Chênh lệch tuổi tác không làm khó tình yêu

(Minh họa: cottonbro/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Người ta thường nói tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị, vùng miền và cả giới tính. Thậm chí hiện nay, các đôi yêu nhau chứng minh rằng khoảng cách hơn nhau 10 tuổi, 17 tuổi, 25 tuổi hay thậm chí là hơn 30 tuổi vẫn không phải là điều gì đáng sợ.

Mặc dù cho đến nay, việc quen nhau với độ chênh lệch tuổi quá lớn vẫn còn gặp nhiều dèm pha, nhưng trên thực tế các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các mối quan hệ với khoảng cách tuổi tác lớn lại có xu hướng phát triển bền chặt, vui vẻ và cực kỳ hạnh phúc, theo trang mạng Brightside.

Cách bao nhiêu mới gọi là khoảng cách tuổi tác?

Các nhà khoa học cho rằng những đôi cách nhau từ 10 tuổi trở lên được coi là có khoảng cách tuổi tác và hiện nay, xu hướng quen nhau cách xa tuổi đang ngày càng nhiều hơn.
Trong một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2017 cho thấy, khoảng 8% đàn ông cưới phụ nữ nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi hơn mình với khoảng cách lớn trong khi chỉ khoảng 2% phụ nữ chấp nhận cưới chồng lớn hoặc nhỏ tuổi hơn nhiều.

Việc vợ chồng có khoảng cách tuổi tác quá lớn, thường sẽ gặp phải nhiều chỉ trích, bàn tán và dị nghị từ những người xung quanh nhiều hơn so với các vợ chồng khác. Người đời thường hay ác ý cho rằng các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác là “kỳ lạ” và “đáng sợ.” Tuy nhiên, thời thế thay đổi, ngày nay chuyện quen nhau cách xa tuổi không còn là chuyện hiếm, và ngày càng có nhiều đôi công khai hơn trên các phương tiện truyền thông và trong xã hội.

Cả đàn ông và phụ nữ đều hưởng lợi từ mối quan hệ chênh lệch tuổi. Theo một cuộc nghiên cứu của Health Guidance Organization, nam giới thường sẽ có tuổi thọ cao hơn 11% khi lấy vợ trẻ hơn từ bảy đến 10 tuổi so với những ai lấy vợ bằng tuổi. Một trong những lý do mà nghiên cứu của Health Guidance Organization đưa ra chính là thông thường đàn ông lớn tuổi thường sẽ chú tâm đến sức khỏe của mình bằng cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, dẫn đến việc ít có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ hơn dọ được truyền cảm hứng phải giữ gìn sức khỏe và thể chất từ người vợ trẻ tuổi hơn.

Trong khi đó, phụ nữ lấy chồng trẻ hơn nhiều tuổi thường sẽ có xu hướng cam kết cố gắng làm hài lòng đối phương của mình hơn. Trong mối quan hệ vợ già, chồng trẻ, người phụ nữ cảm thấy họ ở vị trí thống trị cao hơn, và họ có cảm giác như mình có quyền lực hơn, từ đó mà có cảm giác mình quan trọng trong gia đình, được chiều chuộng hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn.
Làm sao để mối quan hệ “đôi đũa lệch” bền vững?

Không chỉ riêng vì khoảng cách tuổi tác, bất cứ ai khi trong một quan hệ cũng cần phải học cách thích nghi, hiểu rõ đối phương, học cách nhường nhịn, thương yêu và quan tâm nhau. Dưới đây là những bí quyết để xây dựng mối quan hệ bền vững, đặc biệt là cho những ai có khoảng cách tuổi tác lớn.

(Minh họa: alleksana/Pexels)

1. Cả hai nên có mục tiêu cuộc sống chung

Cả hai phải nhận thức được những nhu cầu, đam mê của mỗi cá nhân và cùng nhau tìm ra những mục tiêu chung với nhau, đặc biệt quan trọng nhất là việc con cái. Chẳng hạn, người bạn đời lớn tuổi có thể không muốn hoặc không thể sinh con vì lý do tuổi tác, trong khi đối phương nhỏ tuổi hơn thì muốn xây dựng gia đình với việc sinh con đẻ cái.

2. Đề phòng các vấn đề về sức khỏe

Trong khi các mối quan hệ khác thì cả hai sẽ cùng nhau già đi, mối quan hệ chênh lệch tuổi tác sẽ dẫn giai đoạn một bên sẽ già nhanh hơn bên còn lại. Bạn hãy nhớ rằng các vấn đề sức khỏe mãn tính có thể xuất hiện và chúng sẽ làm nổi bật sự chênh lệch tuổi tác giữa hai bạn nhiều hơn.

3. Giải quyết về sự mất cân bằng tiền bạc

Tiền bạc luôn là vấn đề quan trọng và tế nhị trong tất cả mối quan hệ. Khi quen với người lớn tuổi hơn hay nhỏ tuổi hơn nhiều, bạn có thể mong đợi rằng họ đã có một sự nghiệp và tài sản vững chắc

4. Tìm kiếm sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè

Như đã đề cập ở trên, việc có mối quan hệ với khoảng cách tuổi tác lớn thường sẽ bị dị nghị và chịu áp lực từ bên ngoài hơn. Vì vậy, nếu bạn có sự ủng hộ hết lòng và nhiệt tình từ gia đình, người thân và gia đình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn, đồng thời mối quan hệ của bạn cũng có cơ hội được vun đắp, nuôi dưỡng tốt hơn.

Cả hai hãy cùng cố gắng hòa nhập các mối quan hệ với nhau và hãy cũng lưu ý rằng sự khác biệt về tuổi tác cũng có nghĩa là việc bạn bè và mối quan hệ khác của cả hai cũng sẽ có cách suy nghĩ và hành vi khác nhau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: