Bạn độc đáo bởi những ‘lộc Trời cho’

(minh họa: Unsplash)

Bạn có bao giờ cảm thấy thú vị khi nghĩ về sự thật rằng trên cả thế giới này chỉ mỗi một người giống như bạn không? Người ta có thể dùng dấu vân tay để xác định ai là ai, bởi vì mỗi dấu vân tay là của duy nhất một người. Cũng như vẻ ngoài, tinh thần và tính cách của mỗi người, những điều chỉ có một trên thế giới này.

Trong cuộc sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày, nhiều người thường quên mất sự độc đáo của mình, quên mất là nó đáng quý như thế nào. Có lẽ đó là vì chúng ta không biết những lợi ích khi sống và sử dụng tất cả các khía cạnh độc đáo của mình.

Hãy xem những điều giúp bạn nhận thức được những món quà Trời ban và những tiềm năng mà bạn có được thông qua sự độc đáo của mình.

1-Bạn quý giá và độc nhất đối với những người xung quanh.

Toàn bộ những gì đã xảy ra trong cuộc đời bạn, những suy nghĩ và hành động, cho đến thời điểm mà bạn đang đọc bài báo này, khiến bạn là một không hai. Bạn giống như một cái cây đã được tưới nước với những trải nghiệm, thử thách, suy nghĩ và cảm xúc khác nhau qua nhiều năm. Không có một ai khác ngoài bạn trên thế giới này có trí óc giống y như của bạn. Nhận ra điều này sẽ giúp cho bạn biết được rằng mình vô cùng quý giá như thế nào. Không có bạn, cuộc sống của rất nhiều người mà bạn từng gặp sẽ khác đi.

Thông qua con người bạn, bạn làm giàu cho những người xung quanh, đặc biệt là những người thích và yêu mến bạn. Không ai khác có cùng quan điểm, cùng suy nghĩ, ý tưởng, phê bình hoặc đề xuất như bạn. Bạn cho phép bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình chia sẻ sự quý giá này thông qua con người bạn. Để thực sự nhận thức được điều này, hãy tự hỏi và trả lời những câu hỏi sau.

Mình đã giúp đỡ những người nào trong cuộc đời mình bằng lời khuyên, hành động hay lời nói chưa? Những người quan trọng đối với mình có coi trọng ý kiến của mình? Ai đánh giá cao những lời chỉ trích, lời khen ngợi và những ý tưởng của mình? Mình đã làm giàu cho những tổ chức hoặc khách hàng nào thông qua bí quyết hoặc hành động của mình? Ai trong số bạn bè của bạn cho rằng bạn là người làm phong phú thêm cho cuộc sống của họ?

(minh họa: Unsplash)

2-Bạn độc đáo vì những điều khác thường và những sai lầm mà bạn mắc phải

Điểm khác biệt là một phần lớn trong toàn bộ sự độc đáo của mỗi người, như tài năng khiến bạn liên tục mắc lỗi, xu hướng cổ hủ, luôn làm công việc theo một quy trình nhất định và nhiều tật kỳ quặc khác. Nhiều người có khoảng cách lớn giữa các răng cửa. Chỉ vài năm trước, hàng ngàn đôla được chi cho việc niềng răng để sửa lỗi này, mà họ không hề biết trước được bây giờ, khuyết điểm này lại trở thành mốt.

Bạn có thể sử dụng chính xác phương pháp này cho tất cả những sai lầm và thói quen của mình. Với một chút mỉa mai và một phần chấp nhận, nó tuyệt vời lắm. Ví dụ, bạn có thể nói chuyện tương đối tốt trước mắt mọi người, nhưng lại có xu hướng thích sử dụng những từ không có trong từ điển. Nhưng bằng cách nở nụ cười đáng yêu, sự kỳ quặc của bạn trở thành một điều gì đó đặc biệt.

Ai cũng có điều gì đó đáng ngưỡng mộ. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này xem có đúng không: Mình có những điều kỳ quặc nào? Điều tích cực, điều tốt hay điều buồn cười ẩn sau sự kỳ quặc của mình là gì? Thông điệp nào ẩn sau những khuyết điểm của mình? Mình có muốn thổi phồng điều này ra thế giới hay không? Những khuyết điểm hay thiếu sót nào của mình được định sẵn để trở thành một mốt thời thượng?

(ảnh: Unsplash)

3-Tiềm năng của bạn là duy nhất

Những người sống với ước mơ của mình bằng cả trái tim và thành công với nó đều nhận ra trước một điều quan trọng. Họ đã tìm ra tiềm năng đặc biệt của mình trong một lĩnh vực nhất định và họ làm như vậy bằng cách tự hỏi rằng những ý tưởng và hành động của họ nổi bật hơn hẳn so với những người khác ở lĩnh vực nào.

Hiện đại hóa và đổi mới là kết quả của những người dám nghĩ và hành động khác biệt. Tìm ra những lĩnh vực trong cuộc sống của bạn là một trong những điều này.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: