Nhà báo Mặc Lâm trò chuyện với Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn không là gương mặt xa lạ trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Được bầu vào Viện hàn lâm y học Úc (Australian Academy of Health and Medical Sciences), Giáo sư Tuấn và những đóng góp xuất sắc của ông cho y học, đặc biệt trong lĩnh vực loãng xương, đã được ghi nhận một cách xứng đáng. Cần biết, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là người gốc Việt đầu tiên được bầu vào Viện hàn lâm y học Úc.

Là một nhà khoa học hàng đầu thế giới về loãng xương, Giáo sư Tuấn điều hành một labo nghiên cứu về loãng xương tại Viện nghiên cứu y khoa Garvan. Những đóng góp của ông gồm đánh giá và chẩn đoán loãng xương, di truyền loãng xương, và nghiên cứu về yếu tố dẫn đến loãng xương. Ông đã công bố hơn 300 công trình khoa học công bố trên các tập san danh tiếng thế giới và là một trong những giáo sư y khoa được trích dẫn nhiều nhất thế giới. Ông cũng là tác giả của hơn 15 quyển sách với nhiều đề tài khác nhau.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là Phó chủ tịch Hội đồng biên tập và thẩm định (Associate Editor) của Tập san Journal of Bone and Mineral Research. Ông cũng từng Phụ trách biên tập cho tập san Osteoporosis International và Journal of Bone Densitometry. Giáo sư Tuấn thường xuyên được mời giảng tại nhiều hội nghị y khoa liên quan đến xương ở Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia và Philippines…

Nhân dịp Giáo sư Tuấn vừa sang Mỹ và làm việc với Đại học Stanford, nhà báo Mặc Lâm đã có buổi trò chuyện với Giáo sư. Xin mời độc giả cùng nghe.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: