Ăn gì bổ nấy, ăn gì đẹp da?

Muốn có một làn da tươi tắn và mịn màng, cách thông thường là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. (minh họa: Unsplash)

Muốn có một làn da tươi tắn và mịn màng, cách thông thường là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, nhưng ăn cũng giúp bạn có làn da khỏe mạnh.

Các thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng và uống đủ nước là những cách để bạn có làn da sáng và đẹp. Đó là những loại thực phẩm nào? Để dễ dàng cho bạn lựa chọn, hãy cùng tìm hiểu chín loại thực phẩm tuyệt vời giúp cho làn da sáng mịn:

1-Lúa mạch
Lúa mạch là một loại hạt chứa nhiều vitamin, giúp bảo vệ da khỏi bệnh chàm, mụn trứng cá và cháy nắng. Bằng cách thêm thực phẩm này vào khẩu phần ăn uống của bạn, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng bằng collagen, giúp da căng mọng và trẻ trung.

2-Dưa chua lên men
Dưa chua lên men chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động khắc nghiệt của ánh nắng Mặt Trời. Xoa bóp da bằng vitamin để có một làn da sáng là những gì dưa chua lên men làm. Ăn nhẹ một ít dưa chua hàng ngày để ngăn ngừa da bị bệnh chàm và khô, và giữ cho làn da luôn ẩm.

Dưa chua. (ảnh: SuckerPunch Gourmet/Unsplash)

3-Cải xoong
Màu xanh lá cây này là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Đặc tính chống oxy hóa mạnh của cải xoong đủ để tăng cường sự trẻ trung cho làn da và bảo vệ làn da đẹp khỏi tác hại của ánh sáng Mặt Trời.

4-Súp Miso
Một loại súp có xuất xứ từ Nhật Bản. Nếu bạn có thể ăn miso thường xuyên vì loại súp này sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn với các loại vitamin cho làn da căng mọng và tươi trẻ.

5-Mận Kakadu
Kakadu Plum ở đây để cứu bạn khỏi làn da xấu! Nếu bạn đang tìm kiếm một loại siêu trái cây sẽ mang lại cho bạn làn da tuyệt vời thì mận Kakadu chính là ứng viên số một. Mận Kakadu là nguồn thực phẩm duy nhất có hàm lượng vitamin C cao nhất. Vitamin C là một loại vitamin mạnh mẽ giúp làn da trong trẻo, mềm mại và rạng rỡ.

6-Măng cụt
Loại trái cây thơm ngon này giúp cải thiện vẻ rạng rỡ cho làn da của bạn. Vitamin C và các đặc tính chống oxy hóa của măng cụt mang lại cho làn da sự trẻ trung cần thiết. Măng cụt sẽ mang lại cho bạn làn da rạng rỡ bằng cách loại bỏ mụn trứng cá trên da và giúp làn da luôn tươi mát và ẩm mượt.

Măng cụt. (ảnh: Art Rachen/Unsplash

7-Kombucha
Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn bằng cách uống kombucha, một loại thức uống có khả năng loại bỏ những chất độc trên da của bạn. Kombucha bình thường hóa độ pH cho làn da. Uống kombucha, bạn không cần phải lo lắng về làn da khô vì nó sẽ truyền độ ẩm vào da của bạn và giữ cho da luôn rạng rỡ.

8-Bánh mì Ezekiel
Chỉ cần một lát bánh mì hữu cơ này là cũng đủ chất dinh dưỡng cho một làn da khỏe mạnh. Loại bánh mì này có một lượng lớn vitamin C & E và collagen cho làn da ẩm và trẻ trung.

9-Bí đao
Bạn có lo lắng về việc bị cháy nắng? Bí đao có đặc tính SPF tự nhiên cao để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Ăn bí đao sẽ làm giàu vitamin A cho làn da, thứ mà bạn cần để có làn da đẹp và trong trẻo.

Để làn da của bạn trắng, sáng, mịn, khỏe mạnh hơn, còn chờ gì nữa, chạy ra chợ liền đi bạn ơi!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: