Chọn quần áo tập thể dục thông thoáng, phù hợp vóc dáng

(Minh họa: Alexy Almond/Pexels)

Quần áo mặc khi tập luyện thể dục giúp tăng cường động lực tập luyện và thậm chí giúp bạn thúc đẩy bản thân chăm chỉ hơn tại phòng tập.

Chẳng hạn như chiếc quần legging tập luyện vừa vặn, hoặc một chiếc áo ba lỗ giúp tăng cường sự tự tin và những đôi vớ chạy bộ không gây phồng rộp sẽ giúp bạn yêu thích vận động hơn, tạo điều kiện cho sức khỏe tốt hơn, đồng thời cũng cảm thấy tự tin vào thân thể của mình hơn.

Dưới đây là những mẹo để bạn cho mình bộ đồ tập thể dục vừa vặn vóc dáng và phù hợp với từng bộ môn, theo trang mạng Livestrong.

NHỮNG LƯU Ý CĂN BẲN KHI MUA SẮM ĐỒ TẬP THỂ DỤC

Trang phục tập luyện sẽ phụ thuộc vào loại hình vận động mà bạn chọn và những gì làm bạn thấy thoải mái nhất khi mặc, nhưng vẫn có một số điều cơ bản mà mọi người nên ghi nhớ.

1. Đọc nhận xét đánh giá đồ trước khi mua

Hãy đọc các nhận xét và đánh giá của khách hàng trước khi quyết định mua một mặt hàng cụ thể. Nếu một sản phẩm được xếp hạng từ bốn đến năm sao với hơn 1,000 lượt đánh giá thì rất có thể mọi người thích sản phẩm đó là có lý do chính đáng.

2. Bắt đầu với những trang phục cần thiết

Một chiếc quần legging, quần lửng hoặc quần short vừa vặn kết hợp với áo ba lỗ hoặc áo thun thoáng khí là sự lựa chọn đầu tiên khi mua đồ tập.

Về màu sắc, màu đen sẽ là một sự lựa chọn an toàn vì có thể phối với nhiều món khác nhau.

3. Chọn loại vài phù hợp

Loại vải phù hợp tạo ra sự thoải mái cho đồ tập. Chuyên gia huấn luyện chạy bộ John Honerkamp khuyên bạn nên sử dụng chất liệu hút ẩm, thường là polyester chứ không phải cotton, để giữ cho cơ thể luôn mát mẻ và khô ráo.
Bạn cũng có thể tìm những loại vải có lỗ thông gió nhỏ.

Thay vì mua sắm trực tuyến, hãy đến một cửa hàng truyền thống để tìm xem kích cỡ nào thực sự phù hợp với bạn nhất hoặc chọn một nhà bán lẻ trực tuyến có chính sách đổi trả hàng để bạn dễ dàng tìm ra kích thước phù hợp với thân hình của mình.

Bên cạnh đó, bạn nên để ý rằng không phải hãng quần áo nào cũng có size giống nhau nên tốt nhất hãy thử vài chỗ để tìm cho mình bộ cánh ưng ý nhất.

4. Cân nhắc đến loại hình tập luyện khi bạn mua đồ tập

Nghĩ xem bạn sẽ di chuyển như thế nào trong các buổi tập, chẳng hạn như khi thực hiện các động tác như squat, chạy, nhảy, gập người và thử trang phục tập cho phù hợp với hình thức vận động .

Huấn luyện viên Tara Laferrara ở trung tâm thể hình Compass Fitness cho biết một số tính năng cần cân nhắc khi mua đồ tập bao gồm miếng dán phản quang, đặc biệt nếu bạn tập thể dục ngoài trời vào sáng sớm hoặc đêm khuya, và túi đựng chìa khóa, điện thoại và giấy tờ tùy thân.

Một chiếc quần legging vừa vặn, thấm mồ hôi sẽ giúp bạn tập trung tập luyện hơn. (Minh họa:
Elina Fairytale/Pexels)

CHỌN ĐỒ TẬP PHÙ HỢP VỚI TỪNG NHU CẦU

1. Quần áo tập luyện nam

Nếu bạn trai hay chồng của bạn là một người đam mê đi xe đạp, bạn sẽ muốn mua những chiếc quần đùi đi xe đạp được thiết kế đặc biệt để mang tính khí động học mà không quá chật ở một số khu vực nhất định.

Nếu nam giới đang tập trong phòng tập tạ, thì các anh sẽ thấy thoải mái hơn khi mặc một chiếc áo ba lỗ tập thể dục rộng rãi và mau thấm mồ hôi hơn là cởi trần.

2. Quần áo tập luyện cỡ lớn

Mọi người ở mọi hình dạng và kích cỡ đều xứng đáng có quần áo tập gym vừa vặn và trông sành điệu.

Bởi vì khi bạn trông đẹp, bạn cảm thấy dễ chịu, và điều đó cũng chuyển thành động lực tập luyện tốt hơn. một mình có thể giúp bạn duy trì động lực.

Trước đây, bạn không thể tìm thấy nhiều nhãn hiệu quần áo tập thể dục cỡ lớn, chất lượng cao và phù hợp với túi tiền cá nhân. Nhưng hiện nay, ngày càng có nhiều công ty bắt kịp xu hướng mới. Các thương hiệu lâu đời đang tạo ra quần áo tập luyện với nhiều kích cỡ đa dạng hơn và các thương hiệu mới dành riêng cho quần áo tập luyện cỡ lớn cũng ngày càng nhiều.

3. Quần áo tập luyện cho bà bầu

Đối với những người mới bắt đầu, điều quan trọng là phải tìm những chiếc quần legging tập luyện dành cho bà bầu cung cấp nhiều hỗ trợ cho cơ thể và vẫn cho phép tự do di chuyển trong quá trình tập luyện.

Và mặc dù áo ngực thể thao thông thường có thể giúp bạn vượt qua quý đầu hoặc thậm chí là thứ hai, nhưng bạn có thể muốn cân nhắc việc thay đổi kích thước hoặc đầu tư vào áo ngực thể thao cho bà bầu hoặc cho con bú khi ngày dự sinh của bạn đến gần hơn

4. Quần áo tập cho nữ

Bạn có thể dành hàng giờ liền trên mạng mua sắm quần áo thể thao để thỏa thích mua những bộ đồ tập gym hoàn hảo trong tủ quần áo.

Nhưng hãy cân nhắc về một chiếc áo lót thể thao giúp bạn giữ dáng trong quá trình chạy hay những chiếc quần legging không bị tuột, trượt hoặc tách ra trong lớp học boxing.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: