Pinocchio của Toro nhấn mạnh về tính đạo đức trong bộ phim: Một chú người gỗ phải trải qua những khó khăn trong hành trình, học hỏi về tính nhân văn và cách cư xử đúng đắn để trở thành người. Câu chuyện là một sự hòa quyện giữa tính con người và sự đau buồn, cùng với hình ảnh tuyệt vời để tôn vinh vẻ đẹp của thể loại phim stop-motion.

Bây giờ chắc bạn đang mong ước được xem Pinocchio của Guillermo del Toro? Nhờ vào Cô Tiên Xanh, giấc mơ sẽ sớm thành hiện thực vì bộ phim sẽ có mặt trên màn ảnh rộng của một số rạp chiếu phim ở Vương Quốc Anh vào ngày 25 Tháng Mười Một, và sẽ lên sóng Netflix vào ngày 9 Tháng Mười Hai.

Pinocchio là một nhân vật hư cấu và cũng là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” (1883) của nhà văn Ý Carlo Collodi.

Một người thợ khắc gỗ tên là Geppetto ở làng Tuscan tạc nên Pinocchio. Cậu là một con rối bằng gỗ nhưng có mơ ước trở thành một cậu bé thực sự. Cậu nổi tiếng với chiếc mũi dài, cái mũi sẽ dài ra, nếu cậu nói dối.

Pinocchio là một biểu tượng văn hóa. Cậu là một trong những nhân vật được tái hiện nhiều nhất trong văn học thiếu nhi. Câu chuyện của cậu đã được chuyển thể trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, đặc biệt là bộ phim Pinocchio của Disney năm 1940.

Các chú Pinocchio trong cửa hàng ở Florence. (ảnh: Vladimir Menkov/Wikipedia)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: