Chàng y tá 29 tuổi, kiếm $187,000/năm, thích thảnh thơi

Nghề y tá giúp chàng trai kiếm được $187,000/năm. (minh họa: Nappy/Unsplash)

Vào năm 2020, ở đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, Aspen Tucker đang làm y tá tại một bệnh viện ở quê hương Spartanburg, South Carolina, kiếm được khoảng $4,000/tháng.

Khi nhìn thấy tin tuyển dụng y tá du lịch ở Amarillo, Texas, với mức lương $6,700/tuần, Tucker tức tốc khăn gói lên đường.

“Lúc đó, tôi chỉ kịp xin lỗi người quản lý, rằng tôi nghỉ việc mà không báo trước, nhưng đây là cơ hội ngàn năm có một,” Tucker nói với CNBC Make It.

Tucker, nay là chàng trai 29 tuổi, nhận các hợp đồng y tá du lịch.  Khi còn hợp đồng, anh thường làm việc từ 48 đến 60 giờ một tuần, làm theo ca dài để có thêm thu nhập. Tucker chỉ làm việc chín tháng mỗi năm và dành thời gian còn lại để trở về South Carolina hoặc đi du lịch các nơi. Thu nhập năm 2022 của anh là $187,000.

Tucke mơ ước được đi du lịch từ khi còn nhỏ, thì làm y tá du lịch rõ ràng quá hấp dẫn. Công việc đưa anh đi khắp nơi, từ Rhode Island đến California.

Tucker bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một y tá khi lấy được bằng cao đẳng, nhưng nghề này không dành cho tất cả mọi người, mà đi kèm với những hạn chế cả về cá nhân và tài chính.

Trung bình, một văn bằng đại học bốn năm sẽ tốn khoảng $29,000/năm, cao hơn gấp đôi so với các văn bằng hai năm, theo dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia.

Một nền giáo dục đắt tiền hơn thường đồng nghĩa với mức lương cao hơn. Theo Cục Thống kê Lao động, mức lương trung bình hàng năm của những người lao động Mỹ có bằng cử nhân là khoảng $69,000. Những người có bằng cao đẳng chỉ hơn $50,000.

Trung bình, một văn bằng đại học bốn năm sẽ tốn khoảng $29,000/năm (minh họa: Unsplash)

Cuộc sống trên đường có nghĩa là thời gian rời khỏi hệ thống hỗ trợ thông thường của bạn. Tucker nói: “Tôi xa nhà, xa gia đình, xa chú cún của mình. Tôi đang ở ngoài vùng an toàn của mình, thường là ở các thành phố khác nhau hoặc các tiểu bang khác nhau. Nó có những thách thức của nó.”

Theo Tucker, các bệnh viện đưa y tá du lịch đến khi họ cần thêm nhân viên ngay lập tức, vì vậy không có thời gian để giải quyết mọi việc. Là một y tá nhân viên, bạn có thể có 8, 10, thậm chí 13 tuần để hòa nhập với công việc ở đó, nhưng với tư cách là một y tá du lịch, bạn chỉ có một ngày, điều đó có nghĩa là học các quy trình công việc mới trong bối cảnh rào cản ngôn ngữ hoặc với đội ngũ nhân viên không hài lòng khi bạn ở đó.

Tucker nói, không có gì lạ khi nhân viên y tá hỏi anh về tiền lương. “Trong đầu họ đang nghĩ, ‘Công ty này không muốn trả tiền cho tôi, nhưng họ sẵn sàng trả tiền cho ai đó đến đây trong một thời gian ngắn để kiếm được số tiền này.’ Nó tạo ra một chút của sự thù địch ở đó,” anh nói.

Hơn nữa, các y tá du lịch trả phí bảo hiểm y tế khi họ có hợp đồng nhưng sau hợp đồng thì phải tự trả. Nếu bạn không sẵn sàng sống một lối sống hoàn toàn du mục, thì việc lên đường đồng nghĩa với việc phải trả giá gấp đôi cho rất nhiều thứ.

Vào Tháng Mười Hai 2022, khi đang làm việc ở Fresno, California, Tucker vẫn phải trả khoản trả góp cho căn nhà ở Spartanburg, cộng với chi phí cho một kỳ nghỉ dài hạn trong Airbnb, rồi tiền thuê xe để chạy, chi phí sinh hoạt, trả tiền thuê người dắt chó đi dạo và để mắt đến nhà và xe ở nhà.

Giải pháp của Tucker để bù đắp chi phí, là kiếm thêm thu nhập từ bất động sản. Gần đây, anh mua một căn hộ song lập ở Spartanburg và cho một người thuê dài hạn một nửa căn nhà dạng Airbnb.

Trên thực tế, đó là cách mà Tucker hy vọng sẽ sử dụng thu nhập từ bất động sản để thay thế hoặc bổ sung cho tiền lương khi ngừng làm y tá du lịch.

Tucker lại thích sống ở quê nhà Spartanburg  – một thị trấn nhỏ. Ở đấy còn có gia đình và mọi người thân quen của anh. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt ở South Carolina lại thấp. Có thể lương cao khi làm y tá du lịch, nhưng Tucker quyết định quay trở về, và dự định làm nghề kinh doanh bất động sản, để thảnh thơi hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: