Mẹo giữ rau tươi lâu hơn

Hãy lựa chọn các loại thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, như trái cây tươi, rau và ngũ cốc. (ảnh: Unsplash)

Giữ cho rau tươi lâu hơn không hề dễ dàng, nhưng có một số điều bạn có thể làm để kéo dài thời hạn sử dụng.

Dưới đây là một số lời khuyên đáng lưu ý:

Bảo quản rau đúng cách: Sau khi rửa và làm khô rau, hãy bọc chúng trong khăn giấy hoặc khăn bếp sạch để hút bớt hơi ẩm dư thừa. Sau đó, bảo quản chúng trong hộp hoặc túi kín trong ngăn mát tủ lạnh để giúp ngăn ngừa rau bị héo và giữ cho rau xanh tươi lâu hơn.

Để các nguyên liệu làm rau ra riêng một bên: Nếu bạn không định làm món xà lách ngay, hãy để riêng các nguyên liệu làm rau ra khỏi những thành phần khác trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng chế biến. Điều này sẽ giúp nguyên liệu không bị nát do bị ngấm nước nước hoặc héo. Ví dụ như bảo quản nước sốt trong một hộp đựng riêng và để các loại thành phần để phủ lên rau, như quả hạch, hạt hoặc bánh mì nướng trong một túi kéo hoặc hộp đựng nhỏ.

(ảnh: Unsplash)

Sử dụng hộp kín: Khi bảo quản rau trong tủ lạnh, hãy sử dụng hộp kín để ngăn không khí lọt vào và làm khô nguyên liệu.

Thêm các thành phần có tính acid vào sau cùng: Nếu món rau của bạn có chứa các nguyên liệu có tính acid như cà chua hoặc trái cây họ cam quýt, hãy thêm chúng vào món rau ngay trước khi ăn. Các thành phần có tính acid có khả năng ảnh hưởng đến các nguyên liệu khác, khiến chúng bị sũng nước và làm cho món ăn không còn ngon như trước.

Đừng trộn rau cho đến khi bạn sẵn sàng thưởng thức: Trộn rau lên quá sớm có thể khiến món xà lách bị sũng nước. Đợi cho đến khi bạn sẵn sàng ăn để thêm nước sốt vào.

Sử dụng nguyên liệu tươi: Nguyên liệu càng tươi thì món xà lách của bạn càng tươi lâu. Bảo đảm rằng bạn luôn sử dụng nguyên liệu tươi xanh, chất lượng cao khi làm món xà lách.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ giữ cho món xà lách của mình tươi lâu hơn và tránh phải lãng phí phần rau bị héo hoặc sũng nước.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: