10 ‘viên ngọc ẩn’ độc đáo ở Âu châu ít người biết đến

Du khách đến tham quan the Great Waterfall ở Plitvice Lakes, Croatia năm 2021. (ảnh: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

Âu châu là lục địa chứa đầy những “viên ngọc ẩn” đang chờ được khám phá. Từ những cảnh quan tuyệt đẹp của Iceland đến những thị trấn thời trung cổ quyến rũ của Romania, có vô số điểm đến ở Âu châu đáng để bạn ghé thăm. Hãy cùng nhau tìm hiểu về 10 địa danh độc đáo mà bạn cần đưa vào danh sách khám phá của mình.

Cesky Krumlov, Czech Republic

Cesky Krumlov là một thị trấn nhỏ ở South Bohemian của Czech Republic. Thị trấn quyến rũ này được biết đến với lâu đài xinh đẹp, những con đường quanh co và dòng sông tuyệt mỹ như tranh vẽ. Thật dễ hiểu tại sao Trung tâm lịch sử Cesky Krumlov là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thị trấn có rất nhiều tòa nhà đầy màu sắc, nhà thờ Gothic và cung điện kiểu Baroque.

Một du khách chụp hình ở Cesky Krumlov. (ảnh: Wodicka\ullstein bild via Getty Images)

Kotor, Montenegro

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến Âu châu vừa đẹp vừa hợp túi tiền thì hãy chọn Kotor. Đây là thị trấn nhỏ nằm trên bờ biển Montenegro. Viên ngọc ẩn này được biết đến với kiến trúc thời trung cổ, vịnh tuyệt đẹp và những ngọn núi hùng vĩ. Phố cổ Kotor là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thị trấn có nhiều đường phố hẹp, quảng trường quyến rũ và các tòa nhà lịch sử.

Rila Monastery, Bungari

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến Âu châu vừa tâm linh vừa xinh đẹp thì tu viện Rila Monastery là sự lựa chọn tuyệt vời. Rila Monastery là tu viện tuyệt đẹp nằm ở dãy núi Rila của Bulgaria. Viên ngọc ẩn này được biết đến với những bức bích họa tuyệt đẹp, kiến trúc ấn tượng và bầu không khí yên bình. Tu viện được thành lập vào thế kỷ thứ 10 và là một trong những địa danh văn hóa và lịch sử quan trọng nhất ở Bulgaria.

Tu viện Rila Monastery – UNESCO World Heritage List, 1983. (ảnh: Getty Images)

Berat, Albania

Berat là thành phố nhỏ nằm ở trung tâm Albania. Viên ngọc ẩn này được biết đến với kiến trúc thời Ottoman tuyệt đẹp, cảnh quan tuyệt đẹp và khu phố cổ quyến rũ. Thành phố có rất nhiều đường phố hẹp, nhà thờ cổ kính và các tòa nhà lịch sử.

Lofoten Islands, Norway

Lofoten Islands là nhóm đảo nằm ngoài khơi bờ biển Na Uy. Viên ngọc ẩn này được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, phong cảnh ấn tượng và văn hóa độc đáo. Các hòn đảo là nơi có một số bãi biển, vịnh hẹp và núi đẹp nhất ở Na Uy. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến Âu châu vừa mạo hiểm vừa đẹp đẽ thì Lofoten Islands đúng là nơi bạn phải đến.

Lofoten Islands, Norway. (ảnh: Stefano Nicoli/Nurphoto)

Sighisoara, Romania

Sighisoara là thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm Transylvania, Romania. Viên ngọc ẩn này được biết đến với kiến trúc thời trung cổ tuyệt đẹp, khu phố cổ quyến rũ và lịch sử phong phú. Thị trấn là nơi có lâu đài xinh đẹp, nhà thờ kiểu Gothic và các tòa nhà đầy màu sắc.

ROMANIA – Sighisoara (UNESCO World Heritage List, 1999). (ảnh: DeAgostini/Getty Images)

Faroe Islands, Denmark

Faroe Islands là nhóm đảo nằm ở North Atlantic Ocean, nằm giữa Norway và Iceland. Viên ngọc ẩn này được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm. Các hòn đảo là nơi có một số cảnh quan đẹp nhất ở Âu châu, bao gồm những vách đá ấn tượng, thác nước tuyệt đẹp và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ.

Sintra, Portugal

Sintra là thị trấn nhỏ nằm gần Lisbon, Portugal. Viên ngọc ẩn này được biết đến với những cung điện xinh đẹp, những khu vườn tuyệt đẹp và khu phố cổ quyến rũ. Thị trấn là nơi có một số tòa nhà đẹp nhất ở Portugal, bao gồm Pena Palace đầy màu sắc. Lâu đài thời trung cổ của người Moors và Quinta da Regaleira lãng mạn. Sintra cũng được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp, bao gồm Sintra-Cascais Natural Park và vách đá Cabo da Roca.

Plitvice Lakes National Park, Croatia

Plitvice Lakes National Park là công viên quốc gia tuyệt đẹp nằm ở trung tâm Croatia. Viên ngọc ẩn này được biết đến với những hồ nước, thác nước tuyệt đẹp và những khu rừng tươi tốt. Công viên là nơi có 16 hồ thông nhau, nổi tiếng với màu ngọc lam và làn nước trong vắt. Công viên cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã, bao gồm gấu, chó sói và đại bàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến Âu châu vừa yên bình vừa ngoạn mục thì Plitvice Lakes National Park là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hallstatt, Austria

Hallstatt là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng Salzkammergut của Áo. Viên ngọc ẩn này được biết đến với hồ nước xinh đẹp, những ngọn núi tuyệt đẹp và khu phố cổ quyến rũ. Thị trấn có nhiều tòa nhà lịch sử, bao gồm Catholic Church of Hallstatt, được xây dựng theo phong cách Gothic, và Hallstatt Salt Mine đã hoạt động từ thời Bronze Age. Hallstatt cũng được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp, bao gồm Dachstein Mountain và sườn núi Gosaukamm.

Âu châu có rất nhiều địa điểm tham quan cực kỳ lý thú đang chờ bạn khám phá. Từ những thị trấn duyên dáng Cesky Krumlov và Sighisoara đến vẻ đẹp tự nhiên tuyệt hảo của Lofoten Islands và Plitvice Lakes National Park, luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người.

Nếu bạn đang muốn khám phá một trong những địa danh tuyệt đẹp này ở Âu châu, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay hôm nay. Bạn sẽ không hối tiếc đâu!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: