(ảnh: Hum Images/Universal Images Group via Getty Images)

Treasure Island có một lịch sử lâu đời, một tương lai thú vị và cân bằng. Hòn đảo nhân tạo rộng 400 mẫu Anh nằm gần nửa đường giữa San Francisco và Oakland, được xây dựng trên một bãi rác để tổ chức Golden Gate International Exposition trong những năm 1939-1940, hay còn gọi là World’s Fair.

Các nhà chứa máy bay đã từng tồn tại trên Treasure Island, từ hoạt động thủy phi cơ của Pan Am và những hy vọng từng tan thành mây khói về dự án biến Treasure Island trở thành một sân bay trung tâm. Sự khởi đầu của Thế chiến II chứng kiến Hải quân tiếp quản hòn đảo để huấn luyện quân sự, tiếp nhận và đưa 4.5 triệu thủy thủ, làm sạch tàu ngầm và lưu trữ chất thải độc hại sau đó. Sở cứu hỏa SF cũng đã có trung tâm đào tạo chuyên sâu về Treasure Island trong 30 năm qua, nhưng sẽ chuyển đi vào năm 2024.

Khi đồn Hải quân đóng cửa vào năm 1997, thành phố tiếp quản Treasure Island và biến nó thành một khu phố mới, phần lớn dành cho những cư dân có thu nhập thấp, bị di dời và trước đây không có nhà ở.

Hòn đảo này cũng được biết đến với lễ hội âm nhạc hàng năm và chợ trời hàng tháng, giờ cũng đã không còn. Treasure Island kết nối với Yerba Buena Island, dành cho những người đi xe đạp, yêu thiên nhiên.

Treasure Island ở San Francisco, Calif. (ảnh: Jane Tyska/Digital First Media/East Bay Times via Getty Images)

Có một tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của San Francisco từ Treasure Island, được phát hiện trong những năm gần đây và một kế hoạch phát triển lớn trong 20 năm đang được tiến hành để đưa các khách sạn, nhiều nhà ở, không gian bán lẻ và công viên đến khu vực lân cận.

Sự phát triển cũng đang cố gắng giữ chân những cư dân lâu năm của mình bằng các đơn vị nhà ở giá cả phải chăng. Đây cũng vẫn là trụ sở của các tổ chức phi lợi nhuận như JobCorps, One Treasure Island, và Life Learning Academy. Hệ thống phà mới đã sẵn sàng và đưa bạn từ Ferry Building đến Treasure Island chỉ trong 10 phút.

“Chúng tôi coi hòn đảo là bảo tàng của mình,” Michael Hennahane, Chủ tịch của Bảo tàng Treasure Island, cho biết. “Mỗi khi tôi lật một tảng đá, tôi lại tìm thấy một điều gì đó thú vị không thể tin được.”

Với sự thay đổi chóng mặt tại Treasure Island, bảo tàng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu về lịch sử và tương lai của hòn đảo. Công trình kiến trúc cao chót vót mà bạn nhìn thấy khi lần đầu tiên bước chân lên đảo, đang trên đường trở thành một thứ giống như Ferry Building thu nhỏ, với bảo tàng và phòng tắm của Woods Island Club đã có sẵn ở đó, như cũng như kế hoạch cho một quán bar của Gold Bar Whisky, hợp tác với 49ers và một cửa hàng tạp hóa dành cho người sành ăn.

Từ góc nhìn đẹp nhất về đường chân trời của San Francisco đến chèo thuyền rồi nếm rượu vang, hòn đảo nhỏ này mang đến một cú hích và thật thú vị khi nghĩ về việc nó sẽ thay đổi như thế nào sau mỗi lần ghé thăm trong 15 năm tới hoặc lâu hơn.

Đi phà từ đất liền San Francisco ra đảo
Chuyến đi từ SF Ferry Building trên The Embarcadero đến Treasure Island mất khoảng 10 phút với giá khứ hồi $10, nhưng có cảm giác như đi qua một cánh cổng đến một vùng đất xa xôi. Những người dân địa phương lần đầu tiên đến thăm Treasure Island sẽ thắc mắc tại sao họ chưa từng đến thế giới hoàn toàn mới này, nơi rất gần gũi và đầy lịch sử, đồ ăn, thức uống và thiên nhiên kỳ lạ.

Trước khi có phà, chỉ có một xe buýt MUNI chạy giữa trung tâm thành phố và Treasure Island. Sau khi xuống bến phà, bạn sẽ thấy Treasure Island bằng phẳng và có thể đi bộ được, giúp bạn dễ dàng khám phá những khía cạnh mới mẻ và thu hút của hòn đảo. Bạn cũng có thể mang theo xe đạp và khám phá.

Tạo dáng trước đường chân trời tuyệt đẹp
Gần như toàn bộ phía Tây của Treasure Island là Avenue of the Palms, nơi có khung cảnh đường chân trời hùng vĩ trải dài từ Bay Bridge đến trung tâm thành phố SF đến Alcatraz nếu thời tiết quang đãng. Avenue of the Palms được đặt tên chính xác, vì nó được lót bằng những cây cọ và một bức tường đá ngắn, nơi mọi người liên tục tạo dáng chụp ảnh, từ tiệc cưới đến các nhạc sĩ thực hiện các video ca nhạc tự làm rất tuyệt vời.

Bạn không thể rời đảo mà không chụp ít nhất một bức ảnh selfie nhanh trên đường chân trời. Để có một bức ảnh rộng hơn, hãy đến The Great Lawn, chạy dọc theo phần phía Nam của đại lộ và bao gồm Mersea Restaurant.

Ăn ngoài trời tại Aracely Cafe

Kể từ khi mở cửa vào năm 2014, Aracely thường là nhà hàng duy nhất trên đảo, duy trì hoạt động trong khi những người khác đến rồi đi. Mặc dù bây giờ nó có một người hàng xóm tuyệt vời ở Mersea, nhưng địa điểm ăn sáng muộn dễ thương với sân vườn và lò sưởi ngoài trời vẫn nổi bật với ẩm thực California mới đầy sáng tạo mang ảnh hưởng quốc tế. Trường hợp điển hình: Trứng Benedict sang trọng với cà chua xanh chiên và tùy chọn thêm tôm hùm, tất cả đều nằm trên “bánh bao” quinoa.

Rượu quanh đảo
Mặc dù không có rượu để mua tại một cửa hàng tạp hóa Treasure Island, nhưng có rất nhiều địa điểm đang chờ đợi bạn, cho dù bạn là người yêu thích rượu, bạn uống bia hay người tìm kiếm rượu mạnh. Treasure Island Wines là một nhà máy rượu đô thị tiên phong cung cấp các loại rượu thủ công sang trọng mà chó được phép nếm thử.

Woods Island Club, nằm trong Building One, cung cấp các loại bia đặc trưng, rượu vang tự nhiên và bánh empanadas. Treecraft Distillery tiến hành nếm thử các loại rượu mạnh khác thường, chẳng hạn như rượu bourbon chocolate, bên cạnh nồi chưng cất bằng đồng 500 gallon khổng lồ. Toà nhà mới nhất trong khối nhà này là Golden Hour Bar ở The Great Lawn, sự hợp tác giữa nhà máy chưng cất rượu bourbon Gold Bar Whiskey được 49ers chứng thực, hoạt động trên Treasure Island và Mersea. Ngoài ra, hãy để ý phòng thử rượu tuyệt đẹp của Gold Bar Whiskey sắp mở trên đảo.

Woods Beer Co. hiện đang sản xuất rượu vang tại cơ sở Treasure Island của mình. (ảnh: Carlos Avila Gonzalez/The San Francisco Chronicle via Getty Images)

Thuê thuyền kayak hoặc ván chèo từ Treasure Island Sailing Center
Treasure Island Sailing Center, một trung tâm phi lợi nhuận, cung cấp các bài học và dịch vụ cho thuê thuyền buồm, chèo thuyền kayak và chèo ván đứng cho thanh niên và người lớn, đồng thời cấp học bổng cho những người có nhu cầu. Bạn sẽ sử dụng vùng nước yên tĩnh hơn của Clipper Cove, một bến cảng được bảo vệ nằm giữa phía Nam của Treasure Island và phía Bắc của Yerba Buena Island và là vịnh nhỏ ngoài trời lớn nhất, được bảo vệ trên bờ biển thành phố.

Island Cove Market – Cửa hàng tạp hóa duy nhất trên đảo
Nếu bạn chỉ muốn mua đồ to-go trong khi khám phá Treasure Island, quầy bán đồ ăn ngon cung cấp bánh mì, bánh mì kẹp thịt, gói shawarma xếp chồng lên nhau và đồ chiên ngập dầu như khoai tây chiên và tôm từ đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện ở Island Cove Market.

Tuy nhiên, không có rượu ở đó. Vì vậy, hãy lên kế hoạch phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi cả ngày với ghế xếp dọc theo Avenue of the Palms hoặc ở The Great Lawn. Bạn cũng có thể nghe câu chuyện của chủ sở hữu Abdo Nasser trong dự án lịch sử truyền miệng của Treasure Island Museum.

Dã ngoại riêng tư trên bãi biển ở Clipper Cove
Clipper Cove xứng đáng có lối vào riêng nhờ trạng thái viên ngọc ẩn của nó. Ban đầu nơi đây được sử dụng làm điểm cuối của Pan Am cho thủy phi cơ. Bạn sẽ phải đi bộ nửa đường lên đồi đến Yerba Buena Island trước khi đi xuống cầu thang bên trái dẫn đến vịnh nhỏ. Bạn sẽ có một cái nhìn tuyệt vời về Yerba Buena Island, Treasure Island và Bay Bridge.

Đạp xe từ Oakland đến Treasure Island trên Bay Bridge East Span Path
Người đi xe đạp và người đi bộ đến từ East Bay có thể sử dụng Bay Bridge East Span Path dài hơn hai dặm để đến Vista Point trên Yerba Buena Island. Hiện tại, vào những ngày cuối tuần, người đi xe đạp có thể tiếp tục đi dọc Macalla Road đến Treasure Island. Tuy nhiên, hãy kiểm tra các bản cập nhật về đường dành cho xe đạp trước khi đi.

(theo Thrillist.com)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: