Hãy là ‘thỏi nam châm’ thu hút mọi người một cách tự nhiên

(ảnh: Hisu Lee/Unsplash)

Ai cũng muốn tiếp xúc hoặc làm quen với những người luôn toát ra sự quyến rũ và lôi cuốn, có một sức hút khó cưỡng, thu hút hầu hết mọi người.

Nếu bạn mong muốn được trau dồi những phẩm chất như vậy, thì điều quan trọng là bạn phải chú ý đến những gì được chia sẻ trong bài viết này. Bằng cách kết hợp năm nguyên tắc sau vào cuộc sống của mình, bạn sẽ trở thành một thỏi nam châm thu hút người khác một cách tự nhiên.

Thể hiện sự quan tâm

“Để trở nên thú vị, hãy thể hiện sự quan tâm.” – Dale Carnegie (Nhà văn người Mỹ)

Nhiều người lầm tưởng rằng để tạo ra sự lôi cuốn, họ phải nói về bản thân mình, khoe khoang về thành tích và kể lại những trải nghiệm và thử thách trong đời họ.

Tuy nhiên, cách này thường phản tác dụng vì nó chỉ khiến bạn trở thành một người ái kỷ và không quan tâm đến người khác. Thay vào đó, hãy chọn một cách khác: Chăm chú lắng nghe, tò mò một cách thành thật và thể hiện sự đồng cảm. Bằng cách thể hiện sự quan tâm chân thành đến người khác, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được mọi người.

Chăm chú lắng nghe, tò mò một cách thành thật và thể hiện sự đồng cảm. (minh họa: Unsplash)

Nói tên của họ ra

“Đối với một người, tên của họ là âm thanh ngọt ngào và êm ái nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.” – Dale Carnegie

Hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú khi nghe tên của chính mình. Gọi bằng tên của họ làm cho người đó cảm thấy có giá trị và trở nên quan trọng. Ngay cả khi bạn không biết rõ về một người nào đó, việc ghi nhớ và sử dụng tên của họ sẽ khiến họ ngạc nhiên. Cử chỉ nhỏ này có tác dụng rất lớn trong việc xây dựng mối quan hệ.

Nở một nụ cười

Tâm trạng của bạn có khả năng lây lan. Bằng cách thể hiện một trạng thái tích cực, bạn sẽ gợi lên những cảm xúc tương tự ở người khác. Hiện tượng này, được gọi là sự lây lan trong cảm xúc, là một công cụ thiết thực để tạo ra một sự kết nối đầy tích cực. Nói một cách đơn giản, khi bạn thể hiện niềm vui, những người xung quanh bạn cũng vui lây.

Vì vậy, hãy để nụ cười của bạn tỏa sáng và lan tỏa những rung cảm tốt đẹp mọi lúc mọi nơi.

Hãy để nụ cười của bạn tỏa sáng và lan tỏa những rung cảm tốt đẹp mọi lúc mọi nơi. (minh họa: Christian Buehner-Unsplash)

Nói tốt về người khác

Hãy coi đây là vũ khí bí mật để giành được sự ưu ái. Cách bạn nói về người khác và những phẩm chất mà bạn gán cho họ vô tình phản ánh chính bản thân bạn.

Khi bạn bày tỏ sự ngưỡng mộ hoặc đánh giá cao những đặc điểm tích cực của ai đó, những đặc điểm đó sẽ gắn liền với bạn. Đó là một hiện tượng tâm lý hấp dẫn được gọi là chuyển giao đặc điểm.

Vì vậy, khi bạn khen ngợi lòng tốt hoặc sự hào phóng của một người nào đó, trong tiềm thức, những người khác sẽ nhìn bạn theo một cách tích cực tương tự.

Coi trọng ngôn ngữ cơ thể

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của giao tiếp phi ngôn ngữ. Ngôn ngữ cơ thể của bạn không chỉ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận bản thân mà còn ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn. Bằng cách thể hiện một tư thế cởi mở, mỉm cười chân thành và thỉnh thoảng có những động chạm cơ thể phù hợp, bạn tạo ra một bầu không khí thân mật, khiến người khác cảm thấy thoải mái và dễ dàng bị thu hút vào lời bạn nói.

Ngôn ngữ cơ thể của bạn không chỉ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận bản thân mà còn ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn. (minh họa: hiva sharifi/Unsplash)

Bằng cách kết hợp năm nguyên tắc cơ bản này vào các tương tác hằng ngày, bạn sẽ dễ dàng nâng cao sức hút xã hội của mình. Chìa khóa nằm ở việc thực sự thể hiện sự quan tâm đến người khác, trân trọng tên của họ, thể hiện sự tích cực qua nụ cười của bạn, tôn trọng người khác và thể hiện một ngôn ngữ cơ thể cởi mở.

Khi bạn nội tâm hóa những thói quen này, hãy xem khả năng kết nối với mọi người của bạn phát triển như thế nào. Hãy nhớ rằng, xây dựng các mối quan hệ bền vững và nuôi dưỡng một đời sống xã hội trọn vẹn là những điều không thể thiếu đối với sự phát triển và thành công của mỗi cá nhân. Vì vậy, hãy áp dụng những nguyên tắc này và chứng kiến sự lôi cuốn của bạn tăng lên một tầm cao mới.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: